Mẹ phàn nàn thầy cô giao quá nhiều bài tập, con bị cô lập, chuyển trưởng

Diệu Hoa(Nguồn: 163)| 02/03/2022 14:46

Lời phàn nàn về việc giáo viên giao quá nhiều bài tập của một phụ huynh ở Quý Châu khiến con cô này bị cô lập và phải chuyển trường.

Mẹ của Niu Niu - học sinh lớp 2 tại một trường tiểu học ở Quý Dương (Trung Quốc) rất sốc khi được biết về lá đơn có chữ ký của 37 phụ huynh khác, yêu cầu chuyển con cô sang trường khác.

"Nhóm phụ huynh ký đơn yêu cầu chuyển con gái tôi sang trường khác, thầy Zhai - giáo viên chủ nhiệm không chỉ có trong nhóm này mà còn là "trưởng nhóm"', phụ huynh này bức xúc chia sẻ.

Cô này khẳng định không phải tất cả 37 trong tổng số 39 phụ huynh ký vào đơn kiến nghị đều là tự nguyện. Một số bị cưỡng chế dưới sức ép từ hội phụ huynh.

Nguồn cơn của vụ việc bắt đầu sau khi mẹ của Niu Niu phàn nàn về việc con gái bị giao quá nhiều bài tập khiến em phải thức tới đêm để hoàn thành.

Mẹ phàn nàn thầy cô giao quá nhiều bài tập, con bị cô lập, chuyển trưởng - 1

(Ảnh minh họa: EPA-EFE)

Mẹ của Niu Niu khẳng định giáo viên chủ nhiệm của con gái khó chịu với nhận xét này. Cùng với một số xích mích giữa cả 2 trước đó, thầy Zhai thảo luận với các phụ huynh khác trong nhóm chat riêng. Kết quả là Niu Niu bị bạn bè cô lập khi tới lớp.

Nhiều tuần sau đó, Niu Niu thường về nhà trong tình trạng mệt mỏi, không vui, khó ngủ vào ban đêm và nói không muốn tới trường.

Thương con, mẹ của Niu Niu quyết định nghỉ việc để chăm sóc con và chuyển trường cho em.

Sau đó, cô này làm đơn khiếu nại, cáo buộc thầy Zhai xúi giục hội phụ huynh lập một nhóm chat riêng, kêu gọi phụ huynh cô lập Niu Niu, đồng thời nhận quà từ các phụ huynh này.

Liên quan tới vụ việc, Phòng Giáo dục huyện Quan Sơn Hồ cho biết nhóm chat được nhắc đến ban đầu được tạo ra bởi một số phụ huynh. Sau đó thầy Zhai được thêm vào và trở thành quản trị viên.

"Thầy Zhai đưa ra một số thông báo về các vấn đề trong lớp, thảo luận với các phụ huynh khác trong nhóm về các vấn đề và hành vi liên quan đến gia đình của Niu Niu. Đây là hành động không phù hợp", Phòng Giáo dục này khẳng định.

Về cáo buộc "thầy Zhai xúi giục hội phụ huynh yêu cầu chuyện Niu Niu sang trường khác", Phòng giáo dục này không bình luận.

Tuy nhiên, vụ việc không dừng lại ở đó.

Sự quan tâm của dư luận khiến Sở Giáo dục thành phố Quý Dương vào cuộc.

Trong thông báo đưa ra, Sở này khẳng định thầy Zhai vi phạm đạo đức nhà giáo, nhận quà từ hội phụ huynh trong Ngày nhà giáo, cố ý làm lộ đề và ngăn các trường hợp đơn lẻ tham gia vào nhóm chat của hội phụ huynh.

Vụ việc trên thu hút sự chú ý từ dư luận Trung Quốc.

Nhiều người lên án cách hành xử của thầy Zhai cũng như các bậc phụ huynh khác, kể cả những người không tự nguyện ký vào lá đơn.

"Trong một tập thể như vậy, bất cứ ai cũng có thể trở thành Niu Niu tiếp theo", một phụ huynh bình luận.

Diệu Hoa(Nguồn: 163)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ phàn nàn thầy cô giao quá nhiều bài tập, con bị cô lập, chuyển trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO