Mẹ tôi xách túi đến thăm cháu ngoại, mẹ chồng chê bẩn vứt đi, bên trong rơi ra thứ này khiến mặt bà biến sắc

19/02/2023 23:10

Cuộc hôn nhân của Thảo và chồng ban đầu không được mẹ chồng chân thành chúc phúc.

Cuộc hôn nhân của Thảo và chồng ban đầu không được mẹ chồng chân thành chúc phúc. Lý do là bởi Thảo xuất thân nông thôn, gia cảnh không quá giàu có. Mẹ chồng cảm thấy nhà thông gia không như ý mình nên rất phản đối cuộc hôn nhân này. Nhung vì không thể ngăn cản được tình cảm quá lớn của con trai, thậm chí còn bị anh đe dọa không ý chuyện kết hôn sẽ bỏ nhà đi nên bà đành chấp nhận để Thoa về làm dâu.

Sau khi Thoa về nhà chồng, mẹ chồng vẫn đối với cô bằng thái độ rất không tốt, thậm chí ngay cả với bố mẹ Thoa cũng rất hung dữ, luôn là một bộ dáng cao cao tại thượng. Mẹ Thoa không muốn gây sự khiến con gái khó xử nên cũng không so đo với bên thông gia. Mà từ sắc mặt của chồng, Thoa nhận thấy anh cũng đang cố gắng kiềm chế cảm xúc để không xung đột trực diện với mẹ mình.

Mẹ Thoa vốn không quen ở nhà lầu nên mỗi lần đến đều có chút mất tự nhiên. Mẹ chồng lại liền xem sự mất tự nhiên này như chưa từng thấy qua mà thể hiện vẻ mặt ghét bỏ, một chút cũng không che giấu.

Hôm trước mẹ Thảo nghe nói cháu ngoại bị bệnh, liền mang theo đồ đạc tới xem tình huống cụ thể như thế nào. Kết quả chân còn chưa bước vào cửa nhà con rể, bà thông gia đã liền ầm ĩ nói tháo giày ra, tránh sàn nhà không bị bẩn. Bà còn thuận tay ném cái túi trong tay mẹ Thảo trực tiếp xuống đất, miệng không ngừng lẩm bẩm: “Đúng là bà già nhà quê”. Lần này mẹ Thảo không lựa chọn nén giận nữa mà đứng nguyên trước cửa nhà nhìn thông gia.

Đại khái mẹ chồng cũng ý thức được hành động của bản thân có chút quá đáng, liền theo bản năng nhìn cái túi bị mình ném xuống đất, kết quả thấy trong túi lòi ra một xấp tiền mặt, toàn tờ tiền mệnh giá không nhỏ. Sắc mặt bà lập tức thay đổi, vừa kinh ngạc, xấu hổ lại vừa ảo não, còn có chút mất tự nhiên.

Mẹ tôi xách túi đến thăm cháu ngoại, mẹ chồng chê bẩn vứt đi, bên trong rơi ra thứ này khiến mặt bà biến sắc-1(Ảnh minh họa)

Nhìn bà thông gia, mẹ Thảo thản nhiên nói: "Tôi chỉ đến thăm cháu ngoại của tôi, thuận tiện đưa cho con gái tôi một ít tiền, để cho cuộc sống của chúng nó tốt hơn một chút. Nếu bà không hoan nghênh, tôi ngay lập tức đ”. Nói xong bà định xoay người rời đi thì mẹ chồng Thảo lập tức ngăn lại, vẻ mặt xấu hổ không biết nên nói gì, cũng không biết cất tiếng xin lỗi. Thảo thật sự nhìn không nổi nữa, liền hòa giải một trận, để mẹ cô lưu lại ăn một bữa cơm, coi như là cho mẹ chồng một lối thoát. Mẹ chồng cũng vội vàng gật đầu, nói bà lập tức đi mua đồ ăn.

Trên bàn cơm, mẹ chồng luôn dùng hành động bày tỏ lời xin lỗi của mình, luôn gắp thức ăn cho mẹ Thảo. Cảnh này tuy rằng thoạt nhìn có chút buồn cười, nhưng cũng làm cho Thảo thấy phấn khởi. Mẹ chồng rốt cục ý thức được mình không đúng, tin tưởng sau này mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nhất định sẽ tốt đẹp hơn.

Có những người mẹ chồng tai quái ghét con dâu đến mức không ưa tất cả những thứ thuộc về cô ấy, mà nguyên do chỉ xuất phát từ việc tài chính của con dâu không như ý muốn. Đối với trường hợp này, các nàng dâu đừng tự ti mà nên thể hiện cho nhà chồng thấy giá trị thực sự của mình. Đằng ngoại cũng nên hỗ trợ để người vợ tránh bị lâm vào tình thế “thân cô thế cô”.

Theo V.A - Vietamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ tôi xách túi đến thăm cháu ngoại, mẹ chồng chê bẩn vứt đi, bên trong rơi ra thứ này khiến mặt bà biến sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO