Mẹ chồng thương tôi hơn con gái

MINH AN (t/h)| 22/05/2023 17:55

Sống cùng mẹ chồng bao nhiêu năm, tôi cảm nhận được tình cảm chân thành của bà nên cũng yêu quý bà như mẹ đẻ, nhiều người nói đó là cái phúc của tôi và tôi cũng thấy như vậy.

Trước khi lấy chồng, nhiều người có kinh nghiệm nói với tôi rằng mẹ chồng không bao giờ tốt với con dâu, dù mình có cố gắng đến đâu. Đến khi cưới tôi cũng khá lo lắng dù vợ chồng tôi không ở chung với bố mẹ chồng nhưng trong tâm tôi thực sự muốn gia đình chồng cũng thân thiết như gia đình đẻ của mình.

Tôi cũng lên mạng tìm hiểu cách để giúp mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu khăng khít và khá áp lực về điều này. Nhưng khi về nhà chồng, tôi thấy mọi thứ không phải như vậy. Khi mới cưới, thời gian còn nghỉ phép tôi hay dậy sớm cùng mẹ chồng chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà, nhưng sau vài hôm mẹ không cho tôi dậy nữa, mà bảo tôi cứ ngủ thoải mái, tranh thủ nghỉ phép cũng là để nghỉ ngơi trước khi quay lại công việc bận rộn. Thế là thành thói quen bao nhiêu năm nay, hễ chúng tôi về quê là sáng nào mẹ cũng dậy cơm nước cho cả nhà.

me-chong-toi11.jpeg
Mẹ chồng luôn đứng về phía con dâu trong mọi hoàn cảnh

Gia đình chồng ở miền Trung, có hai anh em trai. Cả đời ông bà tích góp với ước mong có nhà Sài Gòn cho các con vừa đi học vừa đi làm. Ông bà vẫn ở quê, một năm đi Sài Gòn 5-7 lần thăm các con rồi về. May mắn thay, bố mẹ chồng tôi là những người rất hiểu chuyện, sống cực kỳ tình cảm, chính đức tính này đã rèn nên hai người con trai rất tuyệt vời.

Xem thêm: Mẹ chồng ngủ nhờ điều hòa ngày nắng nóng, vợ chồng con trai cãi nhau

Mẹ chồng tâm lý vô cùng, chính bà là người khuyên tôi nên dành nhiều thời gian để làm đẹp, tập thể dục, chăm sóc bản thân vì bà tiếc những năm tuổi trẻ đã không làm như thế. Đồ ăn trong nhà tôi, bà đều gửi từ miền Trung vào định kỳ mỗi tháng. Tóc tôi rụng, mẹ chồng cũng gửi bồ kết cho gội. Tôi muốn ăn gì bà đều gửi vào, cũng sẵn sàng chi vài triệu để mua túi xách tặng con dâu khi hai mẹ con cùng đi mua sắm.

Mẹ rất hiền, phúc hậu, một phần bà chỉ sinh được con trai nên muốn có con gái tâm sự và con dâu trở thành đứa con gái trong nhà. Mỗi tuần tôi đều dành thời gian gọi điện với mẹ 3-4 lần, mỗi lần vài chục phút, vừa hỏi thăm vừa hàn thuyên những chuyện thường ngày như ăn gì, công việc có áp lực không, thời tiết Sài Gòn ra sao, đi làm có stress lắm không...

Xem thêm: Nhờ mẹ chồng trông cháu, bà ngã giá 8 triệu/tháng và 22 ngày công, tôi nói câu này bà im tịt

Những lần vợ chồng tôi cãi nhau, bất luận đúng sai thế nào thì bà luôn bênh tôi, bắt chồng tôi phải xin lỗi vợ. Mỗi khi họ hàng đến chơi, là bà lại khen con dâu hết lời làm tôi vui lắm. Bà còn nói, nhà có phúc mới cưới được con dâu như tôi.

Có lần tôi ốm phải nằm viện, mẹ chồng tôi lo lắng, bà đi xe từ miền Trung vào à chăm sóc tôi chu đáo từ việc vệ sinh cá nhân đến cơm nước. Nhiều chuyện vui buồn trong nhà bà thường xuyên chia sẻ với con dâu.

Mẹ chồng tôi cũng hay nhắc chúng tôi phải quan tâm tới ông bà ngoại. Bà bắt chúng tôi nếu năm nay ăn Tết nhà nội, thì sang năm về nhà ngoại. Sống cùng mẹ chồng bao nhiêu năm, tôi cảm nhận được tình cảm chân thành bà dành cho nên tôi cũng yêu quý bà thực lòng.

Cách con dâu nên làm để mẹ chồng yêu thương

Chăm sóc tốt cho gia đình

Cách để các cô gái ghi điểm trong mắt mẹ chồng là chăm sóc, yêu thương chồng và các thành viên trong gia đình.

Mẹ chồng cảm thấy cô gái là một người vợ, người con dâu tốt, biết phân chia thời gian hợp lý để làm tốt các công việc và quán xuyến được chuyện gia đình. Như vậy, bà ấy dễ dàng cảm thấy thoải mái và có tình cảm hơn với con dâu.

Tôn trọng mẹ chồng

Đối xử tốt với mẹ chồng là điều rất quan trọng. Nếu con dâu cho mẹ chồng cảm giác được yêu thương và tôn trọng, thì bà ấy sẽ cảm thấy hạnh phúc và tình cảm với các cô gái sẽ tăng lên.

Bên cạnh đó, các nàng dâu nên tránh xung đột và tranh cãi không cần thiết với mẹ chồng, thay vào đó tìm cách giải quyết vấn đề một cách hòa bình và nhẹ nhàng.

Thể hiện sự quan tâm và tình cảm

Các nàng dâu có thể tích cực cho mẹ chồng thấy tình cảm và sự quan tâm với bà ấy, bằng việc thường xuyên hỏi thăm sức khỏe, tặng món quà nhỏ vào dịp đặc biệt. Điều này cho thấy các nàng dâu đang muốn xây dựng quan hệ tốt đẹp với mẹ chồng.

Bên cạnh đó, các cô gái cũng có thể chia sẻ với mẹ chồng về cuộc sống gia đình, công việc hoặc các kế hoạch cho tương lai. Điều này giúp mẹ chồng hiểu rõ hơn về con dâu và tạo ra mối quan hệ thân thiết hơn.

Giúp đỡ và chăm sóc mẹ chồng

Con dâu hỗ trợ mẹ chồng trong các công việc gia đình như nấu ăn, dọn dẹp hay quán xuyến nhà cửa. Việc này cho thấy sự chủ động giúp đỡ của con dâu với mẹ chồng.

Ngoài ra, các nàng dâu có thể chăm sóc mẹ chồng, đặc biệt trong những lúc bà ấy cần sự giúp đỡ khi độ tuổi cao, sức yếu và bệnh tật.

Tìm hiểu sở thích của mẹ chồng

Các cô gái muốn nhận sự yêu thích từ mẹ chồng có thể chú ý đến sở thích của bà ấy. Điều này sẽ giúp cả hai trò chuyện và tạo ra các chủ đề thú vị với nhau.

Bên cạnh đó, con dâu hãy tham gia các hoạt động gia đình hoặc có thể tạo điều kiện để đi du lịch cùng nhau, giúp các thành viên trong gia đình hiểu nhau hơn.

Việc làm dâu đôi khi là thử thách của các chị em phụ nữ hiện nay, nhất là trong những gia đình truyền thống, có mẹ chồng khó tính. Một người con dâu được xem là thành công khi được gia đình và mẹ chồng yêu quý.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng thương tôi hơn con gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO