Mẹ chồng chì chiết con dâu "gà không thể đẻ trứng", ai ngờ bác sĩ nói 1 lời khiến cả bà và con trai phải xấu hổ

22/02/2023 11:00

Thu đã 32 tuổi, kết hôn với chồng được 5 năm nhưng không có con. Mong ước chung của họ là sinh được một đứa con khỏe mạnh và đáng yêu, nhưng họ đã thử nhiều cách mà mãi không có thai.

Mẹ chồng Thu thấy mãi mà bụng dạ con dâu không nhúc nhích nên rất lo lắng. Bà từ lâu đã mất kiên nhẫn với con dâu vì việc này, gần như ngày nào Thu cũng bị bà chế nhạo, chì chiết. Thậm chí, trước mặt những người hàng xóm, mẹ chồng Thu còn gọi cô là gà mái không biết đẻ trứng.

Đối với tất cả những điều đó, Thu chỉ có thể kìm nén, lờ đi mà sống, cô không muốn đôi co để rồi mỗi chuyện càng phức tạp hơn.

Thế rồi một lần, mẹ chồng nói với con trai sau lưng Thu: "Mau ly hôn với cô ta đi, cưới người khác có thể sinh con đi. Con là con trai duy nhất trong nhà, chúng ta phải trông cậy vào con để có người nối dõi tông đường, phụ trách việc hương hỏa sau này. Đã nhiều năm rồi, cô ta không sinh được cho nhà chúng ta nổi một đứa con, con có biết hàng xóm láng giềng thường xuyên cười nhạo sau lưng chúng ta không?”.

Chồng Thu trầm giọng đáp là anh ta biết điều đó nhưng không hề có một lời phản đối hay bênh vực vợ.

Mẹ chồng chì chiết con dâu gà không thể đẻ trứng, ai ngờ bác sĩ nói 1 lời khiến cả bà và con trai phải xấu hổ-1

Ảnh minh họa

Thu vô tình nghe được cuộc nói chuyện giữa mẹ chồng và chồng, phản ứng của chồng khiến cô bật khóc.

Ngày hôm sau, Thu kéo chồng đến bệnh viện để khám sức khỏe. Người chồng vốn sĩ diện về bản lĩnh đàn ông của mình nên tức giận nói với vợ: "Cứ kiểm tra cho cô xem. Sức khỏe của tôi vẫn luôn tốt, chắc chắn không có vấn đề gì".

Sau khi kiểm tra, kết quả cho thấy cơ thể Thu rất khỏe mạnh, không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào và cô đủ điều kiện để mang thai. Bác sĩ đề nghị người chồng cũng nên đi khám để xem vấn đề nằm ở đâu.

Bác sĩ đã lấy một ít tinh trùng của chồng Thu để xét nghiệm, và kết quả đã cho thấy rằng nguyên nhân thực sự khiến họ không có con là do tinh trùng của người chồng rất khan hiếm khiến người vợ khó thụ thai.

Chồng Thu khi biết kết quả thì cảm thấy vô cùng xấu hổ và mẹ chồng cô cũng vậy. Bà thay đổi hẳn thái độ với con dâu và bắt đầu động viên 2 vợ chồng cố gắng chạy chữa. Sau 2 năm tích cực điều trị vô sinh, vợ chồng Thu đã sinh được một em bé kháu khỉnh. Mẹ chồng cô càng như biến thành một con người khác, bà đối xử tốt với Thu ở mọi mặt nhưng trong lòng cô không thể xóa bỏ ác cảm vì những gì bà đã nói đã làm trước đó với cô.

Lời kết: Việc sinh con đẻ cái là việc phải 2 vợ chồng cùng kết hợp mới làm được và việc không sinh được con thể do người nữ, có thể do người nam hoặc có thể do cả hai. Vì vậy, khi một cặp vợ chồng đối diện với tình trạng vô sinh, mọi người đừng vội vàng kết luận và đổ lỗi do ai khi chưa có sự kiểm tra, đánh giá chính xác từ các bác sĩ có chuyên môn. Đừng nhìn nhận một cách phiến diện như người mẹ chồng trên để rồi khi biết sai, sửa sai thì mọi chuyện cũng không thể trở về như cũ được.

Bên cạnh đó, dù nguyên nhân đến từ đâu, các cặp vợ chồng và gia đình cũng hãy bình tĩnh để tìm ra phương án điều trị tốt nhất. Ngày nay dân trí và y học rất phát triển, chỉ cần kiên trì, thông suốt, chắc chắn bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất và phù hợp nhất cho mình.

Theo V.K - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng chì chiết con dâu "gà không thể đẻ trứng", ai ngờ bác sĩ nói 1 lời khiến cả bà và con trai phải xấu hổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO