Mẹ chồng bảo vệ con trai ngoại tình, hét vào mặt con dâu: Cô mới là kẻ phản bội!

12/07/2023 20:25

Nếu con trai ngoại tình, làm chuyện có lỗi với con dâu mà mẹ vẫn mù quáng bảo vệ thì anh ta sẽ không bao giờ nhận ra sai lầm của mình.

Con cái trở thành người thế nào được ảnh hưởng rất lớn từ bố mẹ. Nếu bố mẹ có khuyết điểm về đạo đức thì con cái khó mà chính trực, nếu bố hoặc mẹ là người thứ 3 thì hôn nhân của con cái cũng bị ảnh hưởng.

Cụ thể hơn, nếu con trai ngoại tình, mẹ chồng ra mặt chỉ trích con trai, bắt con cắt đứt quan hệ với nhân tình, quay về với gia đình và sống tốt với vợ thì con dâu cũng không quá tức giận. Trong suy nghĩ của họ, ít nhất là mẹ chồng có thái độ rõ ràng và đứng về phía mình. Nhưng khi mẹ chồng bảo vệ con trai, cho rằng sai lầm của con không có gì to tát thì chắc chắn không cô con dâu nào chấp nhận được. Đây là điển hình của người không biệt đúng sai, con có làm sai đi chăng nữa thì vẫn đúng, vẫn phải bảo vệ. Nhưng thực tế, làm vậy chỉ là hại con trai và ức hiếp con dâu.

Chồng ngoại tình, có con riêng bên ngoài

Một ngày nọ, Lan Lan nhận được điện thoại từ trường học của con gái. Cô giáo kể lại rằng hôm nay khi đưa con đến trường, chồng cô để mặc con bé ngoài cổng rồi rời đi, như vậy sẽ rất nguy hiểm nên nhờ cô nhắc nhở chồng. Lan Lan rất giận dữ, liền gọi điện hỏi chồng thì anh trả lời rằng mình có việc gấp, phải nhanh chóng đi xử lý.

Lan Lan nghe xong lại càng thắc mắc hơn vì trước đây chồng cô chưa từng như vậy. Công việc của anh cũng không quá bận rộn, không phải tăng ca, càng không có khả năng có việc quan trọng đến mức bỏ bê con cái. Nhưng cô chỉ giữ chuyện này trong lòng mà không chất vấn thêm.

Hôm đó là cuối tuần, cô định đưa con đi công viên giải trí nên đã nói trước với chồng để anh sắp xếp chở đi. Nhưng ngay khi đang chuẩn bị, anh lại đột ngột nói có việc bận, bảo hai mẹ con tự bắt taxi. Đến trưa hôm đó, khi tranh thủ vào một nhà hàng để mua đồ ăn cho con gái, Lan Lan tình cờ thấy chồng đang ngồi ăn cùng một người phụ nữ trẻ. Cơn giận dâng lên trong lòng, cô chạy đến hỏi thẳng chồng: “Chuyện gấp của anh là đi ăn với người phụ nữ khác, không có thời gian đi chơi với con mình sao?”.

Chồng cô chưa kịp nói gì thì người phụ nữ kia đã lên tiếng: “Chồng cô đang lên kế hoạch ly hôn đấy, cô còn ở đây làm gì nữa. Nói thẳng cho cô biết, chúng tôi ở bên nhau đã được một thời gian và tôi cũng đang mang thai con trai của anh ấy. Ở bên mẹ con tôi với anh ấy mà nói là chuyện rất gấp, rất quan trọng”. Lan Lan cảm thấy như trời đất sụp đổ. Không còn chút sức lực hay tinh thần nào nữa, cô quay lại khu vui chơi để tìm con gái và về nhà.

Sau khi đưa con về, Lan Lan đã bình tĩnh lại và quyết định sẽ ly hôn. Trong kế hoạch của mình, cô sẽ dọn về nhà bố mẹ đẻ ở một thời gian, căn nhà hai vợ chồng mua sau khi kết hôn sẽ được bán và gửi tiền vào sổ tiết kiệm cho con gái. Đương nhiên người chồng không dễ dàng đồng ý. Anh thừa nhận mình đã ngoại tình nhưng thực sự không có ý định ly hôn.

Mẹ chồng bảo vệ con trai ngoại tình, hét vào mặt con dâu: Cô mới là kẻ phản bội!-1
Ảnh minh hoạ

“Vậy ý định của anh là gì? Tiếp tục sống với mẹ con tôi và tiếp tục qua lại với người phụ nữ kia sao? Anh cho rằng mình có quyền đó sao? Ở nhà có vợ và con gái, ra ngoài có tình nhân và con trai. Anh lợi hại quá!” - Lan Lan nổi nóng.

“Anh và cô ấy ở bên nhau là chuyện ngoài ý muốn, gần đây anh mới biết cô ấy đang mang thai. Em bảo anh phải làm gì đây? Mặc kệ bọn họ sao? Anh không muốn xa em và con nhưng anh cũng phải có trách nhiệm với mẹ con cô ấy. Cách tốt nhất là anh sẽ không để họ xuất hiện trước mặt em nữa. Như vậy có được không?” - chồng cô nói.

Tất nhiên Lan Lan không đồng ý và một mực đòi ly hôn.

Phản ứng bất ngờ của mẹ chồng và câu chuyện đến từ quá khứ

Thấy không thuyết phục được vợ, chồng Lan Lan đã gọi điện cho mẹ, nhờ bà đến nói chuyện. Tuy nhiên mẹ chồng cô không chọn cách mềm mỏng hay bảo vệ con dâu mà lại quay sang chỉ trích cô:

“Con trai tôi không ngoại tình, nếu cô không đồng ý như vậy thì cô mới chính là kẻ phản bội. Người phụ nữ kia ít nhất còn có một đứa con trai, còn cô lấy tư cách gì mà lên mặt với con tôi? Đàn ông có con riêng bên ngoài thì đã sao? Có gì nghiêm trọng mà cô phải gây chuyện? Nếu là cô, tôi sẽ chọn giải quyết ổn thỏa và chung sống hòa bình coi như không có gì xảy ra. Còn muốn ly hôn thì cô cứ việc, tôi sẽ tổ chức đám cưới hoành tráng cho con dâu mới. Lúc đó vừa có con dâu vừa có cháu đích tôn, đối với tôi chỉ có lợi không có hại”.

Sau khi nghe mẹ chồng nói, Lan Lan càng quyết tâm ly hôn. “Mẹ, đây là lần đầu tiên cảm thấy ghê sợ và là lần cuối cùng con gọi mẹ là mẹ. Những gì mẹ nói khiến con thực sự tự hỏi ‘Có khi nào mẹ cũng từng là người thứ 3 không?’. Nếu không phải thì con xin lỗi nhưng những lời mẹ nói càng khiến con phải rời đi, con gái con không thể lớn lên trong môi trường này được”.

Mẹ chồng bảo vệ con trai ngoại tình, hét vào mặt con dâu: Cô mới là kẻ phản bội!-2
Ảnh minh hoạ

Khi đó Lan Lan chỉ thuận miệng nói ra nhưng sau này cô mới biết, mẹ chồng thực sự là người thứ 3. Chuyện này được một người hàng xóm của mẹ chồng cô tiết lộ. “Năm đó bà ấy không màng đến chuyện bố chồng cháu đã có gia đình, trở thành tình nhân của ông ấy. Không lâu sau, bà ấy sinh ra chồng cháu và mượn chuyện sinh con trai để ép bố chồng cháu ly hôn, đường hoàng trở thành chính thất. Sau này bà ấy một mực khẳng định rằng tình yêu của cả hai là đúng đắn, không có gì trái đạo lý nhưng không ai tin” - người hàng xóm kể lại.

“Một người như vậy sẽ đứng ra bênh vực cháu ư? Không có chuyện đó đâu. Nhưng tôi cũng nghĩ cháu nên cảm ơn bà ấy vì nhờ thái độ đó mà cháu càng dứt khoát ly hôn. Bây giờ hãy quên chuyện cũ đi và nuôi dạy con thật tốt, đứa trẻ sẽ là chỗ dựa của cháu khi nó lớn lên” - người này nói thêm.

Tạm kết

Không ai khác, bố mẹ chính là người giúp con cái hình thành thế giới quan đúng đắn. Sau khi con kết hôn, phải làm cho con hiểu được trách nhiệm với gia đình, bạn đời và con cái, tuyệt đối không được ngoại tình, làm việc có lỗi với vợ con. Nếu như con trai thực sự làm chuyện không tốt, người làm bố mẹ cũng phải tìm cách đưa con quay lại con đường đúng đắn, giảm bớt những tổn thương trong gia đình.

Nếu con trai ngoại tình, làm chuyện có lỗi với con dâu mà mẹ vẫn mù quáng bảo vệ thì anh ta sẽ không bao giờ nhận ra sai lầm của mình. Đây thực sự là điều mà các bà mẹ nên làm cho con mình sao? Không hề. Anh ta sẽ chỉ biến thành một người không phân biệt được đúng sai.

Hơn nữa người trưởng thành phải có trách nhiệm của người trưởng thành, nếu mình làm sai thì đừng lấy bố mẹ ra làm lá chắn. Bố mẹ thương con nên chắc chắn sẽ thiên vị nhưng điều này đối với nửa kia của con lại là không công bằng. Một khi đã làm sai thì phải thẳng thắn thừa nhận, gánh vác hậu quả, đừng lôi bố mẹ vào.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng bảo vệ con trai ngoại tình, hét vào mặt con dâu: Cô mới là kẻ phản bội!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO