Mẹo làm sạch bóng những đồ dùng cũ kỹ đã muốn bỏ đi

Khánh Phương| 17/02/2022 13:20

Cũ kỹ, cáu bẩn là điều hầu như ai cũng ghét, đặc biệt đó là những đồ dùng trong bếp.Thế nhưng, để làm cho sạch sẽ và trắng bóng đôi khi tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Mẹo làm sạch bóng những đồ dùng cũ kỹ đã muốn bỏ đi

Mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn làm cho một số thứ trở nên sạch sẽ lấp lánh đẹp mắt nhé.

Làm sạch bề mặt

Hàn the và baking soda trộn với xà phòng trung tính sẽ tạo ra hợp chất tẩy rửa rất hữu hiệu. Dùng hỗn hợp này để lau sàn và khử mùi hôi ẩm mốc trong bếp rất hiệu quả.

Để chuẩn bị hỗn hợp, hãy bắt đầu bằng cách trộn một lượng khoảng 100 gam xà phòng, hòa khoảng nửa lít nước nóng cùng với 2 cốc soda với 2 cốc hàn the. Lúc này ta có một hỗn hợp đồng nhất.

Sau đó có thể thêm ít nước lã vào cho loãng ra một chút và cất vào chai sạch. Trước khi sử dụng, bạn nhớ lắc kỹ cho đều. Dùng hỗn hợp này lau sàn hoặc lau vết mốc ở khu bếp sẽ cho kết quả bất ngờ: sạch sẽ, sáng loáng như mới!

Loại bỏ cao tích tụ

Ấm đun nước dùng lâu ngày sẽ tích tụ cặn, cho dù bạn có cọ rửa thường xuyên thì vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn. Để loại bỏ vết cặn hiệu quả, bạn có thể trộn một chút giấm và một cốc nước lã, đun sôi hỗn hợp này trong vài phút, thế là xong. Cặn tích tụ sẽ nhanh chóng biến mất.

Những gì cần làm là bạn rửa hoặc lau ấm bằng khăn ẩm trước khi sử dụng lại.

Vệ sinh quạt mà không cần phải tháo rời

Để bảo vệ an toàn, cần rút phích cắm điện ra trước khi bắt đầu làm sạch. Trộn 2 muỗng cà phê baking soda vào một cốc nước rửa chén cùng với 1 muỗng cafe giấm trắng.

Hòa tất cả trong khoảng 250ml nước rồi cho vào bình xịt. Lắc đều và xịt lên bề mặt bị bẩn của quạt khoảng 10 phút sau, cắm điện và bật công tắc quạt lên.

Lúc nàycánh quạt quay sẽ tạo ra gió khiến hỗn hợp nước rửa bắn tung toé, kéo theo những vết bẩn đen sẽ được gột sạch. Lưu ý, khi nào như vậy cần dành cho một khoảng không vừa đủ để bọt bắn ra không bị vây bẩn ra xung quanh.

Loại bỏ cặn bám trên vòi hoa sen

Một nơi mà đôi khi chúng ta quên làm sạch, chính là vòi hoa sen. Để làm sạch và giữ cho nó trông đẹp như mới, chỉ cần trộn một cốc giấm với nửa cốc nước, nhúng đầu vòi hoa sen vào đó và để trong dung dịch này trong vài giờ. Sau đó chỉ cần rửa lại thật sạch.

Khử mùi khó chịu trong máy giặt

Sau khi sử dụng liên tục, máy giặt có mùi khó chịu, thậm chí có thể thấm vào quần áo của bạn.

Để tránh điều này, hãy trộn baking soda và giấm ăn theo tỉ lệ 1:8.

Thêm nước ấm tạo hỗn hợp sền sệt.

Chia hỗn hợp làm 2 phần: Phần 1 cho vào lồng giặt. Phần 2 giữ lại.

Bật máy giặt, khởi động một chu trình giặt cơ bản.

Sau khi máy giặt hoàn tất một chu trình giặt, dùng khăn ẩm để lấy hỗn hợp sệt (phần 2 phía trên) vệ sinh mặt ngoài máy giặt.

Lau lại toàn bộ mặt ngoài với nước sạch; Khởi động tiếp một chu trình giặt nữa để loại bỏ hoàn toàn baking soda; Sau khi hoàn thành, mở cửa máy giặt để khô tự nhiên. Lúc này máy giặt sẽ khử hoàn toàn mùi khó chịu.

Khử mùi khó chịu từ thùng rác

Nước xả quần áo có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác ngoài việc giặt thơm quần áo.

Có một cách ngăn mùi hôi bốc ra từ thùng rác lâu ngày mách cho bạn như sau: ngâm một miếng bông gòn trong nước xả, sau khi đặt nó vào đáy thùng rác.

Để như vậy trong một vài giờ, sau đó, sử dụng như bình thường. Hoặc cách khác, vài miếng bông gòn tẩm thêm vài giọt tinh dầu chanh, rồi thả vào trong thùng rác, đậy lại vài giờ là đã dễ dàng khử ngay mùi hôi khó chịu trong thùng rác nhà bạn rồi đấy.

Tẩy sạch các vết bẩn trên nệm

Nếu giường của bạn có một hoặc 2 vết ố, đừng lo lắng, chúng thường do mồ hôi gây ra, nhưng điều tốt nhất bạn nên làm là loại bỏ chúng để chúng không trở nên tồi tệ hơn theo thời gian.

Nếu xà phòng không phát huy tác dụng và vết bẩn không biến mất, hãy đổ hydrogen peroxide (ô xy già) vào bình xịt và xịt lên vết bẩn. Sau đó dùng bàn chải đánh răng để chà lên nó. Lau sạch đi bằng khăn ẩm và thoa một lớp mỏng baking soda lên khu vực đó. Để khô trong 3 đến 5 giờ là ta có chiếc nệm như mới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo làm sạch bóng những đồ dùng cũ kỹ đã muốn bỏ đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO