Mẹ và bé ngồi kẹp giữa lối đi trên xe giường nằm để về quê dịp 2/9

31/08/2022 14:55

Nhiều nhà xe cố tình chạy “rùa bò” đón khách, chở quá số người quy định hay chạy sai luồng tuyến… quanh bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) đã bị lực lượng chức năng xử lý.

Sáng 31/8, ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 2/9, lưu lượng phương tiện dồn về các cửa ngõ của Thủ đô tăng đột biến.

Đặc biệt, tại khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội), người dân bắt đầu rời thành phố đi nghỉ lễ, kéo theo tình trạng xe khách chạy “rùa bò” bắt khách, chở quá số người quy định gia tăng.

Lực lượng liên ngành giữa Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an Hà Nội), Đội CSGT - trật tự (Công an quận Nam Từ Liêm) và Đội Thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm (Sở GTVT Hà Nội) tiến hành cắm chốt phân luồng, xử lý vi phạm trên đường Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng (quanh khu vực bến xe Mỹ Đình).

Hàng loạt xe khách có hành vi chạy “rùa bò” bắt khách, đón trả khách sai quy định, chạy sai luồng tuyến, “nhồi nhét” khách… bị phát hiện xử lý.

Tổ liên ngành giữa Cảnh sát giao thông, Công an quận và Thanh tra giao thông cùng xử lý vi phạm
Khách được nhà xe bố trí nằm ở lối đi lại trên xe

Xe giường nằm mang kiểm soát 37F- 001.XX, chạy tuyến Bắc Ninh - Nghệ An đã bị Tổ liên ngành yêu cầu dừng xe, kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe này chở quá số hành khách quy định. Theo đăng kiểm của phương tiện, xe chỉ được chở 32 hành khách trong các cabin giường nằm, tuy nhiên nhà xe đã cho thêm 8 người nằm giữa các lối đi trên xe để tăng lợi nhuận. Điều này gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của hành khách.

Đội CSGT số 6 đã lập biên bản xử phạt lái xe, chủ xe này với lỗi “chở quá số người quy định từ 5 người trở lên”. Với lỗi này, cả lái xe và chủ xe sẽ bị xử phạt 500 nghìn đồng/ mỗi người chở quá.

Xe khách chạy sai luồng tuyến bị kiểm tra
Lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra số khách trên xe

Xe giường nằm mang biển kiểm soát 38B- 011.XX, chạy tuyến Hà Tĩnh cũng đã bị Tổ liên ngành phát hiện, xử lý với hành vi chạy sai luồng tuyến quy định.

Với lộ trình được Sở GTVT Hà Nội cấp phép, xe này không được phép chạy qua trục đường Vành đai 3, Phạm Hùng (Nam Từ Liêm), tuy nhiên để “vợt” thêm khách, nhà xe đã cố tình chạy sai tuyến đường quy định.

Lực lượng Thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm cho biết, việc phân luồng tuyến chạy của các xe khách nhằm mục đích giảm tải tình trạng ùn tắc cho các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến đường xuyên tâm. Việc các nhà xe không chấp hành phân luồng cũng là 1 lí do gây ùn tắc giao thông trong các dịp nghỉ lễ.

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ sáng 31/8, Tổ liên ngành đã xử lý hơn 20 trường hợp xe khách vi phạm.

Hơn 20 xe khách vi phạm đã bị Tổ liên ngành xử lý

Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, kỳ nghỉ lễ mùng 2/9 năm nay, người dân được nghỉ tới 4 ngày nên nhu cầu về quê, đi du lịch rất lớn.

“Đối với địa bàn Đội CSGT số 6 quản lý, lượng phương tiện tăng cao ở cả chiều ra và vào thành phố Hà Nội. Đặc biệt xung quanh bến xe Mỹ Đình, tình trạng xe khách vi phạm hết sức phức tạp. Lực lượng CSGT đã phải bố trí cán bộ, chiến sỹ hóa trang, mật phục ghi hình các xe vi phạm để xử phạt”, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 thông tin.

Trung tá, Đặng Quốc Mười, Phó đội trưởng Đội CSGT - TT, Công an quận Nam Từ Liêm cũng cho biết, để đảm bảo giao thông, an ninh trật tự quanh khu vực bến xe Mỹ Đình, đơn vị đã xây dựng các kế hoạch từ sớm.

“Đối tượng xử lý chính của chúng tôi là xe khách dừng đỗ đón trả khách sai quy định, xe taxi dừng đỗ đón khách cản trở giao thông quanh bến xe Mỹ Đình”, Trung tá Đặng Quốc Mười cho hay.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ liên tục 4 ngày (từ ngày 1 - 4/9).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ và bé ngồi kẹp giữa lối đi trên xe giường nằm để về quê dịp 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO