Mẹ chồng ở cùng nhưng không ăn cơm chung, một lần vào bếp tôi vô tình phát hiện sự thật cay khóe mắt

25/03/2022 20:00

Khi nghe mẹ chồng nói, tôi ứa nước mắt. Dù cuộc sống của vợ chồng tôi quả thật còn khó khăn nhưng không đến nỗi để mẹ chồng phải làm như vậy.

Tôi và chồng kết hôn được ba năm mới có tin vui, nên khi biết tôi mang thai cả gia đình đều vui mừng, mẹ chồng còn bỏ hết công việc ở quê để lên chăm sóc tôi. Tôi không bị nghén nhiều, sức khỏe vẫn tốt nhưng chồng và mẹ chồng vẫn coi tôi là tâm điểm, không cho tôi làm bất cứ việc gì trong nhà. Điều này khiến tôi rất hạnh phúc, tôi cảm thấy mình đã gặp được một người chồng tốt và một người mẹ chồng tuyệt vời.

Mẹ chồng ở cùng nhưng không ăn cơm chung, một lần vào bếp tôi vô tình phát hiện sự thật cay khóe mắt-1

Tuy sống cùng mẹ chồng nhưng tôi với bà rất hòa thuận, hơn nữa bà còn chiều tôi. Nếu 2 mẹ con có khúc mắc gì, bà sẽ hỏi ý kiến của tôi trước nên về cơ bản chúng tôi không có mâu thuẫn hay cãi vã, giận dỗi gì cả. Mỗi ngày bà đều chuẩn bị đồ ăn thức uống cho tôi chu đáo vì không muốn con dâu và cháu nội bị thiếu chất.

Chỉ có một điều làm tôi khó hiểu là mẹ chồng thường không ăn cơm chung cùng vợ chồng tôi. Mỗi bữa khi nấu nướng xong, mẹ chồng tôi luôn bê mâm lên để vợ chồng tôi ăn nhưng lại không ngồi cùng, bữa thì bảo đói nên ăn trước rồi, bữa lại bảo vợ chồng tôi ăn trước đi bà dang dở việc nọ việc kia rồi ăn sau. Vợ chồng tôi đã nhiều lần tâm sự đề nghị bà ăn cùng nhưng bà vẫn không thay đổi, lâu dần thành thói quen, chồng tôi bảo thôi kệ cho mẹ thoải mái nên chúng tôi cũng không nhắc đến nữa.

Cho đến một buổi tối, tôi thấy khát nên vào bếp rót một cốc nước để uống. Không ngờ, tôi thấy mẹ chồng ngồi trong góc bếp ăn đồ ăn thừa trên mâm. Thậm chí, có những món thịt, tôi ghét dầu mỡ nên cắn phần nạc rồi bỏ lại, bà cũng gắp lên ăn. Tôi rất ngạc nhiên hỏi mẹ chồng sao lại ăn đồ thừa như thế, nhìn thấy sự xuất hiện đột ngột của tôi, mẹ chồng bối rối xấu hổ, một lát sau bà mới nói:

"Mẹ biết các con mua nhà còn chưa trả nợ hết, áp lực tài chính rất lớn, mẹ không giúp được gì cho các con nên chỉ biết cố gắng tiết kiệm. Mặc dù vợ chồng con đã đưa cho mẹ 5 triệu tiền sinh hoạt mỗi tháng, nhưng giá cả leo thang cái gì cũng đắt, mẹ không dám mua nhiều vì sợ lãng phí và thiếu tiền. Đồ ăn thừa mẹ vẫn ăn được nên không phí phạnmlàm gì, hơn nữa bằng cách này mẹ còn có thể tiết liệm lại cho cháu nội một khoản nữa".

Khi nghe mẹ chồng nói, tôi bỗng cay sống mũi, nước mắt ứa ra. Dù cuộc sống của vợ chồng tôi quả thật có đôi chút khó khăn nhưng không đến nỗi, cũng không đành lòng để mẹ chồng ăn đồ thừa như vậy. Tôi cầm tay mẹ chồng nói rằng bà lên giúp chúng tôi thế này là tốt lắm rồi, sau này bà cứ ăn bất kỳ thứ gì bà muốn và nhất là phải ăn cùng vợ chồng chúng tôi cho đầm ấm, chúng tôi cũng yên lòng hơn. Dù khó khăn nhưng chúng tôi vẫn lo được, chỉ cần bà có sức khỏe và sống mãi với chúng tôi là điều hạnh phúc nhất rồi.

Mẹ chồng ở cùng nhưng không ăn cơm chung, một lần vào bếp tôi vô tình phát hiện sự thật cay khóe mắt-2

Những tháng sau đó, tôi quyết định đưa thêm cho mẹ chồng 1 triệu nữa để chi tiêu thoải mái hơn và nhắc bà cứ tiêu hết chứ không tiết kiệm lại làm gì. Vợ chồng tôi nhất định sẽ không để bà phải khổ nữa, đặc biệt phải chấm dứt hẳn cảnh ăn đồ thừa. Tôi thầm cảm ơn đời đã cho tôi một người mẹ chồng tốt như vậy.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng ở cùng nhưng không ăn cơm chung, một lần vào bếp tôi vô tình phát hiện sự thật cay khóe mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO