Mẹ chồng bĩu môi chê nhà tôi nghèo, tôi nói luôn nhà bác chỉ bằng 1 góc phòng ăn nhà cháu!

15/05/2023 06:59

Nghe tôi nói thế xong, mẹ chồng cứ ngơ ngác, cho xem ảnh thì bà ngẩn người ra.

Tuy nhà tôi ở một tỉnh miền núi phía Bắc nhưng do bao năm bố mẹ lăn lộn kinh doanh làm ăn nên gia đình tôi khấm khá lắm. Ngoài đầu tư rất nhiều nhà cửa, đất cát ở Hà Nội, bố mẹ tôi còn xây được cả biệt thự nhà vườn rộng 500m2. Các anh chị tôi cũng theo nghiệp của bố mẹ năng động kinh doanh buôn bán khắp nơi. Người ở Sài Gòn, người ở Đà Nẵng, người ở thủ đô. Chỉ có tôi từ bé không thích nghề của bố mẹ nên theo nghiệp giáo viên.

Dù nhà rất có điều kiện nhưng chưa bao giờ tôi dựa dẫm vào gia đình và sống phô trương. Thậm chí ngay từ khi là sinh viên, bố mẹ đã mua cho tôi nhà 3 tầng nhưng tôi cũng không ở mà cho khách thuê. Ô tô bố cũng cho tiền mua nhưng tôi không mua mà dùng tiền đó gửi ngân hàng tiết kiệm vì cũng chẳng dùng đến tiền.

Mẹ chồng bĩu môi chê nhà tôi nghèo, tôi nói luôn nhà bác chỉ bằng 1 góc phòng ăn nhà cháu!-1

Tôi cứ sống giản dị như vậy nên bạn bè cùng lớp không ai biết gia cảnh nhà tôi khá giả. Hàng ngày tôi vẫn thuê trọ, đi làm thêm tối ngày như nhiều người khác. Ra trường vẫn tự lực cánh sinh đi xin việc khắp nơi.

Lúc gặp và yêu anh, tôi cũng giấu gia cảnh nhà mình. Chỉ khi được tôi đưa về nhà ra mắt thì anh mới ngã ngửa người biết nhà tôi bề thế như vậy. Song tôi cũng yêu cầu anh không tiết lộ với ai bởi phần không muốn, phần vì tất cả tài sản đó suy cho cùng của bố mẹ chứ không phải của tôi.

Vì thế ngày anh dẫn tôi về nhà ra mắt, khi hỏi quê quán và công việc này kia, mẹ anh có vẻ chán ra mặt. Bà chê nhà tôi ở nơi khỉ ho cò gáy rồi bảo quê xa như vậy bao giờ ánh sáng đô thị văn minh mới chiếu tới. Từ đó bà cấm cản 2 đứa yêu nhau ra mặt. Bà gọi cho tôi miệt thị là gái quê, chắc mồi chài và lừa con trai bà để được làm dâu thành phố.

Nghe những lời khó nghe đó, tôi bị tự ái và nhiều lần đòi chia tay nhưng anh không đồng ý. Anh nói chuyện 2 đứa do anh quyết định chứ không phải bố mẹ đặt đâu con ngồi đấy nữa. Rồi anh thuyết phục bố mẹ bằng cách nào đó, cuối cùng họ cũng đồng ý cho 2 đứa đám cưới sau hơn 3 năm yêu nhau.

Hôm gọi chúng tôi đến nhà bàn chuyện ăn hỏi và cưới xin, mẹ chồng tương lai bảo:

“Bác đang tính ăn hỏi chỉ đi xe 7 chỗ về quê cháu thôi. Bởi nhà cháu ở quê xa nghèo khó như thế, chắc nhà cũng bé lắm, chả có chỗ mà cho khách khứa ngồi nhiều đâu nhỉ?”.

Ban đầu tôi định lấp liếm cười trừ cho qua. Nhưng cú quá nên lần đầu tiên tôi cười khẩy bảo thẳng bà:

“Nói ra có lẽ bác sẽ bất ngờ nhưng xin lỗi, nhà bác đang ở chỉ bằng 1 góc phòng ăn nhà cháu thôi. Phòng khách nhà cháu có thể chứa cả họ nhà mình vẫn rộng”.

Nghe tôi nói mà mẹ chồng tái xanh mặt. Lúc này chồng tôi đứng đó cũng mới tiết lộ cho bà biết nhà tôi bề thế và rộng như nào, bố mẹ tôi cũng không phải dạng vừa đâu… Rồi anh còn cho bà xem ảnh. Bà nghe xong và xem ảnh mà cứ đi từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác rồi lại đon đả ngay được:

“Ôi chết, nhà cháu bề thế thế mà sao lâu nay cứ khiêm tốn giấu chúng ta mãi. Để bác tính lại đã, chắc phải thay đổi kế hoạch ăn hỏi và cưới xin cho xứng tầm với nhà thông gia chứ nhỉ?”.

Rồi suốt từ đó trở đi đến hôm lên thăm nhà thông gia, thấy nhà tôi nguy nga tráng lệ, có máu mặt trong vùng nên thái độ của mẹ chồng niềm nở rồi thay đổi hẳn. Giờ thì lúc nào mẹ chồng cũng 1 câu con dâu 2 câu con dâu thôi.

Biết tôi giai đoạn chuẩn bị cưới xin này đang có bầu, bà ân cần suốt ngày bắt con trai đưa tôi về nhà để nấu đồ bổ cho ăn. Mới bầu gần 3 tháng mà tôi đã tăng 5kg lận vì phải ăn quá nhiều đồ bổ mẹ chồng nấu. Bà nói tăng cân càng nhiều càng tốt khi mang thai nhưng tôi không cho là vậy vì sợ nhiều nguy hại với sức khỏe của chính mình và em bé trong bụng. 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu chỉ nên tăng bao nhiêu kg là hợp lý các chị em?

Mang thai 3 tháng đầu tăng bao nhiêu cân?

Rất nhiều người quan niệm phụ nữ khi mang thai phải ăn thật nhiều nhiều chất bổ dưỡng với số lượng “cho 2 người” nhưng điều này không hoàn toàn đúng.

Mẹ bầu chỉ cần ăn uống cân bằng, lành mạnh để có đủ những dưỡng chất cần thiết cho em bé phát triển khỏe mạnh. Vậy mang thai 3 tháng đầu tăng bao nhiêu kg là đủ? Việc tăng cân của mẹ sẽ tùy thuộc vào từng giai đoạn trong thai kỳ. Mức tăng cân nên dựa trên chỉ số BMI của mẹ. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ nên tăng tổng cộng 1,5- 2,3 kg (khoảng 450 - 700g mỗi tháng).

Thai nhi 3 tháng tuổi sẽ dài khoảng 6,5 cm, nặng khoảng 18 g và cực kỳ nhỏ bé nên mẹ sẽ chưa cảm nhận được sự thay đổi trọng lượng của con. Mẹ chỉ cần bổ sung đều đặn các dưỡng chất cần thiết như chất béo, đạm, vitamin và khoáng chất chứ không cần cố ăn quá nhiều như nhiều người lầm tưởng.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng bĩu môi chê nhà tôi nghèo, tôi nói luôn nhà bác chỉ bằng 1 góc phòng ăn nhà cháu!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO