Mẹ chồng lên chữa bệnh mà lúc về con dâu chỉ mua cho túi bánh cốm, đến nhà tôi mới ứa nước mắt

19/05/2023 14:23

Cứ nghĩ con dâu chẳng có lòng có dạ với mẹ chồng gì cả nên tôi tủi thân lắm. Nào ngờ lúc về đến nhà mới biết đã hiểu lầm con.

Tôi có 2 con trai nên có 2 nàng dâu. Tuy nhiên mẹ chồng con dâu nhà tôi lại chẳng có cơ hội sống chung với nhau như các gia đình khác. Bởi sau cưới, vợ chồng con dâu lớn sang nước ngoài làm ăn. Suốt mấy năm nay, các con chỉ về nhà được vào dịp nghỉ Tết.

Riêng vợ chồng con trai thứ sống và làm việc ở Hà Nội. Do công việc bận rộn, lại bận con nhỏ nên cả năm chúng cũng chỉ về quê được khoảng 4-5 lần, khi có công to việc lớn mới thu xếp về quê được.

Vì ở xa, vợ chồng tôi lại không thông thạo sử dụng điện thoại thông minh ít khi liên lạc với các con. Cứ lúc nào các con cần gì thì gọi về nhà cho bố mẹ hoặc khi chúng tôi có việc muốn báo cho con biết hoặc gửi đồ cho thì mới gọi điện.

Con dâu thứ nhà tôi vừa làm văn phòng vừa kinh doanh bán hàng online. Vợ chồng nó cũng đã có con đầu lòng 5 tuổi nên bận rộn. Chồng nó kinh doanh bên ngoài nên đi tối ngày. Một mình con dâu phải đảm đang nhà cửa, con cái, đối nội đối ngoại.

Mỗi khi về quê, con mua nhiều đồ về biếu bố mẹ lắm. Lúc đi thể nào cũng dúi cho ông bà 5-10 triệu tiêu pha. Tôi không cầm nhưng con cứ đưa bảo thuốc thang hay ăn quà vặt. Nói chung tính con cũng khá hiếu thảo, thẳng thắn.

Mẹ chồng lên chữa bệnh mà lúc về con dâu chỉ mua cho túi bánh cốm, đến nhà tôi mới ứa nước mắt-1

Hôm vừa rồi tôi bị đau lưng quá khiến việc đi lại cứ lom khom mãi. Uống thuốc mua ngoài tiệm không khỏi nên ông nhà cứ bắt lên thành phố thăm khám bệnh ở các bệnh viện tuyến đầu. Vì thế tôi cũng khăn gói đi xe khách lên khám nhưng bác sĩ bảo phải điều trị 1 tuần ngoại trú. Vì thế suốt 1 tuần ấy, tôi ở nhà con dâu chơi, buổi sáng thì con trai đưa vào viện điều trị.

Suốt 1 tuần lên chữa bệnh ở nhà con dâu, con dâu có vẻ không khỏe khoắn nhưng đối đãi với mẹ chồng rất tốt. Cháu cho tôi ăn sáng, ăn trưa, ăn tối đổi bữa liên tục chẳng thiếu thứ gì. Tiền thăm khám bệnh và thuốc thang của tôi cũng do con trai tranh trả hết.

Sau 1 tuần điều trị sức khỏe ổn và đỡ đau lưng nhiều nên tôi về quê. Ngày về con dâu bận như vậy nhưng cũng sắp xếp quần áo và thuốc thang cho mẹ chồng. Đặc biệt con còn chạy đi mua cho túi bánh cốm đặt trong ba lô bảo tôi mang về làm quà. Sau đó chồng nó đưa tôi ra bến xe.

Cả dọc đường về ngồi trên xe khách mà tôi cứ nghĩ tủi thân quá. Mẹ chồng lên thành phố trị bệnh mà con dâu chỉ mua mỗi túi bánh cốm cho mang về làm quà. Tôi còn nghĩ chắc con dâu mẹ chồng người dưng nước lã nên mới vậy. Hoặc có thể con dâu giờ kinh doanh khó khăn hơn trước. Nào ngờ lúc về nhà, con dâu gọi điện nhắc tôi mở túi bánh cốm ra. Tôi làm theo thì thấy 1 phong bì 10 triệu đồng bên trong:

“Con sợ đưa thẳng biếu thì bà không nhận nên để trong túi cốm, bà mang về mới gọi điện nói. Bà cố gắng ăn uống, bồi bổ chú ý tư thế đi lại hàng ngày nhé. Thời kỳ này con mới bầu bé thứ 2 nên hay đau bụng râm ran, khó chịu lắm mẹ ạ. Do mới nên con chưa tiện nói cho bà biết những ngày ở đây ạ” .

Nghe con dâu nói mà tôi ứa nước mắt cảm động. Con dâu vừa mới có bầu, còn đau bụng khó chịu vậy vẫn chăm tôi cả tuần ở đó chu đáo. Về còn mua quà đặc trưng của Hà Nội cho bố mẹ và cho tiền dưỡng bệnh nữa. Vậy mà tôi còn có lúc nghĩ sai về con dâu. Tôi đúng là cả nghĩ và sai quá rồi.

Tôi cũng bảo con dâu đi khám thai sớm. Nhưng nó cứ bảo biểu hiện đó là bình thường lúc mới mang bầu. Song tôi lo lắm, không biết đau bụng trong thời kỳ đầu mang thai như con dâu tôi khi nào thì nguy hiểm?

Những dấu hiệu đau bụng nguy hiểm trong giai đoạn đầu mang thai mẹ bầu phải chú ý

Những tuần đầu tiên của thai kỳ, có hơn 80% bà bầu rơi vào tình trạng bụng dưới đau râm ran. Nhiều mẹ lo lắng đây là hiện tượng nguy hiểm có thể dẫn đến sảy thai.

Tuy nhiên, các chuyên gia sức khoẻ nhận định rằng hiện tượng mang thai tam cá nguyệt 1 bị đau bụng là khá bình thường nếu không có các dấu hiệu khác đi kèm. Mặc dù mang thai tuần thứ 5 bị ra máu được nhận định là hiện tượng không nguy hiểm nhưng không phải vì vậy mà bà bầu có thể chủ quan.

Đặc biệt nhất là khi xảy ra rủi ro vì bị đau bụng dưới kèm với những triệu chứng:

- Đau bụng dữ dội, xuất huyết ra máu âm đạo.

- Đau bụng từng cơn và ngày một tăng, không có xu hướng giảm.

- Đi ngoài và buồn nôn, dịch nhầy như bã cà phê.

- Cơ thể mệt mỏi, choáng váng và ngất xỉu.

Khi thấy các dấu hiệu trên, thai phụ cần đến bệnh viện để điều trị nhanh nhất. Đây là những triệu chứng cho thấy bạn có nguy cơ bị doa sảy thai, sảy thai hoặc mang thai ngoài tử cung.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng lên chữa bệnh mà lúc về con dâu chỉ mua cho túi bánh cốm, đến nhà tôi mới ứa nước mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO