Mẹo mua trứng vịt lộn vừa non vừa ngon

18/12/2023 10:07

Soi trứng dưới ánh sáng, cảm nhận độ nặng... là hai trong các mẹo mua trứng vịt lộn ngon, không bị già mà bạn cần biết nếu mê món này.

Trứng vịt lộn không chỉ là món ăn ngon được nhiều người yêu thích mà còn là vị thuốc bổ rất tốt cho sức khoẻ. Một quả trứng vịt lộn cung cấp 182 kcal, 3,6gr  protein, 12,4gr lipid; 82mg canxi; 212mg phốtpho; 600mg cholesterol…Trứng vịt lộn còn chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, vitamin C, sắt.

Theo Đông y, trứng vịt lộn có tác dụng dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể phát triển. Việc ăn trứng vịt lộn kèm với gừng, rau răm giúp chữa thiếu máu, suy nhược, đau đầu chóng mặt, yếu sinh lý...

Các mẹo mua trứng vịt lộn vừa non vừa ngon sẽ giúp bạn chọn được những quả còn mới, chưa bị già. Trứng vịt lộn ngon có phần cùi dừa nhỏ, mềm và dễ ăn, phần nước bên trong cũng ngọt hơn. Nếu mua phải quả già, cùi dừa cứng, phần con hình thành rõ nét với lông non, nhiều người sẽ không dám ăn.

Các mẹo mua trứng vịt lộn vừa non vừa ngon

Những bí quyết sau sẽ giúp bạn chọn được những quả trứng vịt lộn ngon nhất:

Cảm nhận độ nặng, nhẹ 

Cầm trứng trên tay và cảm nhận độ nặng, nhẹ là mẹo mua trứng vịt lộn đơn giản nhất. Quả trứng đem lại cảm giác chắc, nặng tay sẽ là quả trứng non, nhiều nước, có đầy đủ lòng trắng và đỏ.  Ngược lại, nếu bạn thấy cầm nhẹ tay thì đó là quả trứng đã có phần con già và rất ít lòng đỏ.

Lắc trứng để cảm nhận

Những quả trứng vịt lộn mới, non, ngon sẽ có phần lòng trắng và lòng đỏ rất đặc, khi lắc quả trứng bạn sẽ không nghe thấy tiếng chuyển động. Với những quả cũ, già, con vịt đã hình thành rõ nên khoảng trống bên trong rộng hơn, khi lắc sẽ có tiếng động phát ra.

Soi trứng dưới ánh sáng

Đây là một trong những mẹo mua trứng vịt lộn vừa non vừa ngon mang lại hiệu quả rõ rệt. Bạn hãy đưa quả trứng lên vùng có ánh sáng mạnh và quan sát xem có khoảng trống bên trong hay không. Nếu thấy khoảng trống rộng nghĩa là quả trứng đã già; còn nếu khoảng trống nhỏ thì đó là trứng vịt lộn non.

Việc soi trứng dưới ánh sáng cũng giúp bạn quan sát được đó là trứng mới hay trứng cũ.  Nếu thấy trứng có màu hồng trong suốt, phôi có màu đỏ đậm, xuất hiện các mạch máu lan tỏa đi nhiều nơi, tất cả trông đều chắc chắn thì đó là trứng tươi, bạn nên chọn mua. Nếu bạn xoay quả trứng mà phần phôi di động nhanh, hệ thống mạch máu yếu và mờ nhạt thì đó có thể là trứng hỏng.

Mẹo mua trứng vịt lộn vừa non vừa ngon-1
Bạn nên tham khảo mẹo mua trứng vịt lộn vừa non vừa ngon nếu yêu thích món ăn này. (Ảnh: Pixabay)

Cách bảo quản trứng vịt lộn 

Bạn nên bảo quản trứng vịt lộn ở nơi ấm áp khoảng 37 độ C vì ở ngưỡng nhiệt độ này, phôi trứng vẫn sống và phát triển bình thường nên rất ngon.

Tuy nhiên, trứng vịt lộn sống mua về cũng chỉ nên bảo quản từ 1 tới 5 ngày để đảm bảo khi chế biến trứng vẫn non, ăn ngon và cung cấp dưỡng chất nhiều nhất cho cơ thể. Nếu để lâu hơn, trứng sẽ già, phần con có nhiều lông hơn.

Cách luộc trứng vịt lộn ngon

Trứng sau khi mua về rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn, đất cát bám ở vỏ. Bỏ trứng vào nồi, đổ nước ngập trứng. Không đổ quá nhiều hoặc quá ít nước, tránh trường hợp trứng chưa kịp chín thì nước đã cạn.

Nên bỏ chút muối vào nồi luộc trứng để khi trứng chín không bị vỡ vỏ.

Luộc trên bếp đến khi nước sôi (khoảng 5 phút) thì vặn nhỏ lửa và để thêm 15 phút nữa cho trứng chín ngon.

Đối với những quả trứng già, nên luộc kỹ hơn để trứng chín và ngậy hơn.

Theo VTC news

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo mua trứng vịt lộn vừa non vừa ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO