Mẹ ngất xỉu trước mặt nhưng 3 đứa trẻ vẫn dửng dưng ăn uống và hồi chuông báo động tới chính các bậc cha mẹ

29/12/2022 12:05

Một đoạn video dài khoảng 30 giây ghi lại cảnh một người mẹ ở Giang Tô, Trung Quốc ngất xỉu khi đang nấu nướng nhưng 3 đứa con của chị ở gần đấy vẫn thờ ơ như không đã làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội mấy ngày nay.

Được biết đoạn clip này do chính ông bố của những đứa trẻ chia sẻ. Khi đi công tác xa nhà, anh đã mở camera giám sát để xem vợ và các con đang làm gì thì vô tình chứng kiến cảnh tượng đầy xót xa.

Mẹ ngất xỉu trước mặt nhưng 3 đứa trẻ vẫn dửng dưng ăn uống và hồi chuông báo động tới chính các bậc cha mẹ-1

Chẳng là người vợ đang ốm nhưng họ có 3 đứa con, chồng đi vắng nên cô vẫn phải chịu trách nhiệm chăm sóc chúng. Trong đoạn video, sau khi chuẩn bị bữa ăn cho bọn trẻ, người mẹ có lẽ bị kiệt sức nên đứng ở cửa bếp một lúc, rồi đột nhiên ngã xuống đất ngất xỉu. Điều đáng nói là 3 đứa trẻ ngồi ở bàn ăn ngay cạnh đó chứng kiến sự việc vẫn hoàn toàn thờ ơ, vô tâm một cách đáng sợ.

Mẹ ngất xỉu trước mặt nhưng 3 đứa trẻ vẫn dửng dưng ăn uống và hồi chuông báo động tới chính các bậc cha mẹ-2

Khi thấy mẹ bất tỉnh, cô lớn nhất chỉ ngoái đầu lại nhìn một lượt rồi tiếp tục ăn. Cô con gái thứ hai đưa bát cơm cho đứa em xong liền đứng dậy đi lại phía mẹ, nhưng rồi nó chỉ đứng đó nhìn mà không hề gọi hay bước tới đỡ mẹ dậy. Cậu con trai út còn nhỏ đang tập trung ăn, nhưng thấy điệu bộ của cô cả, nó quay đầu nhìn mẹ rồi ăn tiếp. Cuối cùng, người mẹ đáng thương lại tự mình đứng dậy và chịu đựng tất cả những điều này trong im lặng.

Mẹ ngất xỉu trước mặt nhưng 3 đứa trẻ vẫn dửng dưng ăn uống và hồi chuông báo động tới chính các bậc cha mẹ-3
Mẹ ngất xỉu trước mặt nhưng 3 đứa trẻ vẫn dửng dưng ăn uống và hồi chuông báo động tới chính các bậc cha mẹ-4

Người cha chứng kiến cảnh này không khỏi lạnh người, thông thường thấy mẹ ngất xỉu đáng lẽ ra lũ trẻ phải phản ứng ngay lập tức, hoặc khóc thét sợ hãi, hoặc chạy đến hỏi han, đỡ mẹ dậy, hoặc chạy đi gọi người giúp đỡ nhưng không. Đối mặt với người mẹ đã sinh ra mình và chăm sóc mình gặp biến cố, những đứa trẻ máu mủ ấy lại tỏ ra "dửng dưng" như không. Cậu út còn nhỏ, điều đó có thể hiểu được, nhưng hai cô con gái đã lớn rồi, sao lại có thể vô tâm đến như thế?

Mẹ ngất xỉu trước mặt nhưng 3 đứa trẻ vẫn dửng dưng ăn uống và hồi chuông báo động tới chính các bậc cha mẹ-5

Người cha cho biết thường ngày ở nhà, anh cũng giúp vợ nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc các con. Cả hai vợ chồng tâm niệm rằng việc của con là học thật tốt và họ sẵn sàng làm tất cả mọi việc để con thoải mái học hành. Ấy vậy mà có lẽ như tư tưởng đó giờ đây đã khiến cặp đôi phải ngậm ngùi….

Không biết sau khi chứng kiến phản ứng đầu tiên của 3 đứa con, người mẹ của chúng sẽ cảm thấy thế nào nhưng trên mạng xã hội đã có những cuộc tranh luận rất sôi nổi về tình huống này. Đại đa số cư dân mạng đều thẳng thừng chỉ trích những đứa trẻ rằng chúng quá lạnh lùng, vô tâm, thậm chí là dốt nát và bất hiếu…

Đương nhiên, cũng có một ít người cảm thấy ba đứa nhỏ còn nhỏ, có lẽ là lần đầu tiên gặp phải chuyện như vậy, trong lòng có chút mơ hồ nên mới hành động như thế. Thông thường không có giáo dục an toàn trong lĩnh vực này ở nhà, vì vậy đừng đổ lỗi cho họ.

Ngoài ra, một số người đã đặt dấu hỏi về cách giáo dục con cái của cặp vợ chồng trong bài:

- Có lẽ gia đình này tuân theo triết lý giáo dục "tự lập", chẳng hạn như ngã xuống thì phải tự đứng dậy, khó khăn cũng phải tự giải quyết, và các thành viên khác trong gia đình hiếm khi giúp đỡ lẫn nhau, dẫn đến việc mất dần mối quan hệ gia đình.

- Cha mẹ kiểu gì thì con cái kiểu đó. Cha mẹ là người thầy đầu tiên của con cái, nếu cha mẹ quá cưng chiều con cái thì tất yếu con cái sẽ ích kỷ, thờ ơ, không coi trọng người khác.

- Đây không chỉ là thiếu ý thức, thiếu hiểu biết về giáo dục an toàn, mà còn là sự thờ ơ và thiếu tình yêu thương đối với người khác. Những đứa trẻ làm như vậy, một phần lỗi là của chính bố mẹ chúng đã không dạy con đến nơi đến chốn.

- Sự thờ ơ của con gái chưa chắc đã là “hững hờ” thực sự, còn có khả năng khác, đó là các em đã quen làm mọi việc theo “mệnh lệnh”, sự sắp đặt của cha mẹ. Chỉ cần cha mẹ không “chỉ đạo” thì chúng không biết phải làm sao….

Nhưng dù lý do là gì thì trên thực tế, hành vi của những đứa trẻ này đã bộc lộ những vấn đề rõ ràng trong gia đình. Sự thờ ơ của con cái tuy đáng buồn và đáng trách, nhưng nó cũng cho thấy sự thiếu giáo dục của cha mẹ. Dù trách con ích kỷ, vô tâm, cha mẹ cũng nên nhìn lại bản thân mình. Hy vọng họ sớm hiểu được nguyên nhân gốc rễ và nhanh chóng thay đổi cách giáo dục con cái của mình khi chưa quá muộn.

Một số trẻ em có thể lạnh lùng về bản chất, nhưng sự thờ ơ của đại đa số trẻ em thực sự đến từ những lời dạy và việc làm của cha mẹ chúng. Vì vậy, khi phát hiện con mình còn nhỏ nhưng thiếu thiện chí với gia đình, bạn cũng nên nhanh chóng xem xét liệu giáo dục trong gia đình có vấn đề hay không.

Sửa sai, uốn nắn con khi còn nhỏ cũng chưa muộn và phải làm ngay. Những đứa trẻ lớn lên trong một môi trường thiếu sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau có thể khó có nhiều mối quan hệ tình cảm với cha mẹ trong tương lai.

Theo V.K - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ ngất xỉu trước mặt nhưng 3 đứa trẻ vẫn dửng dưng ăn uống và hồi chuông báo động tới chính các bậc cha mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO