Mẹ chồng bảo đến nhà ăn cơm, tôi dọn một bàn đồ ăn, nhưng sau khi bà đến còn dẫn theo một người khiến tôi quyết định ly hôn

01/11/2021 20:03

Hai ngày trước, mẹ chồng bảo đến nhà tôi ăn cơm, hôm đó chồng tôi đi làm thêm nên về muộn hơn, một mình tôi chuẩn bị một bữa cơm với nhiều món ăn ngon.

Tôi năm nay 27 tuổi, mới kết hôn được nửa năm. Nhiều cô gái ở độ tuổi này đã trở thành mẹ của vài đứa con nhưng tôi thì vẫn cảm thấy mình còn trẻ, chưa chín chắn. Nguyên nhân là từ nhỏ, tôi đã được bố mẹ bao bọc, lo cho đủ thứ nên vấn đề giao tiếp xã hội rất kém. Chính vì lý do này mà khi lấy chồng, mẹ chồng luôn miệng chê trách tôi không biết đối nhân xử thế, không khéo léo với gia đình chồng. Tôi thì cảm thấy mẹ chồng đòi hỏi thái quá, bà luôn muốn có một đứa con dâu đảm đang phải biết làm lụng mọi thứ, trong khi tôi còn đi làm, chỉ biết nấu nướng đơn thuần.

Rất may sau khi cưới, tôi được bố mẹ mua cho căn nhà nên tôi lôi chồng ra ngoài ở riêng luôn. Điều này cũng giúp hạn chế những mâu thuẫn của tôi và mẹ chồng. Tính ra trong 6 tháng về làm dâu, tôi gặp mẹ chồng được khoảng hơn chục lần. Cuối tuần nếu chồng rủ về nhà chơi tôi thường lấy lý do từ chối, trừ khi có dịp quan trọng như giỗ hay sinh nhật của người quan trọng trong gia đình.

Chồng là người đàn ông hiền lành và biết cách chiều chuộng tôi, làm hài hòa các mối quan hệ. Anh cũng có hiếu với bố mẹ, đôi lúc tôi biết anh cũng nói giúp để bố mẹ anh không nghĩ sai về tôi. Trước khi cưới tôi, anh cũng có người yêu cũ. Hai người có quãng thời gian yêu nhau sâu đậm nhưng không hiểu lý do gì mà không tiến tới hôn nhân. Tôi cũng nghe nói, mẹ chồng rất ưng cô gái này nhưng giờ đây khi làm vợ anh rồi, tôi chẳng quan tâm vì tôi mới là "chính thất".

Tôi vẫn còn nhớ, chồng tán tỉnh tôi rất vất vả chứ không đơn giản. Tôi không phải tiểu thư cành vàng lá ngọc nhưng khá kiêu căng và chọn bạn trai kĩ càng. Thời đi học, tôi được nhiều người theo đuổi nhưng chẳng thèm quan tâm ai. Đến khi gặp chồng, tôi thấy anh chăm chỉ, cần mẫn, nhiệt tình theo đuổi và diện mạo sáng sủa, có công ăn việc làm ổn định mới đồng  ý. Kể từ khi yêu đến bây giờ, anh chẳng làm tôi phật lòng, nói chung cuộc sống gia đình nhỏ khá thoải mái.

Mẹ chồng bảo đến nhà ăn cơm, tôi dọn một bàn đồ ăn, nhưng sau khi bà đến còn dẫn theo một người khiến tôi quyết định ly hôn-1

Hai ngày trước, mẹ chồng bảo đến nhà tôi ăn cơm, hôm đó chồng tôi đi làm thêm nên về muộn hơn, một mình tôi chuẩn bị một bữa cơm với nhiều món ăn. Đang loay hoay trong bếp thì tôi bỗng thấy mẹ chồng dẫn theo một cô gái xinh đẹp bước vào. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi cảm thấy hơi quen thuộc, nhưng không thể nhớ đó là ai.

Sau khi mời họ vào, tôi vội nên tiếp tục vào bếp làm đồ ăn mà không kịp hỏi han. Một lúc sau, tôi nghe mẹ chồng và cô gái này rủ rỉ tâm sự ở phòng khách, tôi chợt nhật ra đó chính là người yêu cũ của chồng. Tôi giật mình không hiểu tại sao mẹ chồng lại đưa cô ấy đến nhà chúng tôi vào lúc này. Tôi gọi điện cho chồng và yêu cầu anh ấy về nhà ngay lập tức.

Đến khi chồng về, tôi nhìn thái độ anh có phần luống cuống. Tôi tức giận bỏ về phòng mà không nói một câu nào, coi như bữa ăn không có. Tôi không hiểu chồng nói gì với mẹ chồng nhưng sau đó bà ra về cùng cô gái kia. Chồng vào phòng giải thích với tôi rằng: "Sau khi chia tay, mẹ anh xem cô ấy là người thân chứ không có ý gì cả. Giờ cô ấy đã ly hôn nên mẹ lại càng muốn thân thiết để an ủi thôi em ạ".

Nghe cách giải thích của chồng, tôi không thể nào chấp nhận được, tôi đề nghị ly hôn vì hành động của mẹ chồng chẳng khác gì muốn chúng tôi đường ai nấy đi để cho cô gái kia thế chỗ tôi. Chồng một mực năn nỉ nhưng tôi nghĩ, trong lòng mẹ chồng tôi chỉ có một người con dâu là cô gái kia. Dù tôi có cố gắng thế nào thì bà cũng không chấp nhận. Nếu tiếp tục sống với chồng thì cũng khó mà hòa hợp được với mẹ chồng.

(kimhien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng bảo đến nhà ăn cơm, tôi dọn một bàn đồ ăn, nhưng sau khi bà đến còn dẫn theo một người khiến tôi quyết định ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO