Mẹ chồng tương lai định thử lòng và pha đáp trả của tôi khiến nhà người yêu “đứng hình”

Minh An| 17/05/2021 07:54

Việt BáoKhi yêu và quyết định tiến tới hôn nhân, ắt hẳn bạn gái nào cũng mong muốn được gia đình bạn trai yêu thương, đón nhận và nhận được lời chúc phúc từ mọi người nhưng câu chuyện của tôi khiến giờ nghĩ lại vẫn cười ra nước mắt.

Tôi bà người yêu bên nhau cũng đã ngót nghét 3 năm trời. Đợt vừa rồi công việc của anh đã ổn định, hai đứa tính chuyện lâu dài nên anh ấy mời tôi về nhà giới thiệu gia đình.

Xác định tính chuyện lâu dài với anh nên tôi cũng luôn nghĩ gia đình anh chẳng khác gì gia đình mình, sau này về làm dâu tôi cũng sẽ hiếu thuận với bố mẹ anh vì hơn ai hết tôi biết bố mẹ đã vất vả thế nào để anh ăn học thành tài như ngày hôm nay.

Trước kia tôi hay nghe người yêu kể mẹ anh khá kỹ tính, với bà mọi thứ phải chỉn chu đến tận milimet nhưng trước kia từng có 2 năm đi học trao đổi ở nước ngoài nên tư tưởng của tôi rất thoáng, tôi luôn nghĩ rằng mọi thứ chỉ cần tương đối, miễn mình thoải mái là được.

Ngày về ra mắt nhà Tiến, tôi thực sự căng thẳng khi gặp một mẹ chồng tương lai khó tính. Bà không ưa tôi vì nghĩ rằng nhà tôi nghèo, gia đình sẽ không thể nào gia giáo và có điều kiện như nhà bà được.

Ảnh minh họa: Internet

Đúng là tôi rất ít khi chia sẻ về gia  đình của mình với người yêu nhưng đúng là mẹ chồng tương lai tôi biết một mà chẳng biết hai, nếu nhà quá nghèo thì tôi lấy tiền đâu ra mà đi học trao đổi ở nước ngoài nhỉ?

Có lẽ nghĩ tôi nghèo hèn nên hôm ấy thấy tôi về đến cổng, mẹ Tiến chẳng thèm ra đón. Tôi vào đến nhà chào hỏi đàng hoàng, mẹ Tiến cũng chẳng thèm ngẩng mặt lên. Tay bà lướt màn hình điện thoại, lạnh lùng kêu cô ngồi xuống uống nước, cùng chẳng tiếp đón gì.

Rồi ngồi nói chuyện với hai bác, tôi bị hỏi toàn những câu hóc búa. Từ việc lương tháng em kiếm được bao nhiêu cho đến gia cảnh thế nào, có phải phụ bố mẹ nuôi các em ăn học hay không.

Đúng là nực cười, bố mẹ nuôi con cái lớn khôn thì có nuôi lại bố mẹ cũng là lẽ thường tình có gì mà phải hỏi kỹ càng thế nhỉ?

Chưa hết, đến giờ chuẩn bị cơm, mẹ người yêu chỉ tay vào bếp nói tôi tự xoay xở. Vào trong bếp, thấy đám cua bò lổm ngổm trong chậu, em không biết phải làm thế nào. Từ trước đến giờ nếu ăn canh cua thì mẹ tôi sẽ nấu, hoặc mua ngoài chợ thì người ta đã làm sẵn rồi hoặc mua luôn đồ ăn sẵn cho nhanh.

Thời buổi nào rồi còn mua cua về nhà làm cơ chứ. Vừa lúc thấy tôi đang bối rồi, người yêu ghé nhỏ vào tai tôi rằng anh sẽ đưa mẹ sang nhà bác họ gần đấy một lúc, trong lúc bố mẹ không có nhà thì tôi tha hồ thể hiện tài năng linh hoạt của mình.

Nghe người yêu nói thế tôi như mở cờ trong bụng. Tôi nhờ ngay thằng bạn thân ra chợ mua cua làm sẵn rồi gửi shipper sang. Tất nhiên, cua của mẹ chồng tương lai thì tôi phi tang ngay vào thùng rác.

Có được cua say sẵn rồi thì việc nấu là điều quá đơn giản với tôi. Khỏi nói hôm ấy tôi trổ tài với món canh cau tuyệt vời đến nhường nào, cũng may có người yêu gợi ý chứ không thì đúng là tôi không biết làm sao.

Lần đầu ra mắt cô gái nào cũng bỡ ngỡ và căng thẳng. Nhưng khi ở bên có một người bạn trai tâm lý và hiểu chuyện như người yêu tôi thì tôi tự tin vượt qua mọi thử thách của nhà chồng tương lai.

Vậy nên các bạn nữ ạ nếu có yêu hay chọn cho mình chàng trai tình cảm, biết che chở bao bọc cho người con gái anh ấy yêu vì chỉ có như thế thì phụ nữ mới có được hạnh phúc thật sự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng tương lai định thử lòng và pha đáp trả của tôi khiến nhà người yêu “đứng hình”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO