Mẹ chồng mua tặng nhà sau khi cưới, 2 năm sau, một nhân vật khác xuất hiện khiến vợ quyết ly hôn

17/01/2024 19:00

Người chồng biết mọi chuyện nhưng hoàn toàn không nói với vợ khiến cô bức xúc đến mức đệ đơn ly hôn bất chấp anh ta xin xỏ thế nào.

Có những cách xử lý vấn đề trong gia đình chồng dẫn đến một cuộc hôn nhân rạn nứt. Nếu như gặp phải người chồng không có bản lĩnh thì mối quan hệ tan vỡ cũng là điều sớm muộn.

Phương và Hùng quen nhau qua bạn bè giới thiệu. Đến tuổi kết hôn, cô chưa tìm được ai phù hợp nên khi bạn bè nói rằng có anh bạn tốt bụng, cô đã đồng ý gặp mặt. Cả hai hẹn ở quán cà phê, nói chuyện cũng hợp nên quyết định tiến xa hơn.

Gia cảnh hai bên đều khá giả. Phương là con gái duy nhất trong nhà. Hùng có một em trai nữa. Vì cả hai bên cũng đều sốt ruột nên chuyện kết hôn cũng được quyết định nhanh chóng. Bố mẹ Phương khá tâm đắc Hùng vì anh làm trong doanh nghiệp nhà nước, công việc ổn định. Sau khi cưới, mẹ chồng nói rằng sẽ bỏ tiền mua cho hai con một căn nhà.

"Mẹ chồng tôi là chủ gia đình, bố chồng dường như không có tiếng nói trong nhà. Bà bảo rằng hai vợ chồng phấn đấu cả đời, tài sản rồi sẽ để lại cho hai con trai, hai đứa muốn sử dụng lúc nào cũng được. Vì chúng tôi đã kết hôn nên bố mẹ chồng quyết định sẽ mua một căn nhà, mua sớm thì giá sẽ mềm hơn. Dù mẹ chồng trả tiền mua nhà nhưng việc làm nội thất bên trong sẽ do chúng tôi tự bỏ tiền ra.

Thực sự tôi rất vui sau khi nghe điều đó. Hai năm sau khi cưới, hai vợ chồng đã cố gắng làm việc và tích cóp tiền bạc để làm nội thất khi nhận nhà. Vì căn hộ nhận thô nên đương nhiên số tiền phải bỏ ra không hề nhỏ một chút nào. Lo cho vấn đề nhà cửa khiến chúng tôi cũng chưa dám nghĩ đến việc có con, hai vợ chồng đều tăng ca cật lực và sống rất tiết kiệm. Tôi nhìn căn nhà mới dần hoàn thiện mà vui vẻ trong lòng, tất cả mọi thứ đều là loại tốt nhất từ sơn tường, gạch lát đến gỗ hay vật dụng trong nhà" , Phương kể.

Mẹ chồng mua tặng nhà sau khi cưới, 2 năm sau, một nhân vật khác xuất hiện khiến vợ quyết ly hôn-1

Căn nhà mới được trang trí xong, họ đang chuẩn bị để trả căn hộ thuê và chuyển vào nhà mới. Lúc đó, bỗng nhiên mẹ chồng gọi hai người về nói chuyện và thông báo rằng em trai chồng sẽ chuyển vào cùng vợ chồng Phương.

Lúc đó Phương không đồng ý, rõ ràng chuyện sống chung nhà như thế này rất không ổn, dễ có xích mích xảy ra. Lúc này, mẹ chồng cô nói thẳng: "Mẹ có hai đứa con trai, tiền mua nhà cũng mẹ bỏ nên căn nhà đương nhiên thuộc về hai đứa nó rồi. Căn nhà có đến 4 phòng ngủ nên có thể chứa được nguyên cả hai gia đình. Mỗi gia đình ở 2 phòng, có vấn đề gì đâu".

Phương vẫn cảm thấy rất vô lý, tuy căn nhà do mẹ chồng mua nhưng chi phí hoàn thiện và nội thất đều do vợ chồng cô chi trả. Cả căn hộ 4 phòng ngủ đều đầy đủ đồ tốt, Phương cứ nghĩ rằng các căn phòng sẽ thuộc về con cái về sau nên cũng bỏ nhiều công sức. Bây giờ mẹ chồng lại muốn em trai lấy vợ và về sống chung ở đó, cô không chấp nhận được. Nếu ban đầu mẹ chồng đưa ra ý kiến đó, cô sẽ không nhận căn nhà. Chẳng thà hai vợ chồng tự lao động mua nhà mới, nhờ bố mẹ cô hỗ trợ thêm để hoàn thiện bên trong còn hơn.

Phương kể: "Bởi vì tôi không đồng ý nên mẹ chồng nổi cáu, bà nói rằng tôi không có quyền gì với căn nhà này. Bà bảo: "Mẹ trả tiền thì mẹ hoàn toàn quyết định được sẽ có ai ở trong căn nhà này. Nếu tính ra thì con mới chính là người ngoài đấy, mẹ quyết cho ai vào ở không cần phải con đồng ý đâu".

Tôi nghe những điều đó mà sững người. Tôi bối rối vô cùng và quay sang hỏi chồng: "Anh nghĩ em có quyền gì không? Hai chúng ta cùng nhau kiếm tiền để hoàn thiện nhà, vất vả và nỗ lực thế nào chẳng lẽ anh không biết. Bây giờ em trai anh không góp xu nào và muốn vào ở luôn, thậm chí ở dài lâu sau khi cưới vợ. Anh nghĩ có đúng không".

Chồng tôi quay sang nói luôn: "Nhà có 4 phòng cơ mà, ở thì có sao, sau này mỗi nhà hai phòng cũng đâu đến nỗi. Em xuống nước chút đi, bố mẹ già rồi, anh không muốn ầm ĩ". Tôi nghe mà thất vọng tột cùng, không thể tin vào tai mình được".

Hóa ra chồng cô đã biết tất cả chuyện bố mẹ muốn em trai sống cùng nhà nhưng lại giấu cô. Điều này khiến Phương rất bức xúc, cô đã nỗ lực rất nhiều, dốc sức cho căn nhà này, lựa chọn tỉ mỉ đến từng cái bát hay viên gạch hoa. Quá phẫn nộ, cô trực tiếp đệ đơn ly hôn, không muốn tiếp tục dây dưa gì đến gia đình chồng này nữa.

"Tôi cảm thấy như bị lừa đảo, hôn nhân thế này thì tốt nhất nên kết thúc càng sớm càng tốt. Mặc dù anh ta cũng lạy lục xin xỏ tôi nghĩ lại nhưng không chấp nhận nổi nữa, tôi cảm thấy mình không được tôn trọng trong cuộc hôn nhân này ", Phương nói thêm.

Vậy mới nói, có những vấn đề xảy đến trong hôn nhân thật sự khó chấp nhận. Và đương nhiên nó cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ mà chúng ta không thể nào cứu vãn được.

Theo Phụ Nữ Mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng mua tặng nhà sau khi cưới, 2 năm sau, một nhân vật khác xuất hiện khiến vợ quyết ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO