Mẹ đi họp phụ huynh cho con, vừa bước vào lớp cô giáo đã tái mặt, gọi vội ra một góc thì thầm: Chị nên đi về nhà thì hơn!

25/12/2021 19:39

Đúng là một tình huống ngang trái.

Họp phụ huynh là một sự kiện quan trọng, giúp giáo viên có thể trao đổi với cha mẹ học sinh về tình hình học tập của con em họ ở lớp. Đây cũng là dịp để các bậc phụ huynh gặp gỡ, làm quen với nhau. Để tạo ấn tượng tốt, phụ huynh thường phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng, từ trang phục đến đầu tóc, chỉn chu hết mức có thể về diện mạo.

Chị Lưu (Trung Quốc) trước ngày đi họp phụ huynh cho con đã sắm một chiếc áo nỉ mới. Đến ngày đi họp, chị có mặt ở lớp thật sớm, định bụng sẽ trao đổi thêm về chuyện học hành của con với cô giáo. Ai ngờ cô chủ nhiệm vừa nhìn thấy chị thì mặt liền biến sắc, rồi góp ý chị nên về nhà thay một bộ trang phục khác thì hơn.

Thấy chị Lưu ngơ ra không hiểu, cô giáo mới cho biết, chữ Tiếng Anh trên áo chị có ý nghĩa không tốt đẹp. Đó là từ "die", nghĩa là "chết". Lúc này chị Lưu mới hốt hoảng. Chị cho hay, bản thân không biết Tiếng Anh. Hôm trước khi mua áo, chị đã hỏi chủ cửa hàng từ này có nghĩa là gì và người này bảo, từ "die" có nghĩa là "mong muốn". Quả là một pha dịch thuật tai hại đến từ chủ shop quần áo.

Tất nhiên chị Lưu đã về thay trang phục, rồi quay trở lại buổi họp phụ huynh. Bà mẹ này cũng không quên mang áo đến chất vấn cửa hàng nọ. Sau cùng, chị được bồi thường 400 NDT (khoảng 1,4 triệu đồng).

Mẹ đi họp phụ huynh cho con, vừa bước vào lớp cô giáo đã tái mặt, gọi vội ra một góc thì thầm: Chị nên đi về nhà thì hơn!-1


Thực tế, chuyện các bậc cha mẹ mua sắm quần áo mới để tân trang diện áo khi đi họp phụ huynh là điều cần thiết. Bởi ấn tượng ban đầu là rất quan trọng. Nếu phụ huynh xuề xòa quá, con trẻ cũng sẽ cảm thấy ngại và không để lại ấn tượng tốt với giáo viên. Bên cạnh đó, nếu chúng ta có vốn Tiếng Anh không tốt thì nên tránh không mặc những trang phục in Tiếng Anh để không rơi vào tình huống khó đỡ như chị Lưu.

Tóm lại khi đi họp phụ huynh, cha mẹ cần lưu ý tránh xa các kiểu trang phục sau:

- Trang phục quá sexy

Có một số bà mẹ thích trang điểm đậm và ăn mặc sexy. Trang phục này không có vấn đề gì trong cuộc sống, nhưng không phù hợp để tham dự các sự kiện trang trọng như họp phụ huynh. Thực tế, từng có nhiều đứa trẻ bị bạn bè trêu chọc vì mẹ mặc có phần hở hang khi đi họp cho con.

- Trang phục luộm thuộm

Dù điều kiện gia đình có khó khăn, cha mẹ cũng cố gắng không mặc luộm thuộm khi đi họp phụ huynh. Hãy đảm bảo trang phục của bạn gọn gàng, sạch sẽ.

- Trang phục quá phô trương

Một số gia đình có điều kiện nên thường xuyên mặc quần áo hàng hiệu, đeo trang sức đắt tiền. Tuy nhiên trong buổi họp phụ huynh, trang phục phô trương thái quá có thể gây ra sự phản cảm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ đi họp phụ huynh cho con, vừa bước vào lớp cô giáo đã tái mặt, gọi vội ra một góc thì thầm: Chị nên đi về nhà thì hơn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO