Mẹo làm đá đông nhanh chóng giúp tiết kiệm điện

06/06/2023 19:00

Hãy bỏ túi ngay các cách làm đá đông nhanh siêu đơn giản này, vừa có dùng vừa giúp tiết kiệm tối đa điện năng của tủ lạnh.

Nếu tủ lạnh nhà bạn gặp tình trạng làm đá chậm, lâu đông do ngăn đá của tủ lạnh không được cung cấp hơi lạnh đủ nhiều để có thể làm đông nước đá nhanh và phần lớn nguyên nhân của việc này lại chính là do cách mà chúng ta cài đặt và sử dụng tủ lạnh. Khi đó bạn nên kiểm tra tủ lạnh và để ý các điểm sau:

Nguyên nhân làm đá chậm của tủ lạnh

Tủ lạnh đang được đặt ở mức công suất nhỏ

Khi tủ lạnh được đặt ở mức công suất nhỏ thì hơi lạnh bổ sung vào tủ cũng sẽ bớt đi làm gây ra hiện tượng tủ lạnh làm đá chậm. Hãy kiểm tra lại xem tủ lạnh của bạn có đang bị như thế không, nếu có hãy đặt lại cho tủ vận hành ở mức công suất cao hơn.

Vừa được bổ sung thêm nhiều thực phẩm vào tủ

Khi bạn vừa cho vào tủ lạnh một số lượng lớn thực phẩm (đặc biệt là ngăn đá), nhiệt độ trong tủ sẽ tăng lên và tủ sẽ phải mất một thời gian để có thể bổ sung hơi lạnh, đưa tủ về lại mức nhiệt độ thấp như trước đó. Quá trình này sẽ mất một thời gian và sau đó, tủ sẽ lại làm đá nhanh như trước. Ở trường hợp này, bạn không cần phải làm gì thêm.

Khi bạn đã cài đặt tủ ở mức công suất cao như bình thường mà tủ vẫn làm đá chậm thì nguyên nhân có thể là do bạn đã vô tình đặt cho tủ lạnh ưu tiên hơi lạnh xuống ngăn mát nhiều hơn bình thường, khiến cho ngăn đá kém lạnh hơn.

Mẹo làm đá đông nhanh chóng giúp tiết kiệm điện-1
Mẹo làm đá đông nhanh chóng giúp tiết kiệm điện

Để khắc phục tình trạng này bạn có thể đặt tủ lạnh ở mức công suất cao hơn hoặc bỏ bớt lượng thực phẩm trên ngăn làm lạnh. Ngoài ra bạn có thể “bỏ túi” mẹo nhỏ sau đây để đá đông nhanh chóng.

Mẹo làm đá đông nhanh chóng 

Sử dụng giấy bạc

Giấy bạc có tác dụng dẫn nhiệt rất lớn, nên khi bạn dùng giấy bạc để bọc bên ngoài sẽ giúp tạo nhiệt lạnh nhanh hơn và làm nước mau đông hơn.

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn lấy tờ giấy bạc bọc ngoài khay đá, sau đó mới tiến hành đổ nước vào khay đá. Sau khi đã cảm thấy đổ vào khay đủ lượng nước, bạn cho khay đá vào tủ lạnh và làm đông như bình thường.

Bạn có thể cho thêm 1 khay không có giấy bạc vào tủ đá cùng lúc với khay có giấy bạc. Đợi 2 giờ sau, bạn mang 2 khay đá ra và so sánh thử, đảm bảo khay có giấy bạc sẽ đông hoàn toàn.

Tương tự cách làm trên, thay vì sử dụng khay đá làm bằng nhựa các bạn có thể chuyển sang dùng khay đá bằng kim loại (bằng nhôm, inox…) sẽ giúp tiết kiệm đáng kể điện năng sử dụng. Ngoài ra nên lựa chọn khay đá có diện tích bề mặt lớn vì diện tích càng lớn thì tốc độ làm đá càng nhanh (giống như khi làm đá trong khay sẽ nhanh hơn so với khi làm đông đá chai nước).

Sử dụng nước tinh khiết

Cách làm này rất đơn giản, hãy cho các chai nước suối tinh khiết vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

Tiếp theo, cẩn thận lấy các chai nước ra ngoài. Lúc này, đập chai xuống bàn và bạn đã có chai nước đông đá.

Hoặc bạn có thể sử dụng chén đựng vài viên đá có sẵn và đổ trực tiếp nước từ chai lên trên chúng để có được bát đá đầy.

Theo chuyên gia, trong nước tinh khiết không có tạp chất như bụi bẩn hoặc các vi sinh vật trong nước đồng nghĩa các tinh thể đá không còn thứ gì để bao quanh, nên nước có thể đạt đến nhiệt độ dưới mức đóng băng mà không đông đặc lại. Việc bạn tác động một lực lên nó sẽ giúp xúc tác để tạo thành đá.

Theo VTC.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo làm đá đông nhanh chóng giúp tiết kiệm điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO