Mẹ chồng muốn chồng “dạy dỗ” tôi ngay trong tiệc đầy tháng con gái, chồng nói một câu, cứu vãn cuộc hôn nhân của chúng tôi!

06/08/2022 23:52

Khi Vân ở cữ, mẹ đẻ đến chăm cô. Trong thời gian này, giữa bà và mẹ chồng Vân nảy sinh không ít mâu thuẫn.

Sự khởi đầu của tình yêu

Sau tốt nghiệp đại học, Vân vẫn bận rộn với công việc, gần như không có thời gian yêu đương. Lúc ấy, đồng nghiệp giới thiệu cho cô một người bạn tên Tuấn Tú. Đúng như tên gọi, vẻ ngoài của anh đặc biệt đẹp trai, dáng người cũng cao ráo, lại còn tốt nghiệp một trường Đại học danh tiếng và hiện tại làm việc cho một công ty tài chính.

Hai người sau khi gặp mặt, liền thấy đối phương rất phù hợp với tiêu chuẩn chọn vợ, gả chồng của mình. Lúc ăn cơm còn có thể liên tục nói chuyện phiếm, nói chung là có nhiều đề tài chung, cho nên bữa cơm đầu tiên không hề sượng sùng.

Tú là người rất chu đáo. Lúc hai người hẹn hò, anh sẽ người sắp xếp tất cả mọi chuyện, Vân gần như không cần phải lo gì. Hơn nữa, anh cũng là người quan tâm đến cảm nhận của người khác nên ở chung với người như vậy, Vân  ngày càng yêu anh hơn.

Hai người kết hôn

Cả Vân và Tú đều là kiểu người kiên định, ổn trọng, cho nên yêu đương chắc chắn sẽ tính đến hôn nhân. Sau nửa năm hẹn hò, Tuấn nói muốn đến gặp bố mẹ Vân. Vân cũng cảm thấy hiện tại tình cảm của hai người rất ổn định, kết hôn chỉ là chuyện sớm hay muộn, cho nên rất cần đi gặp cha mẹ hai bên. Nghĩ vậy, Vân liền dẫn bạn trai về nhà bố mẹ dùng cơm

Lúc Vân nói với bố mẹ muốn đưa bạn trai về, ban đầu ông bà khá ngạc nhiên, vì họ không biết con gái mình thế mà lại đang yêu đương. Sau khi nỗi “khiếp sợ” qua đi, hai người lại hồ hởi đi chợ nấu một bàn thức ăn ngon.

Tú lần đầu đến nhà bạn gái, mua rất nhiều quà tặng bố mẹ vợ tương lai, mà bọn quà nào cũng rất hợp ý 2 người. Bố mẹ Vân có ấn tượng rất tốt với Tuấn. Trong quá trình ăn cơm, thông qua những câu chuyện nói với nhau, ông bà nhận định Tuấn là người ổn trọng đáng tin cậy, thật sự là không tệ, len lén giục Vân mau lấy chồng.

Sau đó Vân cũng nói muốn đến gặp bố mẹ Tú. Tú nói: “Mẹ anh không phải là người dễ ở chung. Nhưng em yên tâm, sau kết hôn chúng ta sẽ ra ngoài sống riêng. Em và mẹ không sống cùng nhau thì cũng sẽ không có khả năng nảy sinh quá nhiều mâu thuẫn”.

Mẹ chồng muốn chồng dạy dỗ” tôi ngay trong tiệc đầy tháng con gái, chồng nói một câu, cứu vãn cuộc hôn nhân của chúng tôi!-1

Vân vẫn biết mẹ chồng nàng dâu rất khó ở chung, sau khi nghe bạn trai nói, trong lòng có chút lo lắng. Lúc đến nhà Tú, cô cũng mua rất nhiều quà. Bố của Tú tuy có hơi nghiêm nhưng đối với Vân vẫn rất thân thiện. Mẹ chồng tương lai thì không vậy. Bà hỏi Vân đủ vấn đề như đang tra hộ khẩu. Điều này làm cô thấy hơi ngại.

Không lâu sau, Tú cầu hôn. Mặc dù có chút sợ mẹ chồng nhưng Vân nghĩ sau này dù gì cũng không sống chung với bà nên gật đầu đồng ý.

Chồng giận mẹ chồng

Sau kết hôn, vợ chồng Vân ở riêng. Tuy hàng tuần đều về nhà chồng ăn một bữa cơm nhưng ăn xong đều đi luôn, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu không có cơ hội phát sinh.

Sang tháng thứ 5 hôn nhân thì Vân có bầu, Vợ chồng cô rất vui mà hai bên ông bà thông gia còn vui hơn, cười đến không khép miệng lại được. Mẹ Vân lo lắng cho con gái nên muốn đến nhà chăm, mẹ chồng sau khi biết được lại nói bà muốn tới phục vụ con dâu. Nói xong, bà liền chuyển tới sống cùng vợ chồng con trai.

Sau khi mẹ chồng đến, Vân có chút không được tự nhiên. Mẹ chồng nói bà là người từng trải, từng sinh con, cho nên bắt cứ chuyện gì cũng muốn Vân phải theo mình. Những việc này Vân đều bất đắc dĩ theo, bởi những kinh nghiệm của mẹ chồng thực ra đã lỗi thời, áp dụng cho hiện tại là không phù hợp. Nhưng mẹ chồng lại không thể hiểu được sự biến chuyển thường tình này, khiến Vân vô cùng mệt mỏi.

Trong lúc mang thai, Vân cũng không mập lên, bởi vì những đồ ăn mẹ chồng nấu thật sự không phù hợp với khẩu vị của cô. Mấy tháng sau, Vân sinh con. Vợ chồng cô rất yêu cô con gái nhỏ này nhưng mẹ chồng lại có chút mất hứng. Bà vẫn hy vọng cháu đầu là con trai, như vậy thì việc có người nối dõi tông đường coi như chắc chắn. Thế nên đối với chuyện con dâu sinh con gái, bà cảm thấy rất không hài lòng mà đổ bực tức lên đầu cô.

Khi Vân ở cữ, mẹ đẻ đến chăm cô. Trong thời gian này, giữa bà và mẹ chồng Vân nảy sinh không ít mâu thuẫn. Những chuyện mâu thuẫn giữa họ, trong mắt Vân thực ra đều là chuyện nhỏ nhưng mẹ chồng lại luôn cố gắng gây sự. Điều này khiến Vân rất buồn. Tú biết mẹ mình không dễ sống chung, hy vọng bà có thể về nhà mình nhưng bà không đồng ý. Anh cực kỳ bất đắc dĩ.

Trong bữa tiệc đầy tháng của con gái Vân, mẹ cô ôm cháu gái cho người thân và bạn bè xem, mẹ chồng nhìn thấy vô cùng mất hứng. Bà cảm thấy mẹ Vân có chút ồn ào, như thể muốn thể hiện mình là chủ nhà, vì thế “giận cá chém thớt”, ngay trước mặt người nhà mẹ đẻ Vân, muốn chồng cô “dạy dỗ” vợ một trận. Mẹ chồng nói: “Con trai, chắc là con chưa “dạy dỗ” vợ đủ nhiều rồi. Mẹ thực sự không nhịn được. Làm tiệc đầy tháng cho cháu gái ta, mời mọi người trong nhà bọn họ đến làm gì?”

Vân nghe mẹ chồng nói thì tức giận lắm. Cô không thể tin trước mặt mọi người, mẹ chồng lại muốn chồng cô “dạy dỗ” cô một trận. Cô nhìn chồng, không tin anh dám làm thế với mình. Tú nghe mẹ mình nói, ban đầu là hơi bất ngờ đến mức không biết nói gì nhưng sau đó liền bình tĩnh lại, nói lớn: “Mẹ, mẹ đừng làm rối tung lên nữa được không? Chính vì mẹ ở đây nên nhà chúng con không có được một ngày yên bình. Con mới thật sự không chịu nổi nữa!”

Vân vốn rất tức giận, nhưng sau khi nhìn thấy cách làm của chồng, tức giận liền tiêu tan. Một cú “phản pháo” của chồng với mẹ anh, đã cứu vãn cuộc hôn nhân của hai người.

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng muốn chồng “dạy dỗ” tôi ngay trong tiệc đầy tháng con gái, chồng nói một câu, cứu vãn cuộc hôn nhân của chúng tôi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO