Medvedev vượt Djokovic lên ngôi số 1 thế giới

Bình An (tổng hợp)| 25/02/2022 12:15

Sau hơn hai năm liên tiếp giữ ngôi số 1 thế giới, tay vợt Djokovic đã phải nhường ngôi cho đối thủ Medvedev.

Sự kiện gây chú ý nhất làng quần vợt suốt tuần qua là việc Djokovic trở lại thi đấu ở Dubai Duty Free. Gay cấn ở chỗ, nếu anh thi đấu tốt sẽ giữ được vì trí số 1 thế giới, bởi cùng thời điểm này tại Mexico, Medvedev đang tham gia Acapulco Open. Nếu tay vợt người Nga thi đấu tốt và Djokovic ngược lại, số điểm có được sẽ giúp Medvedev truất ngôi số 1 của đồng nghiệp người Serbia.

3835.jpg
Djokovic thất bại trước Jiri Vesely và thất bại trong việc giữ ngôi số 1 thế giới.

Cả Djokovic và Medvedev đều giành quyền vào tứ kết ở hai giải. Tuy nhiên, kết cục lại trái ngược nhau. Tại Dubai, Djokovic bất ngờ để thua Jiri Vesely, tay vợt người CH Czech xếp thứ 123 thế giới. Điều này có nghĩa là Medvedev chỉ cần thi đấu tốt hoặc bằng những gì Djokovic làm được tại Dubai thì anh chính thức giành ngôi số 1.

Tại tứ kết Acapulco Open, Medvedev chỉ gặp tay vợt người Nhật Yoshihito Nishioka. Ngay cả thua anh vẫn hơn Djokovic 60 điểm ATP, đương nhiên vượt qua đối thủ vào tuần tới. Còn nếu vô địch, Medvedev vẫn đạt 8935 điểm, hơn đến 470 điểm.

Trước Dubai Duty Free, Djokovic đã không thi đấu giải nào kể từ ngày 5/12/2021 và vắng mặt tại Australian Open khiến điểm số tích lũy của anh không có, trong khi đó Medvedev vào đến chung kết giải giúp thu ngắn điểm số trực tiếp với Djokovic.

medvedev-acapulco-2022-wednesday-2.jpg
Medvedev là tay vợt thứ 3 của Nga lên ngôi số 1 thế giới.

Như vậy, Medvedev là tay vợt thứ 3 của Nga từng lên ngôi số 1 thế giới sau Yevgeny Kafelnikov và Marat Safin. Anh cũng là cái tên thứ 27 trong lịch sử đứng ở vị trí cao nhất của bảng xếp hạng.

Việc Djokovic bị mất ngôi cũng chấm dứt quãng thời gian 17 năm thống trị  của nhóm “Big 4” gồm Federer, Nadal, Djokovic và Andy Murray. Kể từ khi Federer vượt qua tay vợt người Anh Andy Roddick năm 2004, ngôi số 1 thế giới chưa bao giờ thoát khỏi nhóm “Big 4” kể trên. Trong đó, Djokovic giữ kỷ lục 361 tuần, tiếp đến là Federer 310 tuần, Nadal 209 và Murray 41 tuần.

medvedev-acapulco-2022-thursday-wave.jpg
Tay vợt người Nga có thiết lập được một thế hệ mới để lật đổ sự thống trị của nhóm 'Big 3'.

Lên ngôi số 1 thế giới là sự khích lệ đáng kể với Medvedev trong thời gian tới, đồng thời mở ra hi vọng mang đến một sinh khí lẫn thế hệ trẻ trung hơn của quần vợt thế giới.

Bởi trong sự nghiệp của mình, tay vợt người Nga khá khiêm tốn về thành tích khi chỉ mới 1 lần vô địch Grand Slam. Anh vượt qua chính Djokovic ở chung kết US Open 2021 nhưng hai lần thua ở chung kết Australian Open, trước Djokovic (năm 2021) và Nadal (2022).

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Medvedev vượt Djokovic lên ngôi số 1 thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO