Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành'

20/04/2024 14:00

Ngôi nhà được gia chủ ví như một khu nghỉ dưỡng tại gia, là nơi "chữa lành" cho tâm hồn khi mọi không gian được bao quanh bởi cây xanh, đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh.

Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 1
Đây là một ngôi nhà vườn nằm ở ngoại ô TP biển Phan Thiết (Bình Thuận). Gia chủ mong muốn nơi này sẽ giúp gia đình có thêm không gian sống để gắn kết các thành viên trong nhà cũng như gần gũi với thiên nhiên hơn.
Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 2Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 3
Thấu hiểu mong muốn của gia chủ, trong lô đất rộng 273m2 kiến trúc sư (KTS) đã sử dụng 197m2 làm sàn, phần còn lại dùng làm sân vườn.
Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 4Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 5Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 6
KTS tạo ra 3 sân ở phía trước, giữa và sau của ngôi nhà. Sân trước dành cho sân vườn và bãi đậu xe; sân giữa phân chia khu sinh hoạt chung và khu ngủ nghỉ; sân sau là không gian sân vườn và là nơi để gia chủ tập yoga.
Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 7
Sân giữa và sân sau của ngôi nhà được kết nối với nhau, không bị gián đoạn, tạo điều kiện thông thoáng và tạo cảm giác sân vườn dường như bao trùm toàn bộ khối ngủ.
Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 8
KTS không làm mặt tiền quá phô trương và nặng nề mà chỉ đơn giản là một cánh cổng nhỏ bên cạnh một cánh cửa cuốn, tiếp theo là những bức tường có chiều cao lùi dần về phía sau.
Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 9Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 10
Không gian sinh hoạt chung được che chắn khéo léo bằng bức tường bông gió trước sảnh trải nệm, nhằm giảm nhiệt và tạo sự riêng tư. Hai bên phòng khách và bếp được mở rộng tối đa.
Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 11
Hồ nước tràn giúp không gian các phòng luôn mát mẻ.
Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 12
Các hành lang bên trong ngôi nhà dẫn lối vào ba phòng ngủ mà không gây nhàm chán và tăng sự riêng tư cho mỗi thành viên.
Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 13Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 14Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành' ảnh 15
Ngôi nhà được gia chủ ví như một khu nghỉ dưỡng tại gia, là nơi "chữa lành" cho tâm hồn khi mọi không gian được bao quanh bởi cây xanh, đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh.
Theo KCONCEPT , KOHARCHITECTS
Bài liên quan
  • Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
    Bộ Xây dựng cho biết, việc nhiều địa phương đẩy mạnh tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới thời gian qua được coi là một yếu tố có thể tác động giúp thị trường đất nền sôi động hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.
  • Mãn nhãn mẫu nhà vườn cấp 4 giúp gia chủ ‘giải nhiệt’ mùa hè
    Mối quan hệ cộng sinh giữa bức tường với cây cối, đảm bảo ngôi nhà không chỉ là nơi trú ẩn cho gia chủ, mà còn là chỗ nuôi dưỡng cây cối.
  • Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?
    Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà.
  • Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
    Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đồng thời giúp người dân nhường đất cho dự án sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các huyện đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Đến nay, nhiều khu tái định cư đã hoàn thiện hạ tầng, kỹ thuật và bàn giao cho người dân. 
  • Hồi ức Hà Nội trong căn hộ nhỏ
    Hình bóng của Hà Nội những ngày xưa cũ rất nhẹ nhàng với chi tiết tủ, ghế, mành tre, gạch gió sứ… nhưng vẫn tươi mới với cách xử lý không gian, công năng có phần hiện đại và mạch lạc hơn.
  • Mỏi mòn chờ kinh phí bảo trì nhà ở tái định cư
    TP - Từ năm 2018, UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định hỗ trợ kinh phí bảo trì 6 hạng mục đối với nhà tái định cư. Tuy nhiên, đến nay chưa có nhà tái định cư nào nhận được kinh phí hỗ trợ theo quyết định này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO