Mẹo giúp tăng tỷ lệ nhận được thư mời phỏng vấn

22/08/2023 09:00

“Em gửi CV đến 20, 30 công ty rồi nhưng vẫn chưa nhận được thư mời phỏng vấn”.

Trong thời buổi suy thoái kinh tế, tìm được một công việc ưng ý thật sự khá khó khăn. Sẽ không có gì đáng ngại khi bạn nộp CV 2, 3 công ty nhưng không nhận được hồi âm. Tuy nhiên, sẽ thật bất bình thường nếu bạn rải CV như rải truyền đơn nhưng vẫn không nhận được dù chỉ một cuộc gọi. Nếu bạn đã và đang rơi vào hoàn cảnh này, hãy tham khảo ngay những tips nhỏ sau đây!

Kiểm tra xem CV hiện tại của bạn đã đủ để thu hút nhà tuyển dụng hay chưa?

Nếu chưa, vui lòng làm lại CV của mình càng sớm càng tốt. Nếu CV của bạn chưa đủ tốt, cho dù bạn có rải CV ở 1000 công ty chăng nữa cũng vô dụng.

Vậy, như thế nào là một CV mẫu tốt?

Yếu tố đầu tiên: Ngoài những kỹ năng bạn cần phải có để đáp ứng được yêu cầu của công việc thì bạn cần nêu bật được một thứ - đó chính là những điểm mạnh, những kỹ năng, những lợi thế của bạn so với các ứng viên khác. Có nghĩa là những kỹ năng đó bạn có nhưng những ứng viên khác không có.

Để làm được điều đó, việc bạn cần làm là tự tìm hiểu và khai thác bản thân để tìm xem đâu là thế mạnh của mình và trình bày nó một cách rõ ràng, thu hút nhất có thể. Ngoài ra, bạn cần khai thác thật sâu bản mô tả công việc của nhà tuyển dụng và đưa ra tất cả những yêu cầu bạn đáp ứng.

Yếu tố thứ 2: Tất cả thành tích, kinh nghiệm, kết quả học tập và làm việc của bạn cần được thể hiện bằng số liệu và có bằng chứng chứng minh cụ thể.

Tất cả mọi thứ đều phải đi kèm với những dẫn chứng cụ thể, tốt nhất là liệt kê càng đầy đủ và chi tiết càng tốt. Bất cứ bài viết nào cung cấp những số liệu cụ thể đều trở nên đáng tin cậy hơn, chuyên nghiệp hơn và CV của bạn cũng vậy.

Kiểm tra xem cách bạn tìm việc đã chuẩn hay chưa?

Cách bạn tìm việc có tác động khá lớn đến hiệu quả tìm việc của bạn. Nếu bạn đã gửi đi rất nhiều CV nhưng hoàn toàn không nhận được bất cứ thư mời phỏng vấn nào thì hãy nhìn nhận lại xem nguồn việc của bạn đã chuẩn hay chưa.

Ví dụ: Nếu bạn không giỏi tiếng Anh, không có khả năng giao tiếp, đọc hiểu và làm việc bằng tiếng Anh thì bạn không nên tìm việc làm trên nền tảng LinkedIn vì những công việc trên nền tảng này thường yêu cầu khá cao về trình độ tiếng Anh nói riêng và trình độ ngoại ngữ nói chung.

Nếu bạn tìm việc làm lao động phổ thông như công nhân, nhân viên bán hàng, nhân viên salon tóc… thì Facebook là một nền tảng có nguồn việc làm khá phong phú và thủ tục nộp hồ sơ cũng khá đơn giản.

Ngoài ra, tương tác với HR cũng là một điểm cộng để bạn có thể tạo ấn tượng giữa 99+ CV trong hộp thư đến của họ, đồng thời có thể tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan đến công ty, đến vị trí ứng tuyển, quyền lợi - phúc lợi của người lao động và phần nào đốc thúc tiến trình xử lý CV. Hãy tìm kiếm thông tin của HR, chủ động kết nối với họ và trao đổi thông tin một cách lịch sự, tế nhị, tuyệt đối tránh làm phiền, hỏi quá nhiều hay liên lạc với HR ngoài giờ hành chính.

Kiểm tra xem công việc đó có thực sự phù hợp với bản thân bạn hay không?

Mẹo cuối cùng, hãy nhìn nhận lại một lần nữa xem những công việc bạn đã ứng tuyển hoặc đang có ý định nộp hồ sơ có thực sự phù hợp với bản thân hay không.

Nếu kinh nghiệm làm việc và năng lực của bạn chỉ dừng lại ở cấp độ chuyên viên nhưng bạn lại ứng tuyển vị trí manager thì tỷ lệ được gọi phỏng vấn sẽ không cao. Đương nhiên, nếu chỉ đơn giản muốn thử sức và mang tâm lý không kỳ vọng gì nhiều thì bạn hoàn toàn có thể gửi CV tùy thích, chẳng cần kiêng dè gì cả, chỉ cần đừng lăn tăn “tại sao nhà tuyển dụng không mời em đến phỏng vấn” là được.

Làm bất cứ điều gì cũng vậy, sự phù hợp luôn là một trong những yếu tố quyết định thành bại của một người. Không ít người dù năng lực rất tốt, học vấn rất cao nhưng vẫn rớt phỏng vấn đấy thôi. Đương nhiên, họ không kém, chỉ là họ không phù hợp với doanh nghiệp, không phải mảnh ghép mà doanh nghiệp cần tìm. Còn nhớ trong một bài viết khác mình đã từng nói: “nếu bạn đậu phỏng vấn, không chắc bạn là người giỏi nhất nhưng chắc chắn bạn là người phù hợp với doanh nghiệp và phù hợp với vị trí đó nhất”.

Nhận được thư mời phỏng vấn không nhất thiết bạn sẽ có được việc làm đâu nhưng tiến về phía trước một nửa chặng đường chắc chắn tốt hơn nhiều so với việc chẳng tiến được bước nào cả. Thời điểm này không phải lúc để kiêu ngạo, muốn tìm được việc làm, tự lo liệu cho bản thân thì nhất định phải chủ động và chủ động hơn nữa.

Trang Đoàn (tổng hợp)

Bài liên quan
  • 6 mẹo chuẩn nhất để có buổi phỏng vấn thành công
    Một trong những “cửa ải” khó khăn nhất cần phải vượt qua trong quá trình tìm kiếm việc làm của bất kì ứng viên nào là buổi phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. Bên cạnh email xin việc và CV được chuẩn bị tốt, bạn còn cần có những bí quyết riêng để nâng cao cơ hội trở thành nhân viên của công ty ứng tuyển.
  • Kinh nghiệm du lịch Bở Đông nước Mỹ
    Bờ Đông Nước Mỹ là một khu vực du lịch phổ biến và nổi tiếng nhất trên thế giới. Với những thành phố sôi động, các bãi biển đẹp và các địa điểm tham quan lịch sử. Khám phá Bờ Đông Nước Mỹ là một hành trình tuyệt vời cho những người yêu thích trải nghiệm xứ sở cờ hoa. Trong bài viết này, VietSense Travel sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Bờ Đông Nước Mỹ.
  • Điểm mạnh của Phòng khám nam khoa tại Bình Thuận
    Khi gặp các vấn đề về nam khoa, đặc biệt là các bệnh lý liên quan đến vùng kín, nhiều nam giới cảm thấy e ngại và khó chia sẻ. Đây là những vấn đề “nhạy cảm” nhưng lại rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Để giúp cánh mày râu vượt qua những nỗi lo này, Phòng khám Nam khoa Bình Thuận đã phát triển và hoàn thiện đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nam giới.
  • Mùa thu vàng ở cố đô Saint Petersburg nước Nga
    Mùa thu Saint Petersburg là một trong những thời điểm đẹp nhất của thành phố này. Với những cánh đồng hoa vàng, những con đường rực rỡ màu sắc như Nevsky Prospekt, Fontanka Embankment, và Griboedov Canal trở nên rực rỡ và lãng mạn. Mùa thu Saint Petersburg chính là thời điểm thích hợp để du khách tận hưởng không khí mát mẻ và trong lành của thành phố.
  • Cô gái Việt vượt khó vươn tới sàn đấu quốc tế Mrs Celebrity International 2024
    Nguyễn Vĩnh Trinh, một nàng mẫu 8x không còn quá xa lạ với làng thời trang Việt Nam, mới đây, cô vừa nhận được danh hiệu cao quý Mrs Celebrity VietNam.
  • Công nghệ đột phá của đệm cao su thiên nhiên Liên Á
    Với tôn chỉ không ngừng cải tiến sản phẩm để mang đến những trải nghiệm nghỉ ngơi tốt nhất cho khách hàng, Liên Á luôn tìm tòi và nghiên cứu nhằm áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào các sản phẩm đệm cao su thiên nhiên.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo giúp tăng tỷ lệ nhận được thư mời phỏng vấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO