Mẹ chồng nghỉ hưu đòi con dâu mỗi tháng cấp dưỡng 6 triệu, tôi đáp: “Bác gái à, cháu không con là người nhà bác nữa rồi”

20/02/2023 22:46

Sau khi mẹ chồng về hưu, liền tìm đến Thanh nói: “Con dâu, sau khi mẹ nghỉ thì không có thu nhập nữa. Lương hưu lại ít nên mỗi tháng con phải đưa mẹ 6 triệu. Đó là điều con nên làm”.

Thanh và chồng kết hôn được 7 năm. Lúc mới yêu, chồng Thanh luôn chủ động mua quà tặng bố mẹ cô. Nhưng không ngờ sau kết hôn, anh lại thay đổi chóng mặt. Chồng còn có 1 chị chồng, người này đã lấy chồng, anh không muốn tách khỏi mẹ nên chủ trương sau kết hôn sẽ sống chung với bà.

Từ ngày về làm dâu, vì công việc bận rộn, phải làm tăng ca nên nửa đêm Thanh mới về đến nhà. Nhưng khi về đến nơi thì nhận ra chén bát, quần áo bẩn chưa ai xử lý, mỗi lần Thanh tự mình làm thì đều đến 2, 3 giờ sáng mới xong. Thanh bảo chồng giúp mình giải quyết việc nhà, lại chẳng ngờ chồng từ chối ngay, nói đó là công việc của phụ nữ, mặc kệ vợ có mệt mỏi đến đâu cũng phải tự mình làm xong.

Vì vậy, dù công việc nhà chất thành núi, Thanh cũng không biết kêu ca với ai. Không chỉ thế, Thanh còn gặp vấn đề tiền bạc với nhà chồng. Mẹ chồng luôn gán cho cô cái mác lương cao nên bắt buộc phải giúp đỡ chị chồng. Lúc đầu đến vay tiền cho con gái, mẹ chồng còn khách khí nói đợi sau này chị chồng dư dả sẽ trả lại. Thanh vì cả nể, cũng không đành lòng nhìn cuộc sống của chị chồng khó khăn nên mỗi lần đều cho mượn, không ít thì nhiều. Nhưng có  lần, chị chồng dẫn theo con trai đến nhà nhờ Thanh nuôi hộ đứa cháu này. Thanh để ý thấy chiếc túi chị đang mang có giá cũng phải chục triệu. Trong lòng cô tự hỏi rõ ràng chị chồng đang khó khăn mà lại dùng đồ xa xỉ như vậy, trong khi mình chẳng nỡ chi tiêu cho bản thân. Nói thật có bao nhiêu tiền tiết kiệm, Thanh đều không tiếc cho chị chồng vạy, đến nay chưa thấy chị trả được đồng nào, vậy mà lại sống thảnh thơi như vậy.

Thế nên có 1 hôm Thanh hỏi mẹ chồng: “Mẹ, con thấy gần đây cuộc sống của chị rất tốt. Nghe nói việc kinh doanh của chị cũng kiếm được nhiều tiền. Trước đó con cho chị mượn 200 triệu, có phải chị nên trả lại con rồi hay không? Hơn nữa thu nhập của con gần đây không tốt, rất cần tiền”.

Mẹ chồng nghe những lời Thanh nói, không vui đáp: "Đều là người một nhà nói chuyện tiền bạc làm gì. Chị con đã muốn đầu tư kinh doanh thì con đừng làm phiền”.

Chồng Thanh cũng hùa theo mẹ, nói: “Chỉ có 200 triệu mà làm tổn thương tình cảm gia đình thì không nên em ạ”. Lúc này Thanh mới ớ người nhận ra gần như số tiền mình cho chị chồng vay căn bản sẽ “một đi không trở lại”.

Mẹ chồng nghỉ hưu đòi con dâu mỗi tháng cấp dưỡng 6 triệu, tôi đáp: Bác gái à, cháu không con là người nhà bác nữa rồi”-1(Ảnh minh họa)

Cũng từ chuyện nay, Thanh nhìn rõ bộ mặt của nhà chồng, thề sẽ không bao giờ cho chị chồng vay tiền nữa. Nhưng sau khi mẹ chồng về hưu, liền tìm đến Thanh nói: “Con dâu, sau khi mẹ nghỉ thì không có thu nhập nữa. Lương hưu lại ít nên mỗi tháng con phải đưa mẹ 6 triệu. Đó là điều con nên làm”.

Thanh biết mẹ chồng vẫn coi cô như kẻ ngốc nhưng giờ cô không dễ để người ta nhào nặn như trước nữa nên ngay lập tức từ chối: “Mẹ, lúc trước con cho chị chồng vay 200 triệu, chị không trả lại cho con. Bây giờ mẹ lại bảo con phải nộp tiền cho mẹ. Mẹ ơi, tiền con kiếm được con còn không nỡ tiêu cho bản thân, nay còn bị người khác chiếm đoạt trắng trợn như vậy. Mẹ coi con là con ngốc sao?”

Mẹ chồng không vui chạy đến trước mặt con trai nói xấu Thanh. Chồng Thanh đi làm về liền tìm vợ mắng: "Mẹ về hưu rồi thì em cho bà ít tiền có sao. Số tiền đó em nhất định phải cho, không thì chúng ta ly hôn!”

"Anh có hiếu như vậy thì anh tự cho đi. Ly hôn thì ly hôn, tôi không muốn làm cây rút tiền di động của nhà anh nữa”.

Sau khi vợ chồng Thanh ly hôn, mẹ chồng cũ khóc lóc bảo con trai đến tìm Thanh xin lỗi. Bà sợ khi cô thực sự rời đi, cuộc sống của gia đình họ sẽ mất đi một khoản thu nhập lớn, không còn được sống thoải mái như trước. Chồng cũ đến tìm Thanh thật, nói muốn tái hợp, còn nói không thể sống thiếu cô nhưng lúc này Thanh đã không muốn làm ô-sin cho nhà họ nữa.

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng nghỉ hưu đòi con dâu mỗi tháng cấp dưỡng 6 triệu, tôi đáp: “Bác gái à, cháu không con là người nhà bác nữa rồi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO