Mẹ chồng vay nóng 5 chỉ vàng cưới nhưng 10 năm chưa trả, lúc con ốm tôi xin lại thì bà khóc nức nở

08/08/2021 12:00

Bà cứ khóc, làm ầm ĩ hết cả xóm làng lên khiến tôi không biết phải làm sao cả. Vì con ốm đau bệnh tật, tôi mới xin lại số vàng đó.

Kết hôn, bầu bí rồi sinh con, quay đi quay lại cuộc hôn nhân của vợ chồng tôi đã được 10 năm rồi. Trong khoảng thời gian đó, vợ chồng không ít lần cãi vã, rồi những lần tưởng chừng sẽ dứt áo ra đi, nhưng sau cơn mưa trời lại sáng, chúng tôi vẫn gắn kết với nhau vì 2 đứa con. Bây giờ con tôi đã lớn, 1 đứa học lớp 8, 1 đứa học lớp 4 rồi.

Con lớn, ăn học tốn kém, gánh nặng cơm áo gạo tiền lại khiến vợ chồng tôi mệt mỏi hơn. Tôi là giáo viên mầm non, chồng thì làm thợ sửa chữa điều hoà việc túc tắc. Hai vợ chồng cố tiết kiệm xây được căn nhà 2 tầng nhưng chưa sơn vì kẹt tiền. Vả lại tiền xây nhà vẫn còn đi vay, nợ nhiều quá. Chúng tôi bàn nhau, làm dần trả dần, có đến đâu làm đến đấy, rồi còn nuôi 2 đứa nhỏ ăn học nữa. Không sống chung với bố mẹ chồng từ lúc cưới, tôi cũng thoải mái, nhẹ nhõm hơn. Biết ý, tháng nào tôi cũng chắt bóp để ra một ít biếu ông bà tiền tiêu vặt.

Mẹ chồng vay nóng 5 chỉ vàng cưới nhưng 10 năm chưa trả, lúc con ốm tôi xin lại thì bà khóc nức nở-1(Ảnh minh họa)

Nuôi con, chỉ mong sao con khoẻ mạnh, ngoan ngoãn là mừng. Vậy mà đùng cái cô giáo báo con gái thứ 2 của tôi bị ngất trên lớp. Vội vàng đến bệnh viện, hồi hộp, lo lắng ngồi đợi con cấp cứu. Bác sĩ trở ra gọi vợ chồng tôi vào và nói về tình trạng sức khoẻ của con bé. Bác sĩ nói con có dấu hiệu của bệnh tim, cần nằm viện theo dõi 1 thời gian.

Choáng váng với tin sét đánh đó, tôi như không đứng vững nổi bởi con mình sao lại ra cơ sự này. Chồng trấn an tôi bình tĩnh còn chăm con, tôi cũng cố rồi nói dối con chỉ bị mệt, ở viện theo dõi vài ngày là được về. Nhìn con, tôi xót xa vô cùng. Nếu nó bị bệnh tim thật tôi sẽ sống sao đây? Con bé còn quá nhỏ để chịu đựng chuyện này.

Nằm viện 1 tuần, tiền tích cóp của vợ chồng tôi cũng cạn dần. Để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, tôi và chồng đã đi vay mượn khắp nơi một khoản tiền kha khá. Nhớ ra 5 chỉ vàng cưới 10 năm trước mẹ chồng tôi vay, giờ đến lúc cần đòi lại. Tôi giấu chồng nói với mẹ, vậy mà vừa nghe xong mẹ đã khóc lóc, tru tréo làng nước lên như thể bà là kẻ bị hại.

Mẹ chồng vay nóng 5 chỉ vàng cưới nhưng 10 năm chưa trả, lúc con ốm tôi xin lại thì bà khóc nức nở-2(Ảnh minh họa)

Bà kể, bà nuôi chồng tôi bao nhiêu năm không tính toán 1 xu, vất vả đủ đường. Ngày trước bà mượn 5 chỉ vàng để lo đám cưới cho cô út, con cái không cho được, không báo hiếu bố mẹ được đồng nào giờ còn đòi lại tiền. Mẹ nói tôi hành xử như người dưng, bất hiếu. Tiền đó ông bà đã tiêu hết, giờ có 2 ông bà già không làm ra tiền lấy đâu mà trả cơ chứ?

Mẹ cứ khóc, làm ầm ĩ hết cả xóm làng lên khiến tôi không biết phải làm sao cả. Vì con ốm đau bệnh tật, tôi mới xin lại số vàng đó, chứ vợ chồng tôi có tôi chẳng tính toán gì, bố mẹ cũng phải hiểu cho vợ chồng tôi chứ.

Biết chuyện, chồng chẳng nói với mẹ một câu mà lao vào tát tôi một cái rồi bắt tôi xin lỗi mẹ. Chồng bảo, đừng nghĩ đòi hỏi gì ở bố mẹ, vả lại số vàng đó trước lo chuyện cưới xin cho em chứ đi đâu mà thiệt. Tôi cứ tính toán chi li, ghi sổ nợ với nhà chồng như thế thì không ở nhà chồng được lâu, làm sao chồng không tôn trọng nổi.

(anhngoc...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Mẹ chồng vay nóng 5 chỉ vàng cưới nhưng 10 năm chưa trả, lúc con ốm tôi xin lại thì bà khóc nức nở
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO