Mẹo để phòng ngủ thoáng đãng, ngăn nắp

27/10/2023 20:06

Không gian phòng ngủ có tác động trực tiếp đến sức khỏe của chủ nhà. Chuyên gia gợi ý những cách để phòng ngủ trở nên thoáng đãng, dễ chịu.

Nếu như phòng khách là nơi để quây quần, sum họp và tiếp khách, thì phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau một ngày dài làm việc. Do vậy, phòng ngủ là một trong những nơi quan trọng nhất của căn nhà.

Hãy cố gắng giữ phòng ngủ thoáng đãng, sạch sẽ và ngăn nắp. Việc này không chỉ có ích cho sức khỏe mà còn mang lại cảm xúc tốt. Kiến trúc sư Duy Sơn - người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và thiết kế nội thất, đưa ra lời khuyên những cách giúp phòng ngủ thoáng đãng, gọn gàng hơn.

Sơn tường màu sáng

Phòng khách, phòng bếp, bạn có thể lựa chọn màu sơn theo ý thích, nổi bật hoặc trung tính. Tuy nhiên, với phòng ngủ, hãy lựa chọn những tông màu sáng để tạo cảm giác rộng hơn cho căn phòng. Ngoài ra, màu sáng cũng khiến căn phòng trở nên thoáng đãng hơn.

Tránh lựa chọn màu sơn tối vì sẽ hấp thụ ánh sáng và tạo cảm giác căn phòng chật hẹp, bí bách.

Mẹo để phòng ngủ thoáng đãng, ngăn nắp - 1

Nên lựa chọn sơn phòng ngủ màu sáng để tạo cảm giác thoáng đãng (Ảnh minh họa: Pinterest).

Lựa chọn màu nền sáng

Ngoài sơn tường, màu nền phòng ngủ cũng nên là màu sáng. Ngoài sàn gỗ đơn giản, bạn có thể cân nhắc sử dụng đá cẩm thạch, gạch sứ màu trung tính để lát nền. Tránh sử dụng thảm trải sàn trong phòng ngủ vì tạo cảm giác nặng nề về mặt thị giác.

Vị trí giường rất quan trọng

Hãy lựa chọn đặt giường ở vị trí thuận tiện để di chuyển. Ngoài thẩm mỹ, đặt giường vị trí dễ đi lại sẽ giúp bạn an toàn hơn vào ban đêm.

Sử dụng hệ tủ âm tường

Hiện nay, với những căn nhà có diện tích vừa phải, đa phần tủ quần áo, tủ đựng phụ kiện thường được thiết kế trong phòng ngủ. Kiến trúc sư đưa ra lời khuyên nên lựa chọn hệ tủ âm tường để tiết kiệm diện tích phòng ngủ. Ngoài ra, tủ âm tường cũng khiến căn phòng thoáng mắt hơn.

Có thể cân nhắc thiết kế hệ tủ ở đầu giường, giường dạng hộp để tận dụng gầm giường, hộc kéo ở tủ cạnh cửa sổ để làm chỗ chứa đồ.

Lắp gương để "đánh lừa" thị giác

Với những không gian nhỏ, gương được coi là món đồ kỳ diệu giúp biến hóa căn phòng. Bạn có thể lắp thêm một chiếc gương nhỏ ở vị trí phù hợp trong phòng để đánh lừa thị giác về diện tích tổng thể. Tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách đặt gương đối diện với cửa sổ hoặc bất kỳ nguồn sáng nhân tạo nào khác.

Mẹo để phòng ngủ thoáng đãng, ngăn nắp - 2

Gương tạo cảm giác đánh lừa thị giác khiến căn phòng trở nên rộng hơn (Ảnh minh họa: Pinterest).

Treo rèm chạm sàn

Hãy lựa chọn những chiếc rèm có chiều dài từ trần tới chạm sàn. Tránh treo rèm lửng lơ vì như vậy sẽ khiến căn phòng bị thấp, chật chội hơn.

Nên chọn rèm bằng vải cotton hoặc lanh, lụa hay những chất liệu mỏng và có màu phù hợp với màu sơn tường. Không nên lựa chọn rèm vải dày.

Chọn ga trải giường, vỏ gối màu sắc trung tính

Không sử dụng ga giường, vỏ gối có họa tiết đậm, nặng nề vì chúng khiến phòng ngủ nhỏ có cảm giác ngột ngạt. Để tổng thể thoáng đãng, nên lựa chọn các loại vải sáng màu.

Giữ thói quen dọn dẹp thường xuyên

Dù có áp dụng cách nào, việc giữ thói quen dọn dẹp thường xuyên vẫn là quan trọng nhất. Hãy cố gắng lên lịch dọn phòng mỗi tuần ít nhất một lần, bỏ đi những thứ không cần thiết và đặt đồ vào vị trí cố định. Để tạo nên không gian sống tối giản, bạn cần duy trì thói quen này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo để phòng ngủ thoáng đãng, ngăn nắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO