Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022

Lộc Liên| 14/05/2022 08:12

Theo KTS, đây là kiểu kiến trúc linh hoạt cho cả mục đích nhà ở kết hợp với mục đích thương mại và cực kỳ phù hợp cho những gia chủ có đất mặt phố nhỏ hẹp.

Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022 ảnh 1

Theo như mong muốn tận dụng tối đa diện tích khu đất thông qua việc xây dựng để vừa làm nơi ở, vừa cho thuê của gia chủ, KTS đã thiết kế một công trình gồm 2 tầng, được cung cấp ánh sáng tự nhiên thông qua 2 sân trong nhà.

Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022 ảnh 2
Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022 ảnh 3

Trong đó, sân chính không chỉ thu hút ánh sáng tự nhiên từ môi trường mà còn là điểm kết nối trực quan giữa các môi trường bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Các khe hở ở phía trước ngôi nhà giúp tăng cường ánh sáng cho ngôi nhà.

Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022 ảnh 4

Ngôi nhà có tông sơn trắng chủ đạo, điểm xuyết những khung thép cacbon đen và những bức tường khối gốm đỏ ấm áp.

Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022 ảnh 5

Mặt tiền của kiến trúc là nhà để xe với không gian dành cho 2 xe ô tô. Tầng 1 gồm 2 sảnh, được nối với nhau bằng một lối đi rộng rãi mở ra sân chính.

Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022 ảnh 6

Nhà vệ sinh được đặt ở sảnh trước. Sảnh trước được kết nối với gara thông qua một khung thép cacbon, giúp tăng cường sự liên kết giữa các không gian.

Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022 ảnh 7

Phòng sau được tích hợp vào căn bếp của tòa nhà, hướng nhìn thẳng ra sân trong nhà.

Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022 ảnh 8

Tầng 2 có một phòng lớn, có thể chuyển sang phòng ngủ thứ ba thông qua việc đóng cửa. Hai phòng khác có thể linh hoạt chuyển thành phòng ngủ hoặc phòng cho thuê, được chiếu sáng thông qua khoảng trống.

Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022 ảnh 9
Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022 ảnh 10
Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022 ảnh 11

Ngôi nhà được thiết kế theo logic với cấu trúc bao gồm các thanh kim loại và hàng rào của chúng được thực hiện bằng các khối gốm. Tấm bao phủ tầng 1 được đúc sẵn bằng bê tông gia công đánh bóng. Trong khi đó, ở tầng 2, các KTS sử dụng sàn gỗ công nghiệp cho khu vực khô ráo và gạch sứ cho khu vực ẩm ướt như nhà tắm.

Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022 ảnh 12
Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022 ảnh 13

Các ô thoáng lớn giúp thông gió và thu hút sáng sáng tự nhiên tốt nhất trong tòa nhà. Các KTS đã sử dụng khung nhôm và kính cường lực, tạo ra các không gian mở, giúp căn phòng có cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn, đặc biệt được cung cấp nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Trong sân trong, để đảm bảo sự riêng tư mà không ảnh hưởng đến hệ thống thông gió và chiếu sáng, một bức tường bằng gạch gốm đặc đã được xây dựng.

Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022 ảnh 14

Từng đường nét trong ngôi nhà cực kỳ đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng. Theo KTS, kiểu kiến trúc linh hoạt cho cả mục đích nhà ở và mục đích thương mại như thế này cực kỳ phù hợp cho những gia chủ có đất mặt phố tham khảo.

Theo Archdaily/Meius Arquitetura
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mê mẩn mẫu nhà phố khung thép hiện đại nhất năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO