Mẹo sử dụng thiết bị điện tử hiệu quả để khuyến khích hoạt động thể chất cho trẻ từ 3-11 tuổi

Khánh Phương| 20/02/2022 21:38

Con trẻ trong thời gian giãn cách Covid-19 quá lâu sẽ làm chúng bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi việc ức chế trong một không gian hạn hẹp.

Mẹo sử dụng thiết bị điện tử hiệu quả để khuyến khích hoạt động thể chất cho trẻ từ 3-11 tuổi

Trong thời gian công nghệ số, các con sử dụng màn hình liên tục, dẫn đến nhiều khả năng chúng trở nên trì trệ vì quá ít hoạt động thể chất. Hoạt động thể chất là điều vô cùng quan trọng đối với trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ trong độ tuổi từ 3-11.

Bạn có thể sử dụng thiết bị màn hình để khuyến khích con mình đứng dậy và vận động từ những gợi ý sau đây từ những chuyên gia y tế:

Khuyến khích trẻ

Khuyến khích trẻ tham gia bằng cách mở hoạt động mẫu để kết hợp sử dụng màn hình với hoạt động thể chất. Bạn có thể theo dõi và quan sát tâm lý của con để biết chúng ưu thích loại hoạt động nào, từ đó tìm ra cách thức chỉ dẫn phù hợp, dẫn dắt con làm những gì bạn làm.

Nếu con trẻ phản ứng tiêu cực, bạn kiên nhẫn giảng giải về tầm quan trọng đối với hoạt động này, chỉ cho con thấy mức năng lượng nạp vào cơ thể và năng lượng tiêu hao để cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh, xinh đẹp sau này. Bạn giảng cho con về sự phát triển thể chất, giấc ngủ cũng như sức khỏe tổng thể là vô cùng cần thiết cho hạnh phúc của chính các con.

Khuyến khích con trẻ tham gia hoạt động thể chất là vô cùng quan trọng (ảnh hinh họa)

Lên chương trình

Các ý tưởng này bao gồm ứng dụng trên màn hình như khiêu vũ, đi bộ, chạy bộ tại chỗ. Có rất nhiều video kỹ năng thể chất và bạn chỉ cần làm là dành chút thời gian tìm hiểu và download về thiết bị riêng của mình. Khi đã tìm được chương trình phù hợp, bạn nên lập thời gian biểu ứng dụng hoạt động thể chất. Ban đầu, bạn cùng con tham gia, sau khi các con quen với việc ấy, để con tham gia một mình và khuyến khích con tự giác.

Ý tưởng sử dụng thiết bị màn hình để khuyến khích hoạt động thể chất cho con trẻ được chứng minh là rất hữu hiệu cho các con. Nhưng để chương trình này được hiệu quả, yêu cầu các bậc phụ huynh phải thật sự nghiêm túc và kiên nhẫn. Bản thân phải làm gương cho các con và để chúng tin tưởng những gì bạn nói, bạn cần đồng hành với chúng ở thời điểm ban đầu.

Kỹ năng

Bạn có thể cho chúng thấy nhiều bạn bè lứa tuổi các con cũng tham gia hoạt động này. Lên kế hoạch khảo sát cùng với con vào các trang web mà có nhiều bạn cùng lứa đang rất tích cực, chúng vui tươi và đầy năng lượng. Chụp ảnh những điều thú vị bạn thấy khi đi đường và cho con xem, nói với chúng về những gì bạn đã thấy.

Quay video con bạn khi con tham gia các kỹ năng, các hoạt động ấy. Ví dụ như quay lại cảnh con nhảy, đi xe đạp trong khuôn viên gia đình hoặc thực hiện một thủ thuật trượt ván. Bạn có thể phát lại đoạn phim để con bạn có thể xem chúng đang học như thế nào. Chọn video hoặc ứng dụng khuyến khích con bạn nhảy và hát theo hoặc các trò chơi liên quan đến vận động, như trò chơi khiêu vũ hoặc trình mô phỏng thể thao ảo.

Khi biết sở thích của con ở bên ngoài thì bạn có thể sử dụng thiết bị màn hình để tìm chương trình tương ứng cho con. Ví dụ, con bạn thích kịch phim thì có thể hóa trang thành một nhân vật truyền hình yêu thích hoặc sử dụng búp bê và các bức tượng nhỏ để đóng các cảnh diễn. Sau đó khuyến khích chúng làm như hình mẫu yêu thích. Trong thời gian ấy, bạn sẽ thấy chúng linh hoạt và thậm chí náo hoạt, ấy là lúc chúng thực sự tham gia vào hoạt động thể chất lành mạnh.

Tận dụng những khoảng nghỉ tự nhiên để kích hoạt sáng tạo của con. Như vậy, công nghệ kỹ thuật số qua màn hình hoàn toàn có thể là cách thú vị để khiến trẻ em vận động trong thời gian giãn cách Covid-19.

Thời lượng cần thiết

Vận động thể chất là một phần quan trọng trong thói quen của con trẻ nhưng phải phù hợp. Các nguyên tắc về vận động thể chất được các chuyên gia khuyến nghị như sau:

Trẻ em từ 1-5 tuổi nên hoạt động thể chất 3 giờ một ngày

Trẻ em từ 5-11 tuổi nên có ít nhất 2 giờ hoạt động thể chất mỗi ngày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo sử dụng thiết bị điện tử hiệu quả để khuyến khích hoạt động thể chất cho trẻ từ 3-11 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO