Mẹ đảm 8X tạo hình bữa ăn dặm cho con đẹp như tranh nhìn là…muốn ăn

MINH AN | 20/07/2021 16:05

Bữa ăn dặm cho con, ngoài bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, mẹ trẻ đảm đang còn trang trí món ăn như những bức tranh sinh động, vô cùng độc đáo.

Mới đây, nhiều người biết đến mẹ trẻ Tăng Tuyết Nga, ngụ TP Buôn Ma Thuộc, Đắk Lắk qua hàng loạt bữa ăn dặm cho con trai 8 tháng tuổi với phong cách trình bày món ăn vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn, chỉ cần nhìn là muốn ăn.

Chị Nga chia sẻ: "Các mâm cơm mình  chuẩn bị đều dành tất cả tình yêu thương vào đó. Mỗi khi thấy mẹ lui hui vào bếp là bạn Pi đã biết sắp tới giờ ăn, vẻ mặt hào hứng và biết lựa chọn các thức ăn khi mẹ đưa khay hoặc đĩa thức ăn tới.

Những món ăn mình làm cho bé Pi không chỉ chú trọng dinh dưỡng mà mình cố gắng trình bày một cách hấp dẫn để cho con tự bốc, luyện cho con kỹ năng, tính tự lập".

pi0.jpg

Chị Nga và bé Pi

pi1.jpg

Với cách ăn này, kết thúc hành trình hơn 7 tháng, bé Pi nhà chị Nga biết đưa thức ăn từ tay này sang tay kia, còn biết 1 tay cầm 1 tay ngắt, bóc nhón khá thạo, ăn sạch sẽ, gọn gàng hơn trước nhiều...

pi2.jpg
pi3.jpg
pi4.jpg
pi17.jpg

Chị Nga nuôi con không nghiêng hẳn về một phương pháp nào cả, miễn cả hai mẹ con đều thoải mái, vui vẻ, con ăn ngoan, ăn ngon thì mẹ tiếp tục làm.

pi6.jpg
pi7.jpg
pi8.jpg

Cơm khoai tím và cà rốt sốt cam cũng được Nga trình bày rất bắt mắt

pi9.jpg

Món ăn có tên bạn Thỏ thu hoạch cà rốt

pi10.jpg
pi11.jpg
Món ăn có tên "giấc mơ của cún con"
pi16.jpg
pi15.jpg

Mỗi bữa ăn cho con chị Nga dành khoảng 40 phút cả nấu nướng và trình bày.

pi14.jpg
pi13.jpg

Mỗi bữa ăn của con chị Nga mong đó sẽ là một chuyến phiêu lưu kì thú từ hình hài, màu sắc, mùi vị,...Vì thế chị luôn mong muốn mang đến cho con những điều tuyệt vời nhất, kể cả khi ăn.

pi12.jpg

Bé Pi ăn ngày 2 bữa chính, gần như các bữa đều được chị Nga thiết kế đĩa thức ăn đẹp mắt, hấp dẫn nên bé Pi rất hợp tác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ đảm 8X tạo hình bữa ăn dặm cho con đẹp như tranh nhìn là…muốn ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO