Mẹ không về quê ăn Tết, cậu bé 10 tuổi định đi xe đạp hơn 400km vào thăm

Trung Thi| 17/02/2024 14:54

Nhớ người mẹ đi làm ăn xa, cậu bé 10 tuổi dự định tự đi xe đạp từ quê nhà ở Phú Yên vào Bình Dương để thăm.

Ngày 17/2, Thượng tá Trần Khắc Quang, Trưởng Công an thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên), cho biết Công an địa phương vừa phối hợp các lực lượng liên quan tìm được Võ Nguyễn Thái B. (10 tuổi, trú thị xã Đông Hòa), sau khi cậu bé này quyết định đi xe đạp từ Phú Yên vào Bình Dương thăm mẹ.

Dap-xe-tim-me_cacc

Lực lượng chức năng tìm được B. và bàn giao cho gia đình (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, vào 17h ngày 16/2 (mùng 7 Tết), Công an thị xã Đông Hòa nhận tin báo của bà Hồ Thị Tuyết (55 tuổi) về việc cháu ngoại của bà là Võ Nguyễn Thái B. đi lạc, không rõ tung tích.

Nhận được tin báo, Công an thị xã đã yêu cầu các địa phương theo dõi, tìm kiếm B.

Đến 18h40 cùng ngày, Công an phường Hòa Hiệp Nam (thị xã Đông Hòa) phát hiện B. đang đi xe đạp trên quốc lộ 29, cách nhà khoảng 10km.

Theo Công an thị xã Đông Hòa, qua làm việc với bà Tuyết và cháu B. được biết, do mẹ của B. đi làm ăn xa, không thể về quê ăn Tết, lâu ngày không gặp mẹ khiến cậu thương nhớ.

"Trước khi đi, B. có tâm sự với bà ngoại rằng nhớ mẹ. Sau đó, lẳng lặng tự lấy xe đạp đi về hướng nam để tìm tỉnh Bình Dương - cách nhà khoảng 400km - nơi mẹ B. đang làm việc", ông Quang cho hay.

Dap-xe-tim-me_cacc-1

Chiếc xe đạp B. định dùng làm phương tiện để vào Bình Dương tìm mẹ (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đông Hòa, cho biết sau khi nắm được thông tin vụ việc đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã làm việc trực tiếp với bà Tuyết để nắm tình hình hoàn cảnh gia đình em B., qua đó tạo điều kiện và hỗ trợ em trong đời sống cũng như học tập.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ không về quê ăn Tết, cậu bé 10 tuổi định đi xe đạp hơn 400km vào thăm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO