Mẹ chồng chia tài sản thừa kế nhưng nhất quyết không cho con dâu đứng tên

16/11/2023 07:29

Mẹ chồng họp gia đình để chia tài sản cha mẹ để lại. Bà cho chồng tôi một căn nhà nhỏ nhưng yêu cầu chỉ mình chồng tôi đứng tên.

Vợ chồng tôi lấy nhau đã được hơn 15 năm và có hai mặt con nhưng tôi luôn có cảm giác mẹ chồng không tin tưởng mình. Khi chúng tôi đến với nhau, bà đã có nói tôi là gái nhà quê lấy chồng Hà Nội cũng chỉ vì mục đích có hộ khẩu và chỗ ở. Tôi không muốn tranh cãi vì nghĩ mình cứ sống tốt rồi mẹ chồng sẽ hiểu. Nhưng từng ấy năm về nhà chồng, mẹ chồng luôn cảnh giác dù bà luôn nói thương tôi như con gái.

Mẹ chồng chia tài sản thừa kế nhưng nhất quyết không cho con dâu đứng tên-1

Tôi thấy mẹ chồng phân biệt và không tin tưởng mình thì buồn lắm (ảnh minh họa)

Mới đây mẹ chồng họp gia đình để chia tài sản cha mẹ để lại. Bà cho chồng tôi một căn nhà nhỏ nhưng yêu cầu chỉ mình chồng tôi đứng tên. Tôi thấy mẹ chồng phân biệt và không tin tưởng mình thì buồn lắm.

Chồng tôi tính thật thà nên anh kể lại bà sợ chúng tôi ly dị, tài sản của bà cho lại phải chia cho tôi. Tôi thực sự sốc vì chưa bao giờ tôi lường trước được bà lại có suy nghĩ như vậy, người khác thì vun vén cho con cái hạnh phúc nhưng mẹ chồng tôi luôn có tư tưởng chúng tôi sẽ chia tay.

Chồng tôi khuyên tôi nên nín nhịn để mẹ chồng vui tuổi già vì đằng nào tài sản của chồng tôi cũng là của tôi và các con. Tôi không nghĩ đến chuyện tài sản của ai, nhưng cảm thấy rất buồn vì 15 năm qua mẹ chồng không thay đổi suy nghĩ về tôi, mặc dù tôi đã cố gắng chăm lo cho gia đình chồng. Mẹ chồng luôn nghĩ những người ở quê lấy chồng Hà Nội đều có mục đích lợi dụng dù tôi đã có 2 mặt con với con trai của bà. Tôi cũng định giấu chồng để ngồi lại với mẹ chồng nói cho rõ một lần nhưng lại ngại chồng tôi biết chuyện. Còn nếu cứ sống trong sự cảnh giác của mẹ chồng tôi thực sự mệt mỏi.

Theo VOV.VN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng chia tài sản thừa kế nhưng nhất quyết không cho con dâu đứng tên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO