Mẹ chồng trông cháu nội vẫn đòi trả lương 5 triệu, phản ứng của con dâu khiến bà tái mặt

Minh An| 29/03/2021 08:53

Việt BáoMẹ chồng tôi rõ là được nước lấn tới, bà trông con cho tôi thì mọi chi phí sinh hoạt, tiền ăn uống một tay tôi lo vậy mà bà vẫn còn kể công, rồi tìm cách vòi thêm tiền từ vợ chồng tôi.

Vợ chồng tôi làm nhà nước nên lương cả hai được tất cả khoảng 20 triệu/tháng, nếu chịu khó tăng ca thêm giờ thì được thêm vài triệu.

Nói chung, nếu tiết kiệm chúng tôi cũng có của ăn, của để vì nhà cửa bố mẹ chồng mới xây, nhà lại có mình chồng tôi là con trai nên trước sau gì ông bà chả cho con trai nên chúng tôi  không phải đau đầu lo chuyện nhà cửa.

Hai vợ chồng tôi ở chung với bố mẹ chồng. Mẹ chồng tôi cũng không gánh năng kinh tế chỉ ở nhà chơi vì bố chồng có lương hưu. Ông bà tiết kiệm xây được căn nhà 2 tầng khang trang. So với hàng xóm xung quanh, gia đình tôi có thu nhập ổn định.

Ảnh minh họa: Internet

Tôi được nghỉ thai sản 6 tháng nên sau khi đi làm tôi có nhờ ông bà nội ở nhà trông con giúp để yên tâm đi làm. Bởi vì thằng bé mới 6 tháng cũng chưa thể gửi đến nhà trẻ được.

Thế nhưng, khi tôi đề nghị thì mẹ chồng có vẻ vùng vằng, không muốn trông cháu, bà nói dạo này hay đau đầu gối nhưng mẹ đẻ tôi ở xa nên tôi đành cậy nhờ mẹ chồng.

Tất nhiên, bố mẹ chồng giúp trông cháu, vợ chồng tôi sẽ đảm nhiệm hết việc chi tiêu ăn uống của cả nhà, mỗi tháng chúng tôi chủ động biếu ông bà 3 triệu coi như để bà có trách nhiệm hơn.

Mấy thang qua, tháng nào tôi cũng đều đặn đưa 3 triệu cho mẹ chồng, chỉ cần muộn vài hôm là bà đã nhắc. Vậy mà hôm trước bà nội bảo, vợ chồng tôi đưa 3 triệu là quá bèo bọt, không ghi nhận công sức của ông bà, ít ra cũng phải 5 triệu.

Tôi điếng người trước câu nói của chồng, hóa ra bà lên đây trông cháu lấy công chứ không phải trông giúp. Vậy mà tôi cứ nghĩ bà thương con thương cháu chứ.

Bởi lẽ, ngoài 3 triệu mỗi tháng tôi biếu, mọi chi phí sinh hoạt trong nhà từ điện nước, thức ăn, giỗ chạp đều mình tôi lo cả, ông bà cũng chẳng bỏ ra đồng nào, vậy mà giờ bà lại còn đòi hơn 3 triệu thì tôi cũng cạn lời.

Ở vùng quê, kể cả tôi thuê người trông con từ sáng đến tối thì cũng chỉ trả lương 3 triệu.

Rồi mẹ chồng mặt nặng, mày nhẹ, bà chỉ trông cháu trong lúc tôi đi làm, tôi về nhà là bà trả con. Tôi vô cùng tủi thân trước cảnh vừa mất tiền nhưng đi làm về vẫn vừa bế con vừa nấu nướng, giặt giũ, dọn dẹp, mẹ chồng tuyệt nhiên không đỡ đần em việc gì.

Thế là ngay hôm sau, tôi ngọt nhạt nhờ mẹ chồng trông cháu 1 tiếng, mình ăn diện rồi đi ra ngoài. Khi quay về, tôi dẫn theo một người phụ nữ nhìn giản dị, hiền lành, kéo theo chiếc vali nhỏ.

Mẹ chồng tôi vừa nhìn thấy đã điếng người, bà hỏi tôi cuống quýt: "Ai đây?".

Tôi tươi cười bảo mẹ đây bà cô ruột của đứa bạn nhà trên thị trấn, cháu chắt đều lớn cả nên giờ rảnh rỗi cô ấy giúp tôi trông con.

Tưởng mẹ chồng sẽ hạnh phúc, nào ngờ bà lại kéo tôi vào thương lượng. Bởi mẹ chồng tôi sợ mất số tiền 3 triệu kia.

Tôi xin phép mẹ chồng từ nay chúng tôi ra ăn riêng, tôi nấu cơm cho hai vợ chồng còn phần của ông bà thì bà tự nấu. Hơn nữa, sau khi tôi thông báo con số 3 triệu biếu mẹ chồng mỗi tháng tôi sẽ dùng để trả cho giúp việc giúp tôi trông con hàng ngày thì mẹ chồng lắp bắp nói rằng người lạ trong cháu ông bà không yên tâm.

Mẹ chồng còn viện lí do không gì bằng máu mủ ruột già nên cứ để bà trông cho, dạo này đầu gối của bà cũng đỡ hơn rồi. Tôi thừa biết, bà sợ nếu tôi thuê giúp việc bà phải tự bỏ tiền túi chi tiêu ăn uống, mỗi tháng lại không được 3 triệu nữa nên mới cuống quýt như vậy. Nhưng ý tôi đã quyết nên sẽ không thay đổi.

Mấy ngày nay mẹ chồng giận tôi ra mặt. Tôi nên làm gì tiếp theo để bà hiểu cho tôi?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng trông cháu nội vẫn đòi trả lương 5 triệu, phản ứng của con dâu khiến bà tái mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO