Mẹ chồng yêu cầu tôi đưa 50 triệu chuẩn bị làm đám cưới cho em chồng

MINH AN (t/h)| 26/06/2023 11:36

Sau khi nghe yêu cầu vô lý của mẹ chồng, tôi đứng lên và bảo về nhà bàn bạc lại với chồng nhưng ngay sau đó tôi khóa tài khoản của chồng và bảo anh tự giải quyết việc riêng của gia đình anh.

Chồng và tôi là bạn học thời đại học, hai đứa cũng là mối tình đầu của nhau luôn. Chúng tôi yêu nhau suốt 4 năm học đại học, sau khi ra trường được 1 năm thì tiến tới hôn nhân.

Bạn bè nhiều người phải ghen tị với tình cảm của chúng tôi, bởi hiếm có cặp đôi nào có thể bên nhau từng ấy năm mà không xảy ra sóng gió hay rạn nứt .

Chồng tôi xuất thân trong gia đình ở tỉnh lẻ, bố mẹ cũng phải khá vất vả nuôi hai người con (chồng tôi và em trai) ăn học nên người.

Thế nhưng, tôi có cảm giác lúc nào mẹ chồng cũng cưng chiều cậu em trai chồng hơn chồng tôi. Hễ chú ấy ngỏ ý xin gì bà cũng cho, hay đơn giản mỗi lần đi xa về thấy mẹ chồng thiết đãi món nọ, món kia còn vợ chồng tôi về thăm thì bà dửng dưng tự cho tôi đi chợ, nấu nướng.

dam-cuoi-em-chong.jpeg
Mẹ chồng luôn cưng chiều em chồng thái quá.

Còn nhớ, ngày trước khi chồng dẫn tôi về ra mắt mẹ chồng dè bỉu chê bai vì dù tôi là gái thành phố nhưng công việc không ổn định như con trai bà.

Có lần tôi nghe mẹ chồng nói với hàng xóm rằng, người ta lấy vợ thành phố thì nhà vợ nào là biệt thự nọ, nhà lầu kia còn nhà tôi chỉ vỏn vẹn căn nhà 40 mét có cái gì mà tự hào.

Xem thêm: Thuê osin đến đỡ vợ việc nhà nhưng nửa năm sau tôi gặp cái kết đắng

Vốn yêu chồng nên tôi cũng không mấy để ý những lời bà nói. Cưới xong, tôi phải sống chung với mẹ chồng. Câu nói ở đâu có nhiều phụ nữ, ở đó ắt có nhiều chuyện quả đúng không sai tẹo nào.

Vì nhà tôi cũng chẳng khá giả gì nên bố mẹ chỉ cho một ít quà cưới làm vốn, có lẽ vì thế mà mẹ chồng tìm nhiều lý do để gây khó dễ cho tôi, cảm thấy tôi không vừa mắt.

Cưới nhau được hơn một năm, công ty chồng phá sản nên anh đành tìm một công việc giờ hành chính với mức lương 7 triệu/tháng, vì giữ uy cho chồng nên tôi giấu kín không nói cho bố mẹ chồng biết.

Xem thêm: Chê tôi “không biết đẻ” chồng lén lút làm điều này sau lưng

Cũng may tôi nhanh nhẹn lại có nghề buôn bán online nên cũng kiếm được, có những tháng thu nhập của tôi lên đến vài chục triệu. Các khoản chi tiêu như đóng học cho con, mua sắm quần áo, ma chay, hiếu hỉ… tôi đều đứng ra gánh vác.

Bù lại chồng tôi hiền lành, chịu khó, về nhà không nề hà bất cứ việc gì để giúp đỡ vợ. Anh sống cũng tình cảm. Chưa bao giờ anh để tôi phải phàn nàn, hay kêu ca bất cứ điều gì. Dù có vất vả, bươn chải thế nào chăng nữa, tôi vẫn hài lòng với cuộc sống của mình.

5 năm sau cưới, nhờ số tiền tích góp được cộng với số tiền bố mẹ tôi cho vay, chúng tôi mua được một căn chung cư nhỏ tại thành phố.

Hôm vừa rồi, mẹ chồng gọi điện bảo cuối tuần thu xếp vợ chồng, con cái về quê nội bà có chuyện cần bàn.

Thứ 7 vừa rồi, vợ chồng tôi đưa con về quê như lời mẹ chồng dặn. Vừa ngồi chưa ấm chỗ, mẹ chồng đưa tôi bảng danh sách chi tiêu với số tiền 50 triệu đồng.

Bà bắt đầu thao thao giảng giải, đây là các khoản cần chi khi em trai chuẩn bị lấy vợ. Mẹ chồng tôi bảo nhà thông gia với em trai chồng thuộc hàng khá giả ở thành phố nên bà cần quà cáp cho bên thông gia tươm tất trong ngày ra mắt.

Mẹ chồng nói sẽ mời thông gia tương lai sang nhà ăn cơm, cần phải mua sắm thêm cả vật dụng trang hoàng nhà cửa cho sang trọng.

Bà nói ông bà giờ già rồi không có điều kiện nên bà giao trách nhiệm cho vợ chồng tôi lo. Tôi thấy vô lý vì lâu nay vợ chồng tôi khốn khổ bươn trải ngoài xã hội mẹ chồng chưa từng chia sẻ, động viên lấy một lời mà giờ lại giao trách nhiệm đám cưới em chồng cho chúng tôi.

Để giữ hòa khí tôi vẫn khéo léo nói sẽ bàn bạc với chồng, nhưng ngay sau đó tôi khóa tài khoản của chồng và bảo anh tự giải quyết việc riêng của gia đình anh, tôi chỉ đủ sức lo cho gia đình nhỏ của mình chứ không thể lo cho đám cưới của em trai anh.

Mẹ chồng nghe thấy tôi nói thế bèn lu loa rằng bao năm nay tôi giữ tiền của con trai bà không chịu chi...Đến nước này thì tôi cũng nói thẳng với bà rằng lương con trai bà mỗi tháng không đủ tiền nộp học cho cháu nội, mọi chi phí sinh hoạt mua nhà đều là tiền mà tôi làm ra...

Đến lúc này mẹ chồng giận tím mặt và tuyên bố không có đứa con dâu như tôi. Tôi làm thế thì có gì sai?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng yêu cầu tôi đưa 50 triệu chuẩn bị làm đám cưới cho em chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO