Mẹ chồng cầm sang nhà đưa cho 3 tỷ, con dâu tá hỏa khi biết nguồn gốc số tiền

05/06/2024 15:30

Cầm số tiền 3 tỷ mẹ chồng đưa cho, tôi choáng váng khi biết rõ số tiền đó bà vừa lấy của ai.

Tôi kết hôn được tròn 8 năm, cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng tôi khá viên mãn. Chúng tôi giờ đã có hai con, trai gái đủ cả, ngoan ngoãn thông minh. Đời sống vật chất của vợ chồng tôi rất ổn định, đảm bảo không phải suy nghĩ gì về chuyện chi tiêu. Cả tôi và chồng thu nhập tốt, nên đã có nhà riêng, xe ô tô vợ chồng mỗi người một chiếc để phục vụ công việc, đưa đón con đi học…

Chồng tôi làm về kinh doanh, còn tôi làm trưởng phòng cho một doanh nghiệp lớn nên riêng mức lương của tôi đã đủ để chi tiêu trong gia đình rồi. Chồng tôi rất có trách nhiệm với gia đình, anh ấy quan tâm, yêu thương vợ con và luôn đưa tiền cho vợ. Khi có một khoản tiền tích lũy, tôi mạnh dạn đầu tư làm ăn ở bên ngoài để nguồn tiền nhàn rỗi luôn sinh lời.

May mắn cho tôi là không phải sống cảnh làm dâu một ngày nào, vợ chồng tôi ở riêng kể từ khi cưới. Nhưng dẫu không cùng nhà nhưng mẹ chồng vẫn can thiệp vào chuyện của vợ chồng tôi. Thấy con trai làm ra tiền, mẹ chồng luôn tìm cách để con trai gửi riêng về bố mẹ. Mọi cái tôi có thể chiều chuộng, đáp ứng được với mẹ chồng, nhưng về tiền bạc, đúng là khiến tôi đau đầu nhất.

Mẹ chồng luôn gợi ý, than vãn về chi tiêu, tốn kém để con dâu biếu tiền. Mà tôi biết thừa rằng nếu càng đưa nhiều, mẹ chồng tôi càng muốn đòi hỏi nhiều hơn. Có bao nhiêu tiền, bà lại gửi bằng sạch cho con gái út được bà cưng chiều từ bé. Vợ chồng cô út cũng giỏi nịnh nọt, kêu than để mẹ chồng tôi thương mà cho tiền.

Mẹ chồng cầm sang nhà đưa cho 3 tỷ, con dâu tá hỏa khi biết nguồn gốc số tiền-1

Mẹ chồng luôn tìm cách để con dâu phải cho tiền. Ảnh minh họa

Có một việc khiến tôi khó xử, bất bình mà chưa biết phải làm sao trước sự can thiệp quá đà của mẹ chồng. Cách đây một tuần, mẹ chồng tôi không hẹn mà tới, bà đưa cho tôi một bọc tiền nói là cho tôi, số tiền lên tới 3 tỷ. Tôi ngạc nhiên lắm, cũng đang lúc cần tiền để mở rộng làm ăn cho công việc của chồng. Nhưng tôi cũng thận trọng, chưa dám cầm ngay.

Mẹ chồng liền nói lý do của số tiền: "Mẹ đi lấy tiền hộ con đó, số tiền này may mà mẹ nhanh chân mới có được. Cái T. bạn thân của con mà con góp vốn làm ăn với nó, mẹ nghe nói nó sắp phá sản nên lập tức đi đòi tiền cho con. Phải đòi mãi, nó mới rút tiền mấy nơi mới đủ tiền đưa cho mẹ. Không có mẹ, coi như mất trắng, nên tiền này khác nào tiền của mẹ cho con. Có tiền rồi, chưa tiêu gì thì nhớ cho mẹ một ít nhé, dạo này đang cần tiền làm mấy việc".

Tôi nghe xong mà tá hỏa, vội chạy về phòng đóng chặt cửa để gọi điện cho bạn của mình, hỏi cho rõ mọi việc. Bạn tôi thật thà tiết lộ: "Mọi việc làm ăn đang thuận lợi, không hiểu mẹ cậu nghe ai mà thời gian gần đây cứ đến gặp tớ để đòi tiền. Bà ấy khóc lóc nói đang cần tiền, muốn lấy về đưa cho con dâu rồi mới nhờ con dâu giúp đỡ. Tớ gửi cậu luôn số tiền góp vốn và lợi nhuận. Chứ quá mệt mỏi với mẹ chồng của cậu rồi".

Mẹ chồng đã làm tôi một phen bẽ mặt trước bạn thân, cũng là bạn làm ăn với tôi. Công việc đang thuận lợi, tự dưng mẹ chồng nghe ai hay lại nghĩ ra bạn tôi sắp phá sản để làm cớ đi đòi tiền khiến tôi lâm vào cảnh mất uy tín. Từ hôm đó đến nay, mẹ chồng liên thúc giục con dâu có 3 tỷ trong tay, công lao là do mẹ chồng lấy về, rồi trách con dâu không cho mẹ đồng nào, không giúp em chồng đang khó khăn, thiếu thốn... Tôi mệt mỏi, căng thẳng mà không dám nói sự thật với chồng, sợ rằng anh ấy cũng khó xử.

Tôi phải làm gì để mẹ chồng không can thiệp vào chuyện vợ chồng, làm ăn của con dâu? Tôi có nên thẳng thắn khước từ mọi yêu cầu về vật chất của mẹ chồng để bà không làm phiền con dâu nữa? Hãy cho tôi lời khuyên!

Theo GĐXH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng cầm sang nhà đưa cho 3 tỷ, con dâu tá hỏa khi biết nguồn gốc số tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO