Mẹo cất giữ gia vị cực hay để căn bếp luôn gọn gàng

10/11/2023 07:14

Với những mẹo cất giữ gia vị cực hay để căn bếp luôn gọn gàng, bạn sẽ có thể tự tin giới thiệu mọi không gian trong nhà mình khi bạn bè đến chơi.

Các lọ gia vị có kích thước nhỏ nhưng số lượng lại lớn nên luôn chiếm một phần diện tích đáng kể trong căn bếp nhà bạn, dễ gây ra tình trạng lộn xộn, không chỉ mất thẩm mỹ mà còn khiến chủ nhân bối rối, mất thời gian tìm kiếm khi cần đến chúng.

Mẹo cất giữ gia vị để căn bếp luôn gọn gàng

Để kệ gia vị trở nên gọn gàng, dễ tìm kiếm hơn khi sử dụng, bạn có thể áp dụng các mẹo đơn giản dưới đây.

Gắn nhãn cho các hộp đựng gia vị

Gắn nhãn cho các loại gia vị là cách tốt nhất để bạn dễ dàng tìm được thứ mình cần mà không tốn nhiều thời gian, không bị nhầm lẫn gia vị có màu giống nhau. Đây cũng là cách giúp căn bếp của bạn luôn được gọn gàng, ngăn nắp.


Mẹo cất giữ gia vị cực hay để căn bếp luôn gọn gàng-1
Gắn nhãn cho các hộp đựng là mẹo cất giữ gia vị để căn bếp luôn gọn gàng. (Ảnh: Pinterest)

Cất giữ gia vị trong ngăn kéo

Để bề mặt bếp trông thật gọn gàng, ngăn nắp, hãy sắp xếp toàn bộ các lọ gia vị trong ngăn kéo bàn bếp. Cách làm này cũng giúp chúng tránh bụi bẩn tốt hơn so với việc đặt trên mặt bàn bếp.

Để tiện lợi bạn, bạn có thể sử dụng thêm vài món phụ kiện giúp chia ngăn kéo thành nhiều khu vực lưu trữ.

Cất gia vị trên kệ nhỏ gắn tường

Đựng gia vị bằng kệ gắn tường vẫn luôn là lựa chọn tối ưu với mọi căn bếp gia đình. Số lượng kệ lưu trữ bạn dùng đến phụ thuộc vào lượng gia vị có trong căn bếp gia đình. Cách sắp xếp này vừa tiện lợi, chi phí thấp vừa đảm bảo thẩm mỹ.

Bạn có thể dễ dàng tìm được những chiếc kệ gia vị có mẫu mã, kích thước và giá thành phù hợp tại các cửa hàng nội thất, vật dụng gia đình hay sàn thương mại điện tử...

Mẹo cất giữ gia vị cực hay để căn bếp luôn gọn gàng-2
Mẹo cất giữ gia vị để căn bếp luôn gọn gàng: Sử dụng kệ đựng gia vị gắn tường và khay xoay.

Dùng hộp nhựa trong suốt

Nếu bạn khá vụng về trong việc bảo quản đồ dùng bằng thủy tinh, hãy thay thế chúng bằng hộp nhựa. Và để tiện lợi nhất có thể, bạn hãy chọn hộp nhựa trong suốt nhằm phân biệt, kiểm tra tình trạng gia vị một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Cất giữ gia vị bằng khay xoay

Những chiếc khay xoay có thể đặt bên trong ngăn tủ hoặc trên bàn bếp. Chúng không chiếm quá nhiều diện tích, giúp bạn dễ dàng tìm được loại gia vị mong muốn một cách nhanh nhất. Dù có nhiều lọ gia vị đến đâu, với chiếc khay xoay này, tình trạng lộn xộn sẽ được giải quyết triệt để.

Cất giữ gia vị bên dưới tủ bếp

Không chỉ vừa với tầm mắt người dùng, cách lưu trữ thông minh này còn giúp bạn khai thác triệt để không gian nhà bếp và tận dụng cho mục đích lưu trữ.

Tuy nhiên, để áp dụng mẹo cất giữ gia vị để căn bếp luôn gọn gàng này, bạn cần tốn một ít chi phí lắp đặt thanh kim loại bên dưới tủ bếp và sắm thêm nam châm để gắn vào phần nắp các lọ gia vị.

Mẹo cất giữ gia vị cực hay để căn bếp luôn gọn gàng-3
Đây là một mẹo cất giữ gia vị gọn gàng bên dưới tủ bếp và sau cánh cửa. (Ảnh: Pinterest)

Cất gia vị sau cánh cửa tủ

Nếu tủ bếp của gia đình bạn có thiết kế phù hợp, chỉ cần lắp thêm kệ là bạn đã có được một không gian lưu trữ tiện lợi rồi. Đặc biệt, cách lưu trữ này giúp bạn giấu các lọ gia vị đi, trả lại cho căn bếp sự gọn gàng, thoáng rộng.

Dùng kệ di động

Nếu nhà bếp của bạn không có tủ đựng đồ hoặc bàn bếp rộng, bạn có thể sử dụng kệ đựng gia vị di động. Ưu điểm của nó là dễ dàng di chuyển theo ý muốn mà không hề tốn sức.

Loại kệ này có thiết kế khá nhỏ gọn nhưng không gian nó cung cấp thì không nhỏ chút nào. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp lưu trữ gia vị trong nhà bếp thì đây là một gợi ý không thể bỏ qua.

Theo VTC News

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo cất giữ gia vị cực hay để căn bếp luôn gọn gàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO