Mẹ chồng buông lời chê bai thông gia nhà quê, tôi nói câu này khiến bà im bặt

MINH AN (t/h)| 02/08/2023 15:46

Ở thành phố nhưng mẹ chồng tôi cũng chẳng phải hạng trâm anh thế phiệt gì nhưng hở ra là bà chê con dâu, chê thông gia xuất thân nhà quê khiến tôi bao phen chạnh lòng.

Tôi là con gái tỉnh lẻ, dù chẳng khá giả gì nhưng ngay từ nhỏ mấy chị em tôi đều được bố mẹ dạy dỗ đàng hoàng, ăn học tử tế. Sau khi tốt nghiệp đại học xong, tôi ở lại thành phố làm việc và lấy chồng chứ không về quê nữa.

Lâm, chồng tôi hiện đang có một hệ thống quán ăn nướng dành cho sinh viên cũng khá đông khách còn tôi cũng tự buôn bán mỹ phẩm nên không phải lo nghĩ gì chuyện kinh tế cả.

Thực ra, trước đó, chồng tôi là người thành phố nhưng gia cảnh khó khăn, mẹ anh bị vỡ nợ nên tốt nghiệp cấp 3, anh không thi đại học mà học nghề nấu ăn. Sau đó, anh mở quán cơm văn phòng, rồi thấy nhu cầu món nướng của đối tượng sinh viên khá lớn nên anh mạnh dạn đầu tư tiền đi học cách chế biến đồ nướng rồi về mở cửa hàng.

me-chong-che-thong-gia.jpeg
Tôi may mắn có chồng yêu thương nhưng mẹ chồng lại luôn soi mói. Ảnh minh họa

Công việc làm ăn khấm khá, chồng tôi trả nợ cho gia đình, phát triển thành chuỗi quán ăn, thuê thêm nhiều nhân viên.

Nhưng người ta vẫn bảo được cái này thì mất cái kia. Tôi may mắn có được một người chồng vừa tài giỏi vừa tâm lý thì lại gặp phải một bà mẹ chồng khá khắt khe và không ưa tôi ra mặt. Vì vậy mà cuộc sống của tôi dù đầy đủ vật chất nhưng vô cùng ngột ngạt.

Mọi chuyện bắt đầu từ xuất thân tỉnh lẻ của tôi. Không chỉ có thế, chuyện bố mẹ tôi là nông dân cũng khiến mẹ chồng khó chịu.

Bà cho rằng tôi lấy Lâm chỉ vì tiền chứ chẳng phải yêu đương gì. Hơn nữa với bà, 2 gia đình không môn đăng hộ đối thì khó nói chuyện. Nhưng hồi ấy chúng tôi vẫn quyết tâm kết hôn nên bà muốn cản cũng không được.

Xem thêm: Chồng đi chơi về muộn, vợ "cao tay" mách bố mẹ chồng và cái kết

Cứ như thế đến tận khi về tôi đã về làm dâu, mẹ chồng anh cũng không ngừng dè bỉu . Cuộc sống mẹ chồng nàng dâu của cô có thể gói gọn trong cụm "bằng mặt nhưng không bằng lòng". Thương chồng nên mọi chuyện tôi đều nín nhịn, giữ cho nhà cửa yên ấm.

May mắn thay Lâm là một người chồng tâm lý và thương vợ. Mọi chuyện trong nhà anh đều lặng lẽ xử lý một cách êm thấm nhất có thể. Anh tuyệt nhiên không nghe ai bênh ai mà chỉ làm điều anh cho là đúng, là có tình có lý. Vì vậy mà tôi cũng đỡ đi phần nào căng thẳng và mệt mỏi.

Cho đến nay đã 5 năm trôi qua, dù đã sinh 3 cháu nội cho nhà chồng, nhưng tôi vẫn chưa được đón nhận một cách đúng nghĩa. Mẹ chồng vẫn còn cay cú chuyện con trai cưới gái quê, thi thoảng lại mang chuyện thông gia là người nhà quê ra dè bỉu khiến tôi không ít phen chạnh lòng.

Xem thêm: Mẹ chồng tương lai mong muốn tôi chăm sóc người em tự kỷ cả đời

Đợt vừa rồi xây xong nhà mới, căn nhà 5 tầng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tôi mời bố mẹ dưới quê lên chơi cho biết nhà.

Không những chẳng hồ hởi khi thấy thông gia, mẹ chồng không ngại ngần chê bai thông gia quê mùa khiến tôi tức nghẹn.

Nhà tôi mới xây, sử dụng hệ thống gia dụng hiện đại, đèn điện sử dụng điều khiển từ xa.... Ông bà ngoại lên trầm trồ, xuýt xoa, khen ngợi.

Thông gia khen ngợi, mẹ chồng tôi khinh khỉnh trả lời: ‘Hai bác quê mùa quá, cả đời cắm mặt vào đồng ruộng, lần đầu nhìn thấy căn nhà đẹp nên mới ngạc nhiên. Chứ tôi thấy cũng bình thường thôi’.

Nghe mẹ chồng buông lời xúc phạm bố mẹ mình, bao nhiêu dồn nén trong lòng bỗng trào dâng. Tôi bực tức đáp: ‘Bố mẹ con cắm mặt vào đồng ruộng mới nuôi được con cái học hành đầy đủ đến hôm nay. Vừa rồi mảnh ruộng của bố mẹ con được đền bù hơn 3 tỷ cho dự án sắp mở. Ông bà cũng mới xây căn nhà còn to đẹp hơn thế này, tháng sau mẹ rảnh, con mời mẹ về thăm cho biết’.

Bị con dâu nói thẳng vào mặt, mẹ chồng tôi tức nghẹn quay lưng bỏ sang phòng khác. Cũng vì chuyện này mà mẹ chồng giận tôi ra mặt, thế nhưng tôi nghĩ mình nói thế cũng chẳng có gì quá đáng khi bao lâu nay mẹ chồng quen thói chê bai bố mẹ tôi.

Tôi nghĩ rằng đến lúc tôi phải lên tiếng để mẹ chồng bỏ thói xấu ấy đi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng buông lời chê bai thông gia nhà quê, tôi nói câu này khiến bà im bặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO