Mẹ chồng mang 2 cuốn sổ đỏ vào phòng riêng nói chuyện khiến tôi nhấp nhổm không yên

23/01/2024 20:50

Bà không thiếu tiền, giờ bà chỉ thiếu cháu thôi nên bà sẵn sàng trao thưởng rất lớn để con dâu sinh đẻ.

Tôi đang rất băn khoăn, nửa muốn sinh con nửa chưa muốn vì còn đang bận sự nghiệp. Tôi vừa mở cửa hàng 2 năm trước, giờ đang là lúc làm ăn tốt, tôi muốn xây dựng thành chuỗi cửa hàng nên cũng tìm hiểu mặt bằng, tuyển dụng đào tạo nhân viên, làm mọi thứ xong xuôi rồi, chỉ chờ thời cơ là khai trương thêm cơ sở 2 và 3.

Vậy nhưng mấy hôm trước mẹ chồng mang 2 cuốn sổ đỏ vào phòng riêng, đặt vấn đề với tôi. Bà bảo nếu năm nay tôi sinh con, bà sẽ tặng tôi 1 cuốn sổ đỏ. Bà có 2 mảnh đất, 112m2 và 180m2, đều nằm ở nơi đông đúc dân cư có giá trị cao. Tôi sinh con năm nay thì được 1 mảnh, khi nào sinh đứa thứ 2 thì bà tặng nốt mảnh kia. Bà còn rất nhiều sổ tiết kiệm tiền tỷ, nếu sinh tiếp thì bà sẽ tặng tiếp. Còn không thì bà sẽ trao cho em dâu tôi (đang mang bầu 3 tháng).

Bà nói bà thiên vị tôi vì tôi là dâu trưởng, vợ chồng tôi chịu trách nhiệm thờ cúng tổ tiên. Bà chỉ sinh được 2 cậu con trai là chồng tôi và em chồng nên bà muốn nhiều cháu. Tôi làm dâu đã 3 năm rồi mà vẫn cứ mải mê theo đuổi sự nghiệp, không đoái hoài chuyện sinh con khiến bà sốt ruột. Trong khi em dâu thì vừa cưới năm ngoái, năm nay đã có bầu.

Mẹ chồng mang 2 cuốn sổ đỏ vào phòng riêng nói chuyện khiến tôi nhấp nhổm không yên-1

Bà sẵn sàng trao thưởng rất lớn để con dâu sinh đẻ. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi kinh doanh vàng bạc từ thời trẻ. Và cũng vì mải mê công việc nên bà sinh con muộn, năm nay mẹ đã ngoài 60 nhưng chưa có cháu nội thế nên nỗi khát khao của bà là được bế cháu. Bà không thiếu tiền, giờ bà chỉ thiếu cháu thôi nên bà sẵn sàng trao thưởng rất lớn để con dâu sinh đẻ.

Tôi đoán em dâu sinh con chắc hẳn cũng sẽ được mẹ chồng cho 1 cuốn sổ tiết kiệm nhưng bà ưu ái vợ chồng tôi hơn. Tôi cũng biết mình hợp mẹ chồng hơn em dâu, song chỉ cần tôi từ chối không đẻ trong năm nay thì có lẽ tình cảm mẹ chồng đang dành cho tôi sẽ chuyển hết sang cho em dâu. Điều này khiến tôi nhấp nhổm không yên.

Thế nhưng năm nay tôi không thể mang bầu được. Bao nhiêu tâm huyết tôi đổ dồn hết vào lần khởi nghiệp này. Nung nấu 2 năm qua, giờ chỉ chờ ra Tết là khai trương liên tiếp 2 cơ sở, sau đó điều hành cho đi vào quỹ đạo mất 1 năm thì phải năm 2025 tôi mới có thể mang thai sinh đẻ. Tôi không biết phải nói sao để mẹ chồng cố chờ mình thêm 1 năm nữa!

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng mang 2 cuốn sổ đỏ vào phòng riêng nói chuyện khiến tôi nhấp nhổm không yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO