Mẹ Ronaldo tặng áo đấu của con cho Đức Giáo Hoàng Francis

Bình An| 11/02/2022 17:46

Trong buổi tiếp kiến chung hàng tuần tại Hội trường Paul VI tại Vatican, bà Maria Dolores, mẹ của tiền đạo Ronaldo đã tặng cho người đứng đầu Giáo hội Công giáo chiếc áo đấu của con mình.

Hình ảnh cho thấy Giáo Hoàng Francis tỏ ra rất bất ngờ và vui vẻ đón nhận món quà từ người phụ nữ này. Chiếc áo bà Dolores tặng là áo số 7 đội tuyển Bồ Đào Nha, có in tên của Ronaldo. Theo truyền thông, tiền đạo của MU khi biết mẹ sắp đến Roma tham dự buổi tiếp kiến đã gửi cho chiếc áo này và đề nghị bà tặng cho Đức Giáo Hoàng.

53965023-10493515-image-a-72_1644407082228.jpg
Bà Dolores tặng áo đấu của Ronaldo cho Đức Giáo Hoàng Francis.

Chỉ vài giờ sau đó, Ronaldo ra sân cho MU trong trận hòa 1-1 với Burnley nhưng thi đấu không kém thuyết phục. Đáng chú ý Ronaldo có hai cơ hội tốt nhưng đều không thắng được thủ thành Nick Pope của Burnley.

Truyền thông Anh đã ví von dí dỏm rằng trong khi Ronaldo không thể khuất phục được Nick Pope thì bà Dolores đã chinh phục được một “Pope” (Giáo Hoàng) khác ở một nơi tôn nghiêm và lộng lẫy hơn là Vatican.

Điều đáng nói là Giáo Hoàng Francis rất hâm mộ đồng hương Lionel Messi, “kình địch” của Ronaldo, và từng nhận xét rằng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Là một cầu thủ hiếu thắng đến mức ngạo mạn, Ronaldo sẵn sàng đáp trả bất cứ ai khen Messi dù chỉ là xã giao. Tuy nhiên, với Giáo hoàng Francis, cả Ronaldo lẫn bà Dolores đều không chút “xao xuyến” nào về lời khen với Messi.

53965029-10493515-image-a-73_1644407109778.jpg
Chiếc áo số 7 của đội tuyển Bồ Đào Nha, in tên Ronaldo.

Bà Dolores mẹ của Ronaldo vốn là một đầu bếp xuất thân từ đảo Madeira (Bồ Đào Nha), và gia đình Ronaldo là những tín hữu Công giáo thuần thành. Trong thời gian thi đấu cho Juventus, tiền đạo này từng trả lời trong cuộc phỏng vấn năm 2018 rằng anh vẫn thường xuyên đi lễ nhà thờ hằng tuần tại Ý và bà Doroles luôn là người nhắc nhở con trai mình về đức tin.

"Tôi là người Công giáo và tôi đi đến cảm ơn Chúa vì tất cả những gì Ngài ban cho tôi. Tôi không đòi hỏi bất cứ điều gì, nhờ có Chúa mà tôi có tất cả, tôi chỉ đơn giản cảm ơn đã bảo vệ gia đình và bạn bè của tôi”, Ronaldo nói.

Trong khi đó, Giáo Hoàng Francis được biết đến là một cổ động viên nhiệt thành với bóng đá. Từ nhỏ ông đã là cổ động viên trung thành của CLB San Lorenzo và ĐT Argentina quê hương. Sau khi giành chức vô địch Copa Libertadores năm 2014, San Lorenzo đã tổ chức chuyến thăm đến Vatican và trao tặng cho ông một chiếc cúp tượng trưng, trong cuộc gặp gỡ thân tình. Ông cũng có mối quan hệ thân thiết với Diego Maradona và huyền thoại Argentina này cũng rất ngưỡng mộ người đứng đầu Giáo hội Công giáo.

53965041-10493515-image-a-80_1644407292706.jpg

Khi nhận được món quà từ bà Dolores, Giáo Hoàng Francis rất vui và gửi lời cảm ơn. Trong cuộc gặp ngắn ngủi này, ông cũng vui vẻ kể về kỷ niệm tuổi thơ nghèo khó của mình ở Buenos Aires với quả bóng bằng vải vụn chơi cùng chúng bạn.

Dù không có năng khiếu đá bóng và tự nhận mình là “chân gỗ” nhưng những khoảnh khắc chơi bóng cùng bạn bè ở quảng trường thành phố giúp ông lớn lên và thấu hiểu hơn khát vọng lẫn cuộc sống của người nghèo.

53966423-10493515-image-a-82_1644407348121.jpg
Đức Giáo Hoàng Francis rất hâm mộ bóng đá và từng gặp gỡ rất nhiều danh thủ bóng đá nổi tiếng.

Ông nói: “Không phải lúc nào cũng có người cầm quả bóng bằng da, vì vậy chúng tôi chơi với quả bóng làm bằng vải vụn. Tôi là thủ môn của đội bóng và khung thành là một trường học tuyệt vời về cuộc sống. Thủ môn luôn phải sẵn sàng đối phó với những uy hiếp từ mọi phía”.

Bài liên quan
  • Toni Kroos, vị thần của Real Madrid
    Toni Kroos được ví như một vị thần, kết hợp với những người trẻ giúp Real Madrid vô địch La Liga và hướng đến chung kết Cúp C1.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ Ronaldo tặng áo đấu của con cho Đức Giáo Hoàng Francis
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO