Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân

21/06/2022 06:00

Nếu chị em nào đang sợ béo phì trong quá trình mang thai thì hãy tham khảo ngay thực đơn của mẹ bầu 9x dưới đây.

Chọn thực đơn cho bà bầu hằng ngày rất khó vì món ăn đó phải đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và bé, vừa phải hợp khẩu vị của mẹ trong từng giai đoạn thai kỳ.

Đặc biệt, nếu đó là thực đơn hàng ngày cho bà bầu vào con nhưng không vào mẹ càng lý tưởng hơn.

Mới đây, trên một diễn đàn về nấu ăn, hội chị em đã chia sẻ rần rần loạt thực đơn món ăn theo chế độ eatclean của mẹ bầu Hoàng Cơ (26 tuổi).

Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân-1

Chia sẻ với 2Sao.vn, cô cho biết: "Mình vừa sinh bé thứ hai được hai tuần, nay sức khoẻ ổn định nên muốn chia sẻ về thực đơn chị đã ăn cấp tốc trong hai tháng cuối thai kì với với mong ước cho em bé trong bụng chị được tăng cân".

Mặc dù trong quá trình mang thai khá là mệt, nhưng vì em bé nhỏ quá nên mẹ bầu cũng lo lắng. Chính vì vậy mà cô bắt đầu tìm tòi, bày biện ăn uống như thế này cho có động lực nấu nướng mỗi ngày.

Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân-2

Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân-3

Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân-4

"Lần mang bầu thứ hai này mình rất chủ quan, ăn uống không được dinh dưỡng bằng bé đầu. Ba tháng đầu mình nghén nặng chỉ nằm một chỗ, vừa hết nghén thì bị dương tính covid nên không tha thiết ăn uống gì.

Mình còn rất hay thức khuya và cái này cực kì hại cho sức khỏe. Sau đó, mình đã tự tạo động lực ăn uống bằng cách bày vẽ các món ăn để chụp lại. Bày xong sẽ ngồi ráng ăn cho hết'', Hoàng Cơ tâm sự.

Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân-5

Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân-6

Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân-7

Theo cách ăn của bầu 9x, đầu tiên là phải chia nhỏ bữa ăn, 2-3 tiếng ăn một lần. Hoặc đơn giản chỉ là ăn 2 quả chuối + cốc sữa, trái cây, khoai lang, bắp, bánh mì sandwich phết miếng phô mai hoặc bơ đậu phộng, để sẵn trong nhà khi nào đói thì lấy ăn.

Hãy uống sữa thay cho nước lọc, nên uống sữa đậu nành loại tự nấu và nên uống 2lít/ngày. Có thể kết hợp sữa đậu nành + sữa bầu + sữa tươi. Các mẹ bầu thấy hợp sữa nào, sữa nào uống mà ngon miệng có thể uống được như nước lọc mà không ngán thì chọn loại đó.

Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân-8

Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân-9

Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân-10

Mẹ bầu cũng cần tăng cường đạm trong bữa ăn, nên ăn nhiều thịt, mỗi bữa cỡ 150-200g. Ăn nhiều cá hồi, thịt bò, phô mai,... ăn thêm yến chưng nếu có.

Chị em nên bổ sung trái cây nhiều C vào bữa như dâu, kiwi, quýt, ổi, bưởi, cam,… không thích ăn thì ép nước uống. Trái cây nhiều vitamin giúp bé dễ hấp thụ các chất khác. Và quan trọng nhất là phải ngủ sớm trước 22h đêm.

Nhờ duy trì đều đặn chế độ này mà tuần thứ 34-35-36 bé nhà Hoàng Cơ lên đều mỗi tuần 300g, lúc này bé được 2kg7, đã vào tiêu chuẩn.

Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân-11

Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân-12

Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân-13

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ bầu bật mí thực đơn eatclean, vừa ngon miệng em bé lại tăng cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO