Mẹ đảm Sài Gòn chia sẻ cách trồng hành lá trong nhà chỉ 5 ngày là có thể thu hoạch

MINH AN (t/h)| 16/07/2021 11:22

Những ngày này khi Sài Gòn thực hiện Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh bỗng nhiên những thứ rau thơm như hành lá, rau răm…lại trở thành đắt đỏ, tăng giá vù vù mỗi ngày.

Hành lá, ngò, ớt tươi, gừng... là những mặt hàng được ghi nhận tăng giá đột biến ở Tp.HCM những ngày qua, thậm chí tăng gấp 3 lần mà vẫn khó mua được.

Tại một số website, mặt hàng hành lá, gừng tươi, ớt đã tăng giá bán chóng mặt, cụ thể ớt là 40.000 đồng/100g, tương đương 400.000 đồng/kg, hành lá 110.000 đồng/kg.

Có những nơi người dân chấp nhận mua hành lá với giá 100 nghìn/kg nhưng cũng không có mà mua.

Trước tình hình rau thơm khan hiếm, đắt đỏ Lê Thị Thu Thảo (SN91) hiện đang sinh sống tại chung cư Lý Chiêu Hoàng (Bình Tân, Tp.HCM) đã chia sẻ cách trồng hành lá trong nhà rất đơn giản.

Chị Thảo tận dụng vỏ chai nước suối 500ml hoặc to hơn, một ít khăn giấy ướt, đất, một ít củ hành tím làm giống.

thao3.jpg
Cắt đôi vỏ chai nước

Đầu tiên chỉ cần lấy kéo khía phần trên của củ hành tím ra. Sau đó cắt đôi vỏ chai nước suối ra, phần dưới của chai nước suối đổ 3/4 nước vào.

Tiếp đó, đục nắp của chai nước, luồn giấy ướt sao cho nắp nằm ở giữa chiếc giấy ướt.

thao2.jpg
Luồn giấy ướt qua nắp chai

Sau đó nắp chiếc nắp có đính giấy ướt vào cổ của chai dốc ngược xuống sao cho 1/2 chiếc giấy ướt để ngâm vào phần dưới của chai nước suối.

thao1.jpg
Thành quả sau 4 ngày trồng

Lưu ý phần trên của chai nước  đổ 3/4 đất lên sau đó cho củ hành tím xuống sao cho phần rễ xuống đất còn phần ngọn của củ hành hướng lên trên.

Cách trồng hành tím của chị Thảo không cần tưới nước mỗi ngày vì bản thân tờ giấy ướt một nửa ngâm dưới nước sẽ có tác dụng hút nước lên làm ẩm đất giúp cho đất luôn ẩm, kích thích sự lên lá của củ hành.

thao4.jpg
Cháo hành là món mà nhiều người yêu thích

Với cách trồng hành lá như của chị Thảo thì chỉ trong 5-7 ngày là có thể thu hoạch, bữa nào ăn thì cắt bữa ấy vừa tươi ngon lại đỡ được khoản săn mua hành lá mỗi ngày.

Nơi mà chị Thảo đang sinh sống kêu hiện giá rau củ như ngò 200 nghìn đồng/kg, khổ qua 50 nghìn đồng/kg, rau sống hay hành lá cũng dao động 75 -100 nghìn đồng/kg, nhiều lúc không có để mua.

“Hành lá ngày thường mình đi chợ mua rau củ thường được cho ăn không hết mà nay giá cả thật khủng hoảng...Vì thế những ngày này mình đã trồng hành lá và các loại rau thơm bằng thùng xốp, chai nhựa chỉ mấy ngày là được ăn, thậm chí ăn không hết”, chị Thảo chia sẻ.

Bài liên quan
  • Bác sĩ chỉ cách tận dụng hành lá chữa ho, cảm cúm
    Việt BáoBS.CKII Huỳnh Tấn Vũ, giảng viên khoa Y học cổ truyền, Đại học Y dược TP.HCM cho biết, khi có các triệu chứng khó chịu của cảm cúm, bạn nên thử dùng hành lá để cải thiện triệu chứng bệnh sẽ rất tốt.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ đảm Sài Gòn chia sẻ cách trồng hành lá trong nhà chỉ 5 ngày là có thể thu hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO