Mẹ chồng lên chơi suốt ngày chê con dâu bừa bộn và ở bẩn, chồng tôi đáp lời khiến bà lặng người còn tôi thì ngây ngẩn vì cảm động

04/04/2021 11:08

Mẹ chồng tôi lặng người, sau đó bà im lặng bỏ về phòng, còn tôi thì ngây ngẩn vì hành động quá bất ngờ của chồng.

Tôi 27 tuồi, vừa kết hôn được gần một năm. Tôi và chồng thuê nhà sống trên thành phố còn bố mẹ đôi bên đều ở quê.

Cách đây một tuần, mẹ chồng tôi lên chơi với các con, thăm chỗ ăn ở và xem tình hình chúng tôi sinh sống, làm việc ra sao. Tôi rất hoan nghênh bà lên chơi nhưng qua được mấy ngày thì đã ngột ngạt tưởng không thể chịu đựng nổi rồi.

Công việc của tôi bận rộn, đi làm về đã muộn cũng như mệt mỏi lắm rồi, chỉ muốn được nghỉ ngơi. Nhiều khi nhà cửa bừa bộn cũng mặc kệ ở đó. Tuy nhiên vào cuối tuần tôi vẫn cố gắng thu xếp một lượt nhà cửa, chứ không phải ở bẩn quá mức đâu.

Mẹ chồng tôi thì có tính sạch sẽ thái quá. Từ khi mẹ chồng lên chơi, ngày nào tôi cũng cố gắng dọn dẹp, quét tước, sắp xếp đồ dùng ngăn nắp nhưng vẫn không được như yêu cầu của bà. Thậm chí 10 giờ, 11 giờ đêm rồi mà bà còn bắt tôi lau dọn cho sạch mới được đi ngủ.

"Không được để qua đêm, cô ở bẩn với luộm thuộm vừa thôi", bà quát tôi như vậy. Nghĩ bụng bà lên chơi vài tuần là cùng, thôi thì đành nhẫn nhịn cho nhà cửa êm ấm. Có lúc oải quá tôi than thở với chồng. Thấy anh im lặng, tôi tưởng anh mặc kệ chẳng bận tâm nên cũng có chút chạnh lòng.

Mẹ chồng lên chơi suốt ngày chê con dâu bừa bộn và ở bẩn, chồng tôi đáp lời khiến bà

Không nhịn nổi nữa, tôi định cãi lại mẹ chồng thì vừa hay chồng tôi xuất hiện. (Ảnh minh họa)

Hôm qua tôi đi làm về thì đã hơn 8 giờ tối, mẹ chồng ở nhà nấu cơm giúp rồi. Ăn uống xong, tôi mang bát đi rửa. Định rửa xong bát là đi ngủ sớm, hôm sau cuối tuần dọn dẹp nhà cửa một thể. Ai ngờ mẹ chồng ngó vào bếp rồi bắt tôi phải lau dọn hết một lượt cả sàn nhà, bệ bếp, bếp ga, sau đó vào cọ toilet tinh tươm rồi mới được đi nghỉ.

Không nhịn nổi nữa, tôi định cãi lại mẹ chồng thì vừa hay chồng tôi xuất hiện. Anh lên tiếng dõng dạc: "Mẹ ơi, con cưới vợ chứ có phải lấy cô ấy về làm người giúp việc đâu. Nhà cửa sạch sẽ cũng cần nhưng quan trọng hơn cả vẫn là tình cảm vợ chồng mẹ ạ. Con không muốn vì vài chuyện dọn dẹp mà vợ chồng cãi nhau, gia đình mâu thuẫn đâu. Mẹ cứ kệ vợ con, để cô ấy thoải mái làm gì cô ấy muốn".

Mẹ chồng tôi lặng người, sau đó bà im lặng bỏ về phòng, còn tôi thì ngây ngẩn vì hành động quá bất ngờ của chồng. Bảo sao từ khi cưới tới giờ anh ấy chưa bao giờ chê bai tôi bừa bộn, lại càng không áp đặt chuyện bếp núc, nhà cửa lên vợ. Ngẫm lại mà thấy mình may mắn quá khi lấy được người chồng như anh!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng lên chơi suốt ngày chê con dâu bừa bộn và ở bẩn, chồng tôi đáp lời khiến bà lặng người còn tôi thì ngây ngẩn vì cảm động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO