Mẹ đảm Quảng Ninh bày cách tách vỏ hàu trong vòng “một nốt nhạc”

MINH AN| 26/09/2021 18:59

Hàu là loại hải sản vô cùng tươi ngon và chứa nhiều dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Một trong những điều khó khăn nhất khi chế biến loại hải sản này đó chính là công đoạn tách vỏ hàu. 

Vỏ hàu vốn rất cứng sẽ gây khá nhiều khó khăn cho các chị em nội trợ. Chắc hẳn ai thích ăn hàu cũng đã từng 1 lần thử tách vỏ hàu sống nhưng lại gặp không ít khó khăn vì vỏ quá cứng gây đau tay, ngay cả khi có tách ra được thì thịt hàu cũng sẽ không được nguyên vẹn.

Mới đây, chị Nguyễn Thị Hải (SN 1983) hiện đang sinh sống tại Quảng Ninh đã mách cách tách vỏ hầu cực kỳ nhanh và đơn giản.

Chị Hải cho biết gia đình chị thuộc team thích ăn hàu: hàu luộc chấm tương ớt, hàu nướng phô mai, hàu nướng mỡ hành, hàu sốt cà chua...dù là làm món gì thì cũng phải tách vỏ.

hau5.jpeg
Chị Nguyễn Thị Hải - mẹ đảm Quảng Ninh

“Khâu tách vỏ hàu khiến rất nhiều người không thích, vì nó chặt, ai không biết có khi còn toét cả tay. Mình đã nghĩ ra cách tách vỏ hàu rất dễ mà hàu không bị chín, vẫn còn sống nguyên, ai thích ăn gỏi vẫn được”, chị Hải nói.

Sau đây là cách tách vỏ hàu nhanh trong “một nốt nhạc” của chị Hải:

Bước 1: Hàu mua về rửa sạch bằng cách lấy bàn chải cọ sạch, vừa cọ vừa rửa, nếu có máy bơm rửa xe máy xịt xịt thì càng nhanh.

hau1.jpeg
Hàu mua về xịt sạch

Bước 2: Đun một nồi nước sôi, sau đó thả hàu vào, tắt bếp chờ 1 phút thì vớt ra.

hau2.jpeg
Thả hàu vào nước sôi

Bước 3: Sau 1 phút ngâm nước sôi hàu đã há miệng, chỉ cần lấy mũi dao tách nhẹ là ra

hau3.jpeg
Thả hàu 1 phút thì vớt ra

Bước 4: Hàu đã tách một cách dễ dàng, có thể mang đi nướng phô mai, nướng mỡ hành thôi, hay là ăn gỏi.

hau4.jpeg
Hàu sau khi tách vỏ

Là người nội trợ toàn thời gian, chị Hải có nhiều thời gian rảnh, hay mày mò làm các món ăn, đặc biệt mọi người có thói quen ăn sáng ở nhà nên chị Hải hay nấu bún, phở các loại.

Chị Hải cũng hay làm đồ ăn vặt và cũng thành công ở những món như khoai tây lắc phô mai, pizza, bánh bông lan, sữa chua...

Ngoài thích nấu ăn ra chị Hải còn có niềm đam mê đan móc sản phẩm từ len, sợi...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ đảm Quảng Ninh bày cách tách vỏ hàu trong vòng “một nốt nhạc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO