Mẹo giúp nhãn hàng trò chuyện trực tuyến uy tín với khách

HAI LAM (tổng hợp)| 13/09/2023 13:27

Các cuộc trò chuyện cho phép các nhãn hàng xây dựng uy tín và sự tin tưởng, tạo ra các tương tác có ý nghĩa và đáng nhớ.

viber-3.jpg
Ví dụ về việc sử dụng tin nhắn kinh doanh và chatbot để tăng doanh số của Viber

Trong thời đại của “khuynh hướng hài lòng tức thì”, khách hàng luôn mong đợi câu hỏi của họ được trả lời chỉ trong vài giây. Trò chuyện bằng tin nhắn đã giúp các nhãn hàng có thể chuyển đổi từ độc thoại sang đối thoại, đưa hoạt động marketing và tương tác với khách hàng lên một tầm cao mới.

Theo Berina Tanovic - Giám đốc Kinh doanh Rakuten Viber, không giống như marketing đại chúng truyền thống - nơi quảng cáo cho nhiều đối tượng nhất định, nhắn tin cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng ở cấp độ mang tính cá nhân hơn – bạn có thể tiếp cận một phân khúc đối tượng hoặc thậm chí tương tác trực tiếp với từng khách hàng.

Berina Tanovic chia sẻ một số ý tưởng: Cung cấp đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa; Cung cấp các ưu đãi và khuyến mãi độc quyền; Trả lời nhanh các câu hỏi của khách hàng; Sử dụng tin nhắn tự động để chào khách hàng mới hoặc cảm ơn họ khi đã mua hàng; Gửi lời nhắc đến những khách hàng đã không mua hàng trong một khoảng thời gian;

Sử dụng chatbot để trả lời các câu hỏi thường gặp và cung cấp thông tin cơ bản về sản phẩm; Kích hoạt hỗ trợ trực tiếp thông qua nhắn tin cho các vấn đề phức tạp hơn và để hướng dẫn khách hàng thực hiện quy trình mua hàng.

“Mặc dù nhắn tin đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng các ứng dụng trò chuyện cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tại nơi họ đang ở, có những cuộc trò chuyện ý nghĩa hơn, xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn và tăng doanh số bán hàng. Với các công cụ và chiến lược phù hợp, các doanh nghiệp có thể tận dụng thông điệp để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, tăng doanh số và cuối cùng là lòng trung thành lâu dài”,  Berina Tanovic chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo giúp nhãn hàng trò chuyện trực tuyến uy tín với khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO