Mẹ báo tin có thai làm cả nhà tôi đứng ngồi không yên

16/09/2023 09:05

Lúc mẹ gọi các con về, báo tin có thai, chúng tôi ngơ ngác nhìn nhau mà không thể tin nổi.

Mẹ báo tin có thai làm cả nhà tôi đứng ngồi không yên-1

Em gái tôi mới lấy chồng được mấy tháng nay, còn chưa có con. Chị em tôi đều đã yên bề gia thất nên bố mẹ cũng được thảnh thơi nhiều. Ông bà dành thời gian cho nhau, thường đưa nhau đi du lịch, uống cà phê, khám phá những quán ăn mới mở. Thấy bố mẹ hạnh phúc viên mãn lúc tuổi xế chiều, chị em tôi cũng mừng và luôn hi vọng hạnh phúc ấy sẽ kéo dài mãi mãi.

Nhưng tối qua, mẹ gọi chúng tôi về, nói là có chuyện gấp muốn thông báo. Chị em tôi tựu về đầy đủ rồi, bà bần thần báo tin mình có thai. Chúng tôi ngỡ ngàng, ngơ ngác nhìn nhau mà không thể nào tin nổi? Mẹ tôi năm nay đã 52 tuổi rồi, vậy mà vẫn còn có thai được hay sao?

Tôi nói có thể mẹ nhầm lẫn chứ ở tuổi của mẹ, chuyện mang thai là rất hi hữu. Nhưng bà đưa tờ phiếu siêu âm rõ ràng, thai nhi được 7 tuần tuổi làm chị em tôi câm nín. Mẹ tôi nói bà thấy cơ thể có nhiều bất thường nhưng không nghĩ đến chuyện mình có bầu.

Mẹ buồn rầu, lo lắng nói không biết phải làm sao với đứa nhỏ trong bụng. Bây giờ giữ lại, sinh ra cũng sẽ chịu đựng nhiều điều tiếng không hay từ hàng xóm, họ hàng. Mà bỏ con thì bố mẹ không nỡ, bởi dù gì đó cũng là máu mủ của ông bà, là em ruột thịt của chúng tôi.

Bố tôi thì một mực bảo nếu như không có gì bất trắc xảy ra thì ông muốn vợ sinh đứa nhỏ ra. Kinh tế ông bà đủ để nuôi đứa bé trưởng thành. Còn sau này ông bà già rồi thì chị em tôi sẽ góp tiền nuôi em học đại học.

Tôi thở dài vì đây không đơn giản là chuyện tiền bạc mà là chuyện sức khỏe, tính mạng của mẹ. Bà đã quá lớn tuổi để tiếp tục sinh đẻ rồi. Em tôi không đồng ý và khuyên mẹ nên đi khám bác sĩ và nghe theo mọi lời khuyên của bác sĩ, kể cả trong trường hợp xấu nhất.

Giờ gia đình tôi ai cũng rối rắm. Theo mọi người, mẹ tôi phải làm sao đây?


Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ báo tin có thai làm cả nhà tôi đứng ngồi không yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO