Mẹ vất vả nấu cơm phục vụ chị dâu đẻ, ai ngờ chị lén đổ hết đi, tôi "dằn mặt" thì chị ậm ừ tiết lộ

03/02/2022 20:20

Vừa ngó vào tôi đã chết sững thấy chị dâu đổ vội bát móng giò hầm hạt sen vào túi bóng đen giấu dưới gầm giường. Mẹ tôi đã mất cả buổi sáng để hầm nồi chân giò này vậy mà chị lại làm như thế.

32 tuổi anh tôi mới chịu lấy vợ nên bố mẹ mừng và quý con dâu lắm. Chị Thảo - chị dâu kém tôi 3 tuổi, chị trầm tính, ít nói và khá hiền. Tôi và chị không thân nhau cho lắm. Với tôi chị không được thật lòng, đôi khi cố tỏ ra đáng thương, hiền lành để lấy lòng nhà chồng. Vậy mà mẹ tôi lại ưng chị, chiều con dâu hết ý.

Từ ngày chị về làm dâu, tôi chưa thấy chị đụng tay vào cái chổi quét nhà. Cơm nước, rửa bát mẹ làm hết vì lý do chị có bầu. Người ta bầu trước thì khổ, mẹ chồng hạch sách còn chị dâu tôi thì khác, được chăm như bà hoàng. Nhìn chị mà tôi thấy ghen tỵ, tôi là con gái mẹ mà chẳng được như thế.

Mẹ vất vả nấu cơm phục vụ chị dâu đẻ, ai ngờ chị lén đổ hết đi, tôi dằn mặt thì chị ậm ừ tiết lộ-1

Mẹ đẻ chị mất sớm, thành ra chị chẳng nhờ được nhà ngoại việc gì cả. Đi đẻ, chỉ có anh trai, bố mẹ chồng và tôi túc trực. Bao nhiêu vất vả, khổ sở mẹ tôi gánh cả. Thế nhưng mẹ không trách chị và thông gia một câu, ngược lại mẹ thương chị mồ côi mẹ sớm, không được dựa vào mẹ nhiều cái thiệt thòi. Trần đời, tôi thấy có nàng dâu như chị là sướng nhất, không biết sau này mẹ tôi già ốm yếu chị có chăm sóc tốt không nữa.

Chị sinh mổ, ở viện 7 ngày mới được về nhà. Mẹ và anh trai tôi cứ tất bật phục vụ 2 mẹ con chị, cả đêm mẹ giành bế cháu để con dâu ngủ. Việc gì mẹ cũng nhận hết vào làm, lúc nào cũng sợ con dâu mệt, không có sức chăm con. Nhìn chị mà tôi ước bà mẹ chồng nào cũng như mẹ tôi thì tốt biết mấy. Chắc chẳng bao giờ có chuyện mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn.

Lấy chồng gần nhà, chị dâu đẻ tôi qua nhà giúp đỡ mẹ và anh chị luôn. Ngày nào mẹ cũng nấu mâm cữ như cỗ, đủ món ăn ngon, bổ. Thế nhưng chị luôn lấy cớ bận cho con bú, vắt sữa không chịu ăn khi có mọi người ở đó. Chị muốn ăn một mình cho thoải mái. Mẹ tôn trọng không gây khó dễ gì cho chị.

Đi ra ngoài, nhưng chợt nhớ quên điện thoại trong phòng chị tôi vào lấy. Thế nhưng vừa ngó vào tôi đã chết sững thấy chị dâu đổ vội bát móng giò hầm hạt sen vào túi bóng đen giấu dưới gầm giường. Mẹ tôi đã mất cả buổi sáng để hầm nồi chân giò này vậy mà chị lại làm như thế. Chị làm thế chẳng khác gì coi thường mẹ cả.

Mẹ vất vả nấu cơm phục vụ chị dâu đẻ, ai ngờ chị lén đổ hết đi, tôi dằn mặt thì chị ậm ừ tiết lộ-2

Không chấp nhận cách hành xử của chị, tôi vào nhắc nhở, dằn mặt chị với những lời nặng nề. Chị sợ, xin lỗi và xin tôi đừng để mẹ biết chuyện này. Tôi hỏi tại sao chị lại làm vậy, chị ghét mẹ ư? Chị lắc đầu ậm ừ tâm sự: "Chị ăn 7 ngày móng giò chị sợ quá, nhìn thấy móng giò chị lại buồn nôn. Mẹ nghe người ta bảo ăn móng giò nhiều sữa nên ngày nào cũng nấu. Sợ mẹ buồn, phật ý nên chị chỉ còn cách làm như vậy rồi nhờ anh cô mang đổ đi…".

Lặng người với lý do chị đưa ra, tôi cũng chẳng trách chị nữa. Đúng là các cụ có quan niệm ăn móng giò để nhiều sữa, nhưng ăn nhiều quá thành sợ. Ngày trước sinh con, tôi không ăn được móng giò nên bảo thẳng chồng không nấu, không được mẹ chồng chăm sóc cẩn thận như chị nên cũng đỡ.

Khuyên chị đừng làm như vậy nữa, kẻo mẹ nhìn thấy lại buồn, suy nghĩ. Thay vì để chị nói với mẹ về chuyện này, tôi góp ý để bà đổi món. Phân tích mãi mẹ mới hiểu, thôi món móng giò này. Chứ để bà nhìn thấy bao nhiêu công sức nấu nướng bị con dâu đổ đi bà sẽ buồn lắm.

(ngaphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ vất vả nấu cơm phục vụ chị dâu đẻ, ai ngờ chị lén đổ hết đi, tôi "dằn mặt" thì chị ậm ừ tiết lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO