Mẹ nữ sinh giao gà bị đề nghị mức án 20 năm tù

27/11/2019 16:05

Đại diện VKSND tỉnh Điện Biên đề nghị mức phạt tù chung thân với Vì Thị Thu; 27-28 năm tù với bị cáo Vì Văn Toán về hai tội Mua bán và Chứa chấp trái phép chất ma túy; 20 năm tù với các bị cáo Lương Văn Hùng, Bùi Văn Công và Trần Thị Hiền.

Chiều 27.11, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Điện Biên tiếp tục xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi, ngụ xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại) và nhóm đồng phạm về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 Bộ luật hình sự 1999.

15h30 phút, VKSND tỉnh Điện Biên nêu quan điểm luận tội Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và 4 đồng phạm trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy, xảy ra năm 2017.

Theo VKS, vụ án xảy ra vào giữa tháng 5.2017. Thời điểm đó, bà Trần Thị Hiền đi xe máy đến nhà Bùi Văn Công để hỏi mua gà. Đến đây, biết Bùi Văn Công là người nghiện ma túy, nên bà Hiền hỏi "có heroin bán không?", nếu có thì mua 4 bánh.

Bùi Văn Công hỏi lại bà Hiền: "Mua được giá bao nhiêu?", bà Hiền hỏi lại: "Cậu bán giá bao nhiêu", Công nói nếu mua được giá 160 triệu mỗi bánh thì sẽ tìm cách mua về bán cho. Bà Hiền đồng ý, nói vài hôm nữa sẽ quay lại.

Trần Thị Hiền.
Trần Thị Hiền.

Sau cuộc "thương lượng" đó, Công đến nhà vợ chồng Vì Thị Thu, hỏi và đặt mua 4 bánh heroin với giá 150 triệu đồng mỗi bánh. Thu đồng ý bán.

Một buổi sáng cuối tháng 5.2017, Trần Thị Hiền tiếp tục đến hỏi Bùi Văn Công có heroin chưa? Công trả lời: "Chỉ có 2 bánh thôi, tí nữa mới đi lấy". Hiền đồng ý và bảo Công khi nào có thì điện thoại hẹn đến khu vực nghĩa trang xã Thanh Hưng giao hàng.

15h ngày hôm đó, Công điều khiển xe máy đến rủ Lường Văn Hùng xuống nhà Vì Thị Thu mua 2 bánh heroin đi bán cho Hiền. Công hứa sẽ chia tiền cho Hùng.

Đến nhà Vì Thị Thu, Công yêu cầu đối tượng này đưa cho 2 bánh heroin, sau đó Công đưa cho Lường Văn Hùng kiểm tra. Hùng đem một ít ra phía sau thử trước (bằng cách chích), xong nói "chất lượng tốt".

Lúc này, Công bảo lại với Thu rằng cho mua nợ 2 bánh, hẹn khoảng 1 – 2 tiếng sau sẽ mang tiền về.

Được Thu đồng ý, khoảng 17h cùng ngày, Bùi Văn Công cầm hai túi nilon đựng "hàng" chở Lường Văn Hùng đến nghĩa trang nhân dân xã Thanh Hưng và gọi điện cho Hiền ra nhận.

Khoảng 5 phút sau cuộc điện thoại, Trần Thị Hiền đi xe máy đến điểm hẹn. Kiểm tra "hàng" xong, Hiền bỏ vào chiếc làn treo trên xe máy rồi đưa túi màu xanh chứa 290 triệu đồng cho Công, xin nợ lại 30 triệu mấy ngày sau sẽ mang lên tận nhà để trả.

Về phần Công, lúc nhận 290 triệu đồng từ mẹ nữ sinh, Công còn nói "có trả hết đi". Việc mua bán 2 bánh heroin giữa Công và bà Trần Thị Hiền có sự chứng kiến của Lường Văn Hùng.

Sau khi mua bán xong, bà Hiền quay xe hướng về Ủy ban nhân dân xã Thanh Hưng, Công và Hùng mang 290 triệu đi trả cho Vì Thị Thu, xin nợ lại 10 triệu.

Tại tòa, bị cáo Lường Văn Hùng cho rằng, lời khai của Bùi Văn Công về vấn đề giao dịch, mua bán ma túy là đúng. Trong khi Vì Thị Thu cho rằng, mình không bán ma túy cho Công và Hùng. Đồng thời, trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Vì Thị Thu nói “bản thân bị ép cung, 5 ngày 5 đêm không được ngủ, xin mãi mới được đi vệ sinh”.

Cũng đối chất về vấn đề này, bị cáo Vì Văn Toán (chồng của Vì Thị Thu) cho rằng "việc vợ mình bán 2 bánh heroin cho Công và Hùng là chính xác", đồng thời khẳng định "lời khai của mình là đúng sự thật".

Tại tòa, bị cáo Trần Thị Hiền khẳng định - không phạm tội như truy tố của VKSND tỉnh Điện Biên. Bà khai không quen biết và cũng không đặt mua ma túy của Bùi Văn Công.

"Trong quá trình điều tra, khi đối chất với các bị can khác, những gì họ khai về hành vi mua ma túy của tôi, tôi đều không biết", bị cáo Hiền trình bày.

Từ những phân tích trên, đại diện VKSND tỉnh Điện Biên đề nghị mức phạt tù chung thân với Vì Thị Thu; 27-28 năm tù với bị cáo Vì Văn Toán về hai tội Mua bán và Chứa chấp trái phép chất ma túy; 20 năm tù với các bị cáo Lương Văn Hùng, Bùi Văn Công và Trần Thị Hiền.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ nữ sinh giao gà bị đề nghị mức án 20 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO