Mẹ chồng tỏ ra yêu mến bé trai lạ mặt, tôi sốc nặng khi phát hiện ra thân phận thật sự của đứa bé

09/07/2024 15:01

Mẹ chồng tôi tỏ ra ghét con dâu, nhưng tỏ ra đặc biệt quý mến hai mẹ con người quen của họ hàng.

Tôi về làm dâu nhà chồng đến nay cũng được 5 năm, tôi cảm thấy mình may mắn có được người đàn ông của đời mình. Chồng tôi là người tử tế, có ăn học nên cư xử với vợ con rất đúng mực. Anh ấy chưa bao giờ mắng chửi vợ con, cho dù cảm thấy nóng nảy nhưng vẫn kiềm chế để không gây rạn nứt gia đình. Hai vợ chồng tôi rất tâm đầu ý hợp, mọi thứ thuận lợi.

Nhưng điều không may với tôi đó là sống ở nhà chồng với mẹ chồng khó tính. Bà không quát mắng, giận dỗi, nhưng lại khó tính, khó chiều. Tôi hàng ngày phải dò theo ý của mẹ chồng, xem bà muốn gì để đáp ứng, làm theo. Ấy vậy mà cũng chưa làm mẹ chồng hài lòng, bà tỏ ra khó chịu khi thấy con dâu làm việc gì đó. Dường như mọi điều tôi làm đều khiến mẹ chồng phản ứng.

Thiếu quan tâm tới con dâu là vậy, nhưng gần đây tôi thấy mẹ chồng rất quý mến hai mẹ con người quen của bà. Chị đó hơn tôi 2 tuổi và kém chồng tôi 1 tuổi, là bạn của em họ chồng tôi, nhưng mẹ tôi rất quý mến. Chắc là chị ấy hiền lành, lại đang làm mẹ đơn thân, với lại trước đây tôi nghĩ là có chút gì đó làm ăn chung với mẹ chồng tôi.

Nhà chị ấy cách nhà mẹ chồng tôi khoảng 1 cây số, nhưng tôi thấy mẹ chồng hay đi xe đạp tới thăm, chơi nhà chị đó. Lâu lâu tôi cũng thấy chị ấy qua nhà chơi với mẹ chồng, còn dắt theo con trai đi cùng. Nhiều khi tôi cũng ngạc nhiên lắm về mối quan hệ này, bởi mẹ chồng tôi là người khó tính, không phải ai bà cũng tỏ ra thân thiết như vậy. Ngay cả tôi là con dâu, sống toàn tâm nhà chồng như vậy còn bị đối xử thiếu thiện cảm.

Mẹ chồng tỏ ra yêu mến bé trai lạ mặt, tôi sốc nặng khi phát hiện ra thân phận thật sự của đứa bé-1

Mẹ chồng luôn tỏ ra khó chịu với con dâu nhưng lại quý mến hai mẹ con người lạ. Ảnh minh họa

Nhân có việc qua nhà chị họ của chồng, tôi mang thắc mắc tới chị. Đang vui vẻ, bỗng dưng chị họ mặt tái mét, sau một hồi mới tâm sự thật: "Em biết hết cả rồi sao, chuyện đứa bé đó là con riêng của chồng. Hồi đó, chị giới thiệu bạn cho chồng em, hai người có qua lại một thời gian, nhưng không thấy hợp nhau. Lúc chia tay cũng là lúc bạn chị mang bầu, nhưng chồng em không chịu cưới vì phát hiện bạn chị cũng đang có người yêu ở xa nên không chịu cưới, chỉ có trách nhiệm chu cấp cho đứa bé thôi".

Tôi bàng hoàng trước sự thật, nhưng vẫn cố tỏ ra như mình đã biết để kìm chế cảm xúc. Rời khỏi nhà chị họ của chồng, tôi thất vọng, mọi thứ như sụp đổ đối với tôi. Chồng có con riêng nhưng tôi không hề hay biết, mẹ chồng tôi không ưa con dâu nhưng lại đặc biệt tỏ ra quý mến người ngoài. Mẹ chồng đối xử với tôi lạnh nhạt tôi chịu được, nhưng bà ghét bỏ tôi chỉ vì đã quý mến người mà bà luôn coi là con dâu trong lòng thì quả thực tôi không chấp nhận được.

Biết được lý do mẹ chồng ghét mình và chồng có con riêng, tôi chưa biết mình phải làm gì bởi tôi đang sống ở nhà chồng và đang sống hạnh phúc. Tôi phải làm gì vào lúc này, khi mà đã chán nản và thấy mình bị chèn ép, thiếu tôn trọng nơi nhà chồng. Tôi có nên làm rõ mọi chuyện và nghĩ tới ly hôn? Hãy cho tôi lời khuyên!

Theo GĐXH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng tỏ ra yêu mến bé trai lạ mặt, tôi sốc nặng khi phát hiện ra thân phận thật sự của đứa bé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO