Mediatek ra mắt vi xử lý di động flagship tăng tốc quá trình xử lý AI tạo sinh

HAI LAM (tổng hợp)| 08/05/2024 09:48

Vi xử lý di động Dimensity 9300+ cho tốc độ xung nhịp cao hơn và được thiết kế để tăng tốc quá trình xử lý AI tạo sinh ngay trên thiết bị, cung cấp hỗ trợ rộng hơn cho các mô hình ngôn ngữ lớn.

mediatek.png
Dimensity 9300+ có hiệu suất xử lý trí tuệ nhân tạo vượt trội so với thế hệ trước

Thừa hưởng thiết kế All-Big-Core với tiến trình sản xuất 4nm thế hệ thứ ba của TSMC, Dimensity 9300+ có một lõi Arm Cortex-X4 hoạt động với tốc độ lên đến 3.4 GHz, cùng ba lõi Cortex-X4 và bốn lõi Cortex-A720.

Dimensity 9300+ cũng có hiệu suất xử lý trí tuệ nhân tạo vượt trội so với thế hệ trước nhờ vào công nghệ NeuroPilot Speculative Decode Acceleration mới của MediaTek trong công cụ AI tạo sinh mới nhất của công ty.

Công cụ AI mạnh mẽ APU 790 cho phép Dimensity 9300+ không chỉ hỗ trợ LLM với 1 tỷ, 7 tỷ và 13 tỷ tham số, với khả năng mở rộng lên đến 33 tỷ, mà còn chạy LLM một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Với NeuroPilot Speculative Decode Acceleration, Dimensity 9300+ có thể chạy LLM với bảy tỷ tham số ở mức 22 token mỗi giây, gấp hơn 2 lần so với tốc độ của các giải pháp phổ biến trên thị trường đại chúng.

Dimensity 9300+ tích hợp công cụ raytracing phần cứng thế hệ thứ 2 với GPU Arm Immortalis-G720, mang đến cho game thủ trải nghiệm raytracing nhanh chóng ở tốc độ 60 FPS mượt mà, cùng với hiệu ứng ánh sáng toàn cầu cấp console.

Con chip này cũng tận dụng các công nghệ HyperEngine mới nhất của MediaTek để đưa việc chơi game lên một tầm cao mới. Công nghệ MediaTek Adaptive Gaming Technology (MAGT) giúp tăng hiệu quả sử dụng năng lượng khi được kích hoạt trong các tựa game phổ biến, giúp kéo dài thời lượng pin và giữ cho thiết bị luôn mát mẻ.

Ngoài ra, vi xử lý này còn tích hợp Hệ thống Quan sát Mạng (NOS) mới của HyperEngine để cải thiện tính hợp nhất mạng kép WiFi/Cellular và tận dụng công nghệ dự đoán mạng chính xác. Khi được kích hoạt, MediaTek NOS sẽ tiết kiệm đến 10% năng lượng và tiết kiệm dữ liệu di động đến 25%.

Với ISP Imagiq 990 của MediaTek cung cấp khả năng xử lý RAW 18-bit, Dimensity 9300+ cho phép người dùng chụp ảnh và quay video một cách đáng kinh ngạc, ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu.

Imagiq 990 có tích hợp một Công cụ Video Phân tích Ngữ nghĩa AI để hỗ trợ các tính năng quay video AI tiên tiến bao gồm phân đoạn 16 cảnh với khả năng quay video theo thời gian thực để giảm nhiễu, tăng độ sáng và tăng cường màu sắc.

Ngoài ra, Dimensity 9300+ tích hợp MiraVision 990 của MediaTek, có các công nghệ AI chiều sâu tiên tiến để nâng cao nội dung trên smartphone.

“Dimensity 9300+ sẽ giúp chúng tôi tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái phong phú của các ứng dụng AI tạo sinh nhờ vào sự hỗ trợ rộng rãi của vi xử lý cho các mô hình ngôn ngữ lớn và kết hợp LoRA Fusion trên thiết bị," JC Hsu - Phó Chủ tịch Cấp cao tại MediaTek cho biết,

"Để tăng cường những trải nghiệm AI này, Dimensity 9300+ cung cấp hiệu suất ấn tượng và cải tiến để tăng tốc suy luận LLM, chạy các token nhanh hơn để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.”

Bài liên quan
  • AI tạo sinh thống trị các cuộc thảo luận tại Davos
    Sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thống trị các cuộc thảo luận riêng tư và công khai tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới khi các hãng công nghệ lớn nhất, bao gồm Salesforce, Microsoft và Google phô trương lực lượng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mediatek ra mắt vi xử lý di động flagship tăng tốc quá trình xử lý AI tạo sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO