Mẹo giảm cân hiệu quả cao nhờ ăn uống dành cho những người bận rộn, ít vận động

26/06/2022 10:42

Nhiều người bị thừa cân, béo phì nhưng lại quá bận rộn, ít vận động nên rất khó giảm cân, vậy thì giải pháp ăn uống chính là cách giúp bạn hiệu quả nhất.

Béo phì không chỉ gây ảnh hưởng đến ngoại hình, mà còn làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh khác nhau. Vì vậy, nhiều người nghĩ ra những cách khác nhau để giảm cân, trong đó việc kiểm soát chế độ ăn uống là rất quan trọng.

Tuy nhiên trên thực tế, nếu áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân sai cách, bạn không những không giảm được cân mà còn gây hại cho sức khỏe của dạ dày, tổn hại sức khỏe tổng thể.

Những phương pháp ăn uống sai lầm có thể ảnh hưởng đến việc giảm cân

1. Thường xuyên ăn đồ ăn vặt 

Một số người luôn có cảm giác thèm ăn và thường xuyên phải ăn vặt. Vì thế khi giảm cân, họ gặp khó khăn trong việc kiềm chế ăn uống.

Trong khi đó hiện tại, các nhãn hiệu, cửa hàng đồ ăn vặt thường thêm những từ như đồ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe khi quảng cáo sản phẩm của họ, khiến nhiều người lầm tưởng rằng những món ăn vặt kiểu này tốt cho sức khỏe và sẽ không gây tăng cân.

Mẹo giảm cân hiệu quả cao nhờ ăn uống dành cho những người bận rộn, ít vận động - 1

Đồ ăn vặt dù được quảng cáo là lành mạnh nếu thường xuyên sử dụng cũng không có lợi cho việc giảm cân (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, đây thực sự là một nhận thức ​​sai lầm, bởi trên thị trường có không ít món ăn vặt chứa nhiều calo và chất béo. Do đó, chúng ta không thể giảm cân khi thường xuyên sử dụng những món ăn vặt được quảng cáo là lành mạnh.

2. Chế độ ăn uống thanh đạm, nghèo dinh dưỡng có thể giảm cân

Nhiều người cho rằng cơ thể tăng cân vì ăn quá nhiều dầu mỡ. Quả thực, việc ăn quá nhiều dầu mỡ có thể khiến chúng ta béo lên, nhưng nếu chỉ ăn chay mỗi ngày cũng gây hại cho sức khỏe ở một mức độ nhất định. Thậm chí, nếu ăn chay quá vẫn có thể tăng cân.

Hơn nữa, nếu bạn chỉ ăn chay mà không ăn thịt, khả năng trao đổi chất của cơ thể sẽ suy giảm, dẫn đến một lượng lớn chất thải tích tụ trong cơ thể, cuối cùng chuyển hóa thành chất béo, điều này rất bất lợi cho việc giảm cân.

3. Chỉ ăn bữa trưa

Một số người chỉ ăn bữa trưa, bỏ bữa sáng và bữa tối khi cố gắng giảm cân, đây là một cách giảm cân sai lầm.

Mặc dù việc chỉ ăn trưa có thể làm giảm lượng lớn thức ăn hấp thụ vào cơ thể, khiến chúng ta giảm cân nhanh chóng, nhưng một khi khôi phục lại chế độ ăn uống bình thường thì sẽ gây ra tác dụng ngược, khiến cân nặng tăng lên nhanh chóng.

Trong quá trình giảm cân nên ăn uống như thế nào?

1. Ăn thịt và rau cân bằng

Muốn giảm cân đúng cách thì bạn phải chú ý đến sự kết hợp giữa thịt và rau trong bữa ăn hàng ngày. Bạn không thể chỉ ăn chay, và cũng không thể chỉ ăn thịt. Việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể một cách toàn diện có thể duy trì sự cân bằng nội tiết trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo tốt hơn.

Mẹo giảm cân hiệu quả cao nhờ ăn uống dành cho những người bận rộn, ít vận động - 2

Muốn giảm cân hiệu quả nên chú ý ăn uống cân bằng giữa rau và thịt (Ảnh minh họa).

2. Uống trà sau bữa ăn

Uống một tách trà sau bữa ăn có thể giúp cơ thể đào thải chất béo ra ngoài, từ đó làm tăng hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên, cũng nên nhớ rằng, không nên uống trà quá nhiều, nếu không sẽ làm loãng axit trong dạ dày và gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.

Nếu muốn giảm cân thành công, bạn phải thay đổi thói quen ăn uống không tốt như đã nêu ở trên và điều chỉnh khẩu phần ăn. Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng, không phải chỉ cần dựa vào việc ăn kiêng là có thể giảm cân. Bên cạnh chế độ ăn uống, bạn cũng nên duy trì tập luyện đều đặn để lượng mỡ trên cơ thể được đốt cháy nhanh hơn, từ đó giảm cân nhanh hơn.

Nếu bạn là người bận rộn, ít vận động mà lại muốn giảm cân, việc thắt chặt chế độ ăn uống với phương pháp đúng đắn sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể. Tuy nhiên, dù bận đến đâu, bạn cũng nên tranh thủ thời gian tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày.

Lan Hương(Nguồn: Family Doctor)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo giảm cân hiệu quả cao nhờ ăn uống dành cho những người bận rộn, ít vận động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO