Mẹo hầm thịt bò nhanh mềm không cần nồi áp suất

25/07/2023 20:31

Các mẹo hầm thịt bò nhanh mềm bằng nồi thường không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền điện và thời gian mà còn giữ được hương vị thơm ngon hơn so với hầm bằng nồi áp suất.

Thịt bò hầm vừa dễ nấu vừa dễ ăn, lại bổ dưỡng, là một trong những món mà các bà nội trợ thường nghĩ đến khi "bí" về thực đơn. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng ngại làm vì sợ mất thời gian, nhất là khi nhà không có nồi áp suất hay các loại nồi nấu chậm. Thật ra ngay cả với nồi thường, bạn vẫn có thể làm món thịt bò hầm mà không cần ninh nấu mấy tiếng đồng hồ trên bếp.
Các mẹo hầm thịt bò nhanh mềm

Trước hết, để hầm thịt bò nhanh mềm và hương vị thơm ngon, bạn cần chọn miếng thịt không chỉ tươi ngon mà còn phù hợp với cách chế biến này. Lý tưởng nhất là phần thịt dẻ sườn, nó không chỉ dễ hầm mà còn khá ít mỡ, phù hợp với người đang ăn kiêng, muốn tăng cơ. Miếng dẻ sườn thái ra cũng có tính thẩm mỹ cao.

Không nên hầm bằng nước lạnh, đặc biệt tuyệt đối không cho nước lạnh vào trong quá trình hầm vì sự giảmnhiệt độ đột ngột sẽ khiến những miếng thịt bò trở nên cứng, khó hầm nhừ và khi hầm lâu cũng bị khô, ăn kém ngon. Vì vậy, sau khi luộc qua thịt để làm sạch bọt bẩn, bạn hãy đun sôi nước rồi mới cho thịt bò vào để hầm. Trong khi hầm nếu muốn cho thêm nước, bạn cũng cần dùng nước sôi.

Bởi nước lạnh sẽ khiến thịt bị se, khô, rất khó ăn.

Bước tiếp theo là quan trọng nhất, bí quyết cho món thịt bò mềm, nhanh nhừ và không bị dai cứng là cho một thìa đường trắng vào đun cùng khi đã hạ lửa nhỏ để hầm. Việc cho đường vào nồi hầm thịt bò có thể khiến nước thấm nhanh vào thớ thịt hơn, thịt bò hầm nhanh mềm hơn.

Sau khi ninh lửa nhỏ khoảng 15-20 phút, bò đã gần chín, lúc này hãy thêm chút muối cho vừa ăn và đun thêm khoảng 5 phút cho muối ngấm là có thể tắt bếp.

Mẹo hầm thịt bò nhanh mềm không cần nồi áp suất-1

Ngoài ra, hãy áp dụng thêm một số mẹo ướp thịt sau để có món bò hầm vừa thơm ngon vừa nhanh chín nhừ hơn:

- Ướp bột năng: Bột năng giúp cho thịt bò mềm rất dễ ăn, lại tạo được hỗn hợp hơi sệt giúp phần nước hầm trông ngon mắt hơn. Chỉ cần thêm một lượng bột năng theo tỉ lệ cứ 1/2 thìa cà phê bột năng trộn với 200gr thịt bò là bạn sẽ có phần nước hầm sánh đặc và món thịt hầm cũng nhanh nhừ hơn.

- Ướp rượu/ bia: Thịt bò muốn đậm vị và mềm hơn thì thường phải ướp chung với rượu, đây là bí quyết của các đầu bếp chuyên nghiệp cho tất cả các món bò. Nhưng với món bò hầm, bò sốt vang thì rượu vang là thích hợp nhất.

Thịt mua xong cần rửa sạch, thái thành miếng ngang thớ hơi lớn một chút để phù hợp với món hầm. Đun sôi một lượng nước vừa phải, cho thịt bò vào đun tầm 3 phút để hớt bớt bọt rồi bỏ thịt bò ra.

Theo VTC

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo hầm thịt bò nhanh mềm không cần nồi áp suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO