Medvedev có thể mất Wimbledon vì…Putin

Bình An| 17/03/2022 14:38

Medvedev có thể không được dự Wimbledon nếu Bộ Thể thao Anh thông qua quy định cấm các VĐV Nga đến Anh tham gia các giải thể thao, nhằm phản đối cuộc xung đột tại Ukraine.

Trong làn sóng phản đối cuộc xâm lược của Nga với Ukraine, Anh là nước đưa ra nhiều phản ứng cứng rắn nhất trong thời gian qua. Ngoài việc phong tỏa tài sản của nhóm 7 nhà tài phiệt Nga, trong đó có tỷ phú Abramovich của Chelsea khiến việc chuyển nhượng CLB này bị đình trệ, Anh còn thực thi nhiều “hình phạt” khác nhằm phản đối Tổng thống Putin.

55183363-10597951-image-m-45_1646910838147.jpg
Anh muốn các VĐV Nga như Medvedev thể hiện rõ thái độ và quan điểm với cuộc xung đột tại Ukraine.

Trong phát biểu tại Hạ viện Anh mới đây, Bộ trưởng Thể thao Anh Nigel Huddleston đã đề cập đến khả năng cấm luôn các VĐV Nga đến Anh tham gia các sự kiện thể thao.

Ông Nigel Huddleston cứng rắn: “chúng tôi cho rằng chẳng ai chào đón các VĐV Nga đến đây thi đấu, nhất là khi họ bày tỏ sự đồng thuận với những hành động của ông Putin đang thực hiện với Ukraine. Điều này mở ra khả năng rộng hơn là xem xét một cơ chế để thực hiện việc cấm thi đấu với các cá nhân với những quan điểm tương tự, không chỉ với các đội tuyển Nga”.

Phát biểu của ông Nigel Huddleston chẳng khác gì một gáo nước lạnh với các VĐV Nga. Với tay vợt Medvedev, nếu lệnh cấm trên thành hiện thực, đồng nghĩa anh không thể đến tham dự Wimbledon, một trong 4 Grand Slam lớn và quan trọng nhất của quần vợt thế giới.

Theo tờ London Times, các tay vợt Nga sẽ chỉ được tham dự Wimbledon 2022 trong trường hợp họ lên tiếng phản đối hành động của Tổng thống Putin và đồng ý thi đấu với tư cách là VĐV trung lập, không đại diện cho Nga hoặc sử dụng quốc kỳ Nga trên sân.

gettyimages-1372782697.jpg

Wimbledon 2022 dự kiến sẽ khai cuộc vào 27/6. Ngoài Medvedev và Andrey Rublev, Nga có hai tay vợt khác đủ điều kiện tham gia giải này là Aslan Karatsev và Karen Khachanov.

Medvedev vừa đánh mất ngôi số 1 thế giới về lại tay Djokovic sau một tuần lên ngôi. Anh đang nổi lên là tay vợt thách thức nhóm “Big 3” với Federer, Nadal và Djokvic. Nếu không được dự Wimbledon, đó là một thiệt thòi lớn cho Medvedev. Ở lần tham gia năm ngoái, Medvedev chỉ vào đến vòng 4 và đây cũng là thành tích tốt nhất của anh sau những lần tham gia Wimbledon.

daniil-medvedev-in-action.jpg
Medvedev có thể sẽ không tham gia Wimbledon 2022.

Có thể thấy Anh muốn các VĐV Nga phải thể hiện rõ ràng chính kiến của mình trước việc Tổng thống Putin ra lệnh tấn công Ukraine, cụ thể là phải lên tiếng phản đối, thay vì chỉ bày tỏ một cách chung chung, thì mới đủ điều kiện để tham gia Wimbledon hay các sự kiện thể thao khác.

Trước đó, cùng với việc bóng đá Nga bị “phong tỏa” trên khắp thế giới và châu Âu bởi FIFA và UEFA, thể thao Nga cũng bị ảnh hưởng nặng vì lệnh cấm của hàng loạt liên đoàn thể thao khác. Nhiều giải đấu thể thao dự kiến diễn ra tại Nga cũng bị hủy vào giờ chót. Mới đây, Anh đã ra lệnh luôn tay đua F1 Nikita Mazepin đến tham dự vòng đua tại đây.

4143.jpg
Medvedev trong buổi họp báo tại BNP Paribas và lên tiếng ủng hộ hòa bình tại Ukraine.

Với Medvedev, đến lúc này anh vẫn chưa đưa ra bất cứ phản ứng nào về kế hoạch của Anh. Ở thời điểm cuộc tấn công vào Ukraine bắt đầu, tay vợt này đang ở Mexico tham gia Acapulco Open. Trong cuộc họp báo sau giải, Medvedev khi được hỏi đã bày tỏ một cách chung chung kiểu “yêu hòa bình ghét chiến tranh”: "Là VĐV chuyên nghiệp, tôi mong muốn hòa bình cho thế giới này. Thật không dễ dàng mỗi khi thức dậy và phải nghe những tin tức thời sự. Chúng tôi thi đấu ở mọi quốc gia, ở đâu cũng có những đứa trẻ, tôi dành hết sự ủng hộ cho hòa bình”.

Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Medvedev có thể mất Wimbledon vì…Putin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO