Mẹ đơn thân nâng mũi tử vong: Hiện trường xáo trộn, bác sĩ bí ẩn

19/03/2022 16:12

Hiện trường vụ bà mẹ đơn thân 22 tuổi tử vong sau khi nâng mũi đã bị xáo trộn, dụng cụ phẫu thuật bị mang đi nơi khác cất giấu.

Liên quan đến vụ chị Phạm Thị Diễm Hiếu (22 tuổi, quê ở Long An) tử vong sau khi đi phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), ngày 18/3, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

"Chắc chắn sẽ khởi tố, người gây ra sự việc sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai nhấn mạnh.

Trước đó, khoảng 19h25 ngày 16/1/2022, anh P.T.Đ (SN 1979, quê quán TP Tân An, tỉnh Long An) đến Công an phường Tương Mai trình báo sự việc: khoảng 18h ngày 14/1-/022, anh Đ. nhận được tin báo con gái là P.T.D.H (SN 2000, tạm trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang được cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.

Sự việc diễn ra tại cơ sở thẩm mỹ là nhà riêng của anh Hoàng Minh Phong. Tuy nhiên, anh Phong không trực tiếp thực hiện thủ thuật nâng mũi mà cho bạn là anh Nguyễn Sỹ Giang mượn cơ sở.

nang-mui-2.jpg

Chị H. khi được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh VTC

Bí ẩn về bác sĩ gây mê cho nạn nhân

Được biết người trực tiếp thực hiện quá trình và khiến nạn nhân hôn mê sâu khi nhập viện là anh Nguyễn Sỹ Giang và bác sỹ Lê Ngọc Anh - khoa phẫu thuật Gây mê hồi sức của Bệnh viện ung bướu Hà Nội.

Theo Nhịp Sống Việt, người gây mê cho nạn nhân Hiếu là bác sỹ Lê Ngọc Anh. Bác sỹ này đang thuộc biên chế của Bệnh viện ung bướu Hà Nội. "Bác sĩ Ngọc Anh là một bác sĩ có tay nghề và hợp tác với rất nhiều bên thẩm mỹ".

Trong khi đó, anh Hoàng Minh Phong, chủ cơ sở thẩm mỹ diễn ra sự việc nói với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị: "Anh Giang là người có chuyên môn nâng mũi, còn bác sỹ Lê Ngọc Anh là người có chuyên môn nên tôi mới cho mượn địa điểm".

Anh Phong cho biết, trước khi cho bạn mình mượn cơ sở, anh cũng dặn dò khi thực hiện làm thẩm mỹ phải test Covid-19 và xét nghiệm hoạt chất ma tuý qua đường nước tiểu cho khách nhưng Giang đã bỏ qua, bản thân Phong lúc đó cũng không ở nhà nên cũng rất khó hiểu về chuyện này.

"15h00 cùng ngày, Giang và bác sĩ tiền mê bắt đầu thực hiện nâng mũi cho Hiếu. Tuy nhiên, khi làm tiền mê họ mới tiêm thuốc tê và rạch một ít ở phần đầu mũi đã phải dừng lại rồi", anh Phong nói với tờ báo trên.

co-so.jpg

Cơ sở nâng mũi hoạt động không có giấy phép

Liên quan đến bác sĩ Lê Ngọc Anh, lãnh đạo Bệnh viện ung bướu Hà Nội xác nhận, bác sĩ này có liên quan đến vụ việc phẫu thuật nâng mũi khiến bệnh nhân Hiếu tử vong. Ngoài ra, vị lãnh đạo bệnh viện còn cho biết thêm bác sĩ Ngọc Anh đã làm việc tại Bệnh viện ung bướu Hà Nội 5 năm qua.

Chia sẻ trên Pháp Luật và Bạn Đọc, vị lãnh đạo nói: "Sau khi nhận được thông tin bác sĩ Lê Ngọc Anh khoa phẫu thuật Gây mê hồi sức của bệnh viện có liên quan đến trường hợp ca tử vong do nâng mũi tại cơ sở tổ 20, Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội, bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ Ngọc Anh viết bản tường trình và quyết định đình chỉ công tác từ ngày 18/3/2022".

Được biết, cơ sở nâng mũi của anh Hoàng Minh Phong hoạt động không có giấy phép.

nha.jpg

Ngôi nhà nơi chị H. đến phẫu thuật "cửa đóng then cài", chủ nhà đã vào Long An lo tang lễ cho nạn nhân

Hiện trường bị xáo trộn, dụng cụ phẫu thuật bị mang đi nơi khác cất giấu

Qua xác minh tại Bệnh viện Bạch Mai, cơ quan điều tra nắm được bệnh nhân P.T.D.H được chuẩn đoán hôn mê chưa rõ nguyên nhân sau phẫu thuật nâng mũi. Tại thời điểm bệnh nhân vào viện có vết khâu vách ngăn mũi.

Khi tiến hành khám nghiệm hiện trường tại địa chỉ 18C, tổ 20, Tương Mai, CQĐT xác định hiện trường tầng 6 bị xáo trộn; các đồ vật, dụng cụ làm phẫu thuật đã bị đối tượng mang đi nơi khác cất giấu. Phát hiện thu giữ tại tầng 5 các đồ vật liên quan đến y tế như xi lanh, ống thủy tinh, mũ chụp y tế…

Ngày 16/3/2022, gia đình chị Hiếu thông báo đến cơ quan CSĐT CAQ Hoàng Mai về việc chị H. đã tử vong tại bệnh viện đa khoa Long An.

Ngày 17/3, Cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp Việ KSND Hoàng Mai và Viện khoa học hình sự Bộ Công an tiến hành pháp y tử thi nạn nhân H. theo quy định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ đơn thân nâng mũi tử vong: Hiện trường xáo trộn, bác sĩ bí ẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO